Sinh viên ở trọ những ngày nắng nóng 40 độ: Đến ăn thôi cũng nuốt không nổi!

Thời tiết những ngày này chỉ có 3 trạng thái: Nóng, rất nóng và cực kỳ nóng!

Thời tiết những ngày này chỉ có 3 trạng thái: Nóng, rất nóng và cực kỳ nóng!

Những ngày này, nền nhiệt độ cao nhất ngày đo được tại một số tỉnh thành phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi xảy ra nắng nóng đặc biệt gay gắt lên đến 39.0 độ, 40.5 độ. Ngoài đường hầm hập, hầm hập, hơi nóng phả vào mặt như muốn thiêu cháy tất cả. Tưởng về nhà sẽ mát hơn nhưng không! Cái nóng, cái nắng bám theo tận phòng. Ai ở trọ mùa này thì đúng là khổ không kể đâu cho hết.

Nắng nóng còn phải nấu ăn đúng là cực hình

Sinh viên ở trọ không phải ai cũng có đủ điều kiện ở nhà sang, có điều hòa mát rượi. Những bạn phải trọ ở nhà cấp 4, nhà cũ hay nhà không có điều hòa, nhà lợp bằng mái tôn... thì đích thị là những người khổ nhất mùa nắng nóng này rồi.

Lâm Việt Anh, sinh viên năm 2 trường đại học Luật Hà Nội chia sẻ: "Nóng quá, chưa bao giờ thấy nóng như này, không dám ra đường đi ăn, về nhà cũng không ăn được gì vì nóng quá!"

Trần Mai, trọ ở khu Chùa Láng, Hà Nội: "Bật quạt 24/24, để một chậu nước trước nó mà vẫn không hết nóng được. Cảm giác cái nắng nóng như muốn thiêu đốt tất cả."

Trong khi đó, Nguyễn Quỳnh Chi, cô sinh viên năm nhất đại học Giao thông vận tải TP HCM lại tâm sự: "Ăn không ăn được, thở không thở được. Chỉ quay qua quay lại thôi cũng mồ hôi đầm đìa vì nóng."

Nhóm sinh viên này chế ra quạt giải nhiệt bằng cách bỏ đá ở phía sau

Mọi người phải ra ngoài cửa hóng gió vì trong nhà quá nóng

Phòng trọ đa số lợp bằng mái tôn nên nóng lại càng nóng hơn

Nhiều bạn đã tranh thủ đi cafe, trà sữa, hiệu sách... để tránh nóng vì ở đó có điều hòa. Nhưng tối đến về nhà ngủ thì đúng là cực hình.

Phòng chật, lợp bằng mái tôn, ở 2-3 người, những ngày như thế này nhìn nhau thôi cũng thấy mệt vì quá oi bức. Lịch học hè, lịch làm thêm... khiến nhiều bạn dù có muốn cũng không thể nào về quê tránh nóng được. Thôi đành chấp nhận ở lại thành phố, hưởng cái nắng nóng cực điểm cùng mọi người vậy!

Theo Trí Thức  Trẻ


Sinh viên

nắng nóng

nhà trọ sinh viên

nắng nóng đỉnh điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.