Sinh viên phàn nàn vì phải mặc áo sơ mi, quần tây cả tuần

Nhiều sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (TP.HCM) phàn nàn việc phải mặc quần tây, áo sơmi, dép quai hậu cả tuần tới trường.

 Nhiều sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (TP.HCM) phàn nàn việc phải mặc quần tây, áo sơmi, dép quai hậu cả tuần tới trường.

Theo một số sinh viên, với quy định mặc đồng phục của nhà trường, nếu bạn vi phạm sẽ bị phạt: nhẹ bị kiểm điểm, nặng bị đuổi ra lớp, thậm chí cuối năm trừ vào điểm rèn luyện. Mặc dù sinh viên đã nhiều lần phản ánh lên nhà trường về vấn đề này nhưng tiếng nói của sinh viên không được lắng nghe...”

Trường, CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, TP.HCM, sinh viên, đồng phục
Sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng mặc đồng phục quần tây, áo sơ mi trắng…ngay cả lúc chơi thể thao

Trao đổi với PV, ông Phạm Hữu Lộc, hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là quy định của người tiền nhiệm. Tôi mới làm hiệu trưởng được 3 tháng và chưa ra bất kì quy định nào về đồng phục.

“Việc mặc đồng phục như hiện tại là do sinh viên thực hiện theo quy định trước đây. Tạm thời năm nay trường chưa có quy định về đồng phục. Hiện nay, không bắt buộc các em phải thực hiện nghiêm túc, trường cũng chỉ đạo phòng thanh tra sinh viên không ép các em về đồng phục" - ông Lộc cho biết.  Nhà trường không nhận được phản ứng của sinh viên về vấn đề này...

Cũng theo ông Lộc: “Theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm tới nhà trường thực hiện may đồng phục mới cho sinh viên theo mẫu thống nhất. Để có đồng phục mới trường thực hiên thi thiết kế, chọn ra mẫu đẹp nhất với giá cả phù hợp, sinh viên mặc cảm thấy hãnh diện về trường. Khi có đồng phục đồng nhất, sinh viên không thực hiện đúng nhà trường mới thực hiện các biện pháp xử lý”

Được biết lâu nay, sinh viên CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng mặc đồng phục theo quy định đối với HSSV hệ chính quy của Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM áp dụng từ năm học 2008-2009” có sửa đổi ngày 15/10/2008 do hiệu trưởng cũ Đỗ Kỳ Công quy định:

Trang phục học lý thuyết: Áo sơ mi, gọn gàng, lịch sự, bỏ áo trong quần tây (khuyến khích mặc áo sơ mi trắng). Nghiêm cấm học sinh, sinh viên: Mặc quần Jean, nhuộm tóc, cạo đầu trọc, học sinh, sinh viên nam mang bông (khuyên) tai khi vào Trường. Trang phục học thực hành, thí nghiệm: theo qui định của nhà trường về trang phục bảo hộ lao động cho từng ngành học.

Khi vào trường hoặc tham dự các hoạt động ngoài trường (do trường tổ chức) HSSV phải may phù hiệu của trường trên vai áo trái và học sinh may bảng tên trên ngực túi áo trái, sinh viên đeo thẻ sinh viên.

Trang phục tham dự các buổi lễ: Áo sơ mi trắng, quần tây, bỏ áo trong quần và có phù hiệu bảng tên hoặc đeo thẻ sinh viên theo qui định…

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.