Sợ bị đánh đòn vì trốn học, cậu bé viết hẳn tâm thư biện minh “nghe vô lý nhưng đầy thuyết phục” khiến mẹ không tài nào giận nổi

Dù con trai "bùng học" nhưng bà mẹ cuối cùng không nỡ phạt vì những lập luận của cậu bé quá thuyết phục và đáng yêu.

Dậy sớm mỗi ngày để đi học chưa bao giờ là điều dễ dàng với trẻ nhỏ. Không ít trẻ lỡ ngủ quên và bị muộn giờ học, sau đó quyết định "bùng học" luôn để ở nhà nghỉ ngơi 1 hôm.

Tất nhiên hành động "bùng học" chắc chắn sẽ bị thầy cô và bố mẹ phạt nặng. Trong trường hợp này, nhiều đứa trẻ đã vô cùng nhanh trí, nghĩ ra những lý do "vô lý nhưng đầy thuyết phục" để chống chế cho tội lỗi của mình.

Cô bé Sarah Holiday sinh sống tại bang Missouri đã vô tình nhìn thấy bức thư gửi mẹ của cậu em trai. Theo đó, cậu bé vì lỡ xe buýt nên đã tự nghỉ học 1 hôm. Sợ bị mẹ trách phạt, cậu bé đã viết hẳn một bức tâm thư dài, trình bày đầy đủ nguyên do mình nghỉ học cũng như những ưu nhược điểm của việc này.

Ghen tị vì bố yêu mẹ hơn mình, bé trai phụng phịu trách móc 1 tràng dài, câu chốt khiến bố cạn lời
Giọng văn ngây ngô nhưng lập luận sắc bén của cậu khiến cô chị gái và cộng đồng mạng được phen cười nắc nẻ. Bức thư được đăng tải trên mạng xã hội Twitter như sau:

"Con đã lỡ chuyến xe buýt,

Với tư cách là con trai mẹ, con vô cùng đau buồn báo tin rằng con đã lỡ chuyến xe buýt. Con biết mẹ đang vô cùng xúc động nhưng thành thật thông báo rằng, con quyết định ở nhà luôn. Quyết định khó khăn này đã được đưa ra sau khi mẹ đi được 20 phút. Con đang nằm trên giường để chấp nhận sự thật rằng mình không thể đến trường được nữa. Nhưng xin mẹ đừng ngắt lời con. 

Nếu tiếp tục coi mẹ sẽ thấy danh sách ưu/nhược điểm của việc đến trường mà con đã nêu ra.

Sợ bị đánh đòn vì trốn học, cậu bé viết hẳn tâm thư biện minh nghe vô lý nhưng đầy thuyết phục” khiến mẹ không tài nào giận nổi-1Bức thư với lý lẽ đầy thuyết phục của cậu bé.

Về ưu điểm: Đây là ngày đầu tiên con nghỉ học trong học kì nên mẹ đừng lo về điểm số và hôm nay tóc con hơi xấu nên không đến lớp là việc làm đúng đắn.

Về nhược điểm: Đó có thể trở thành thói quen và mẹ đỡ phải gọi cho trường rồi viện lý do con sốt bại liệt hay gì đó".

Theo nguồn tin từ cô chị Sarah, vì quá buồn cười trước sự lém lỉnh của con trai nên bà mẹ đã không phạt và đồng ý cho cậu bé nghỉ học ngày hôm đó. Còn cộng đồng mạng thì được phen cười chảy nước mắt và xuýt xoa trước sự đáng yêu quá mức của cậu bé.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/so-bi-danh-don-vi-tron-hoc-cau-be-viet-han-tam-thu-bien-minh-nghe-vo-ly-nhung-day-thuyet-phuc-khien-me-khong-tai-nao-gian-noi-222020230542763.htm

trốn học

tâm thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.