Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex

Lại thêm một group nữa nhận gạch đá của netizen bởi sự dung túng cho content 18+.

Không khó để nhận thấy content 18+ đang bành trướng cõi mạng trong thời gian gần đây. Hàng loạt group với nội dung này đi kèm những từ ngữ bậy bạ, phản cảm như Gentle No Bra, các group chat share link clip sex, dắt mối SGDD - SGBB,... bị bóc trần khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Và cái tên mới nhất được dân tình chú ý là Team 2k9, thậm chí group này cùng với từ khoá "2k9" đã lọt top tìm kiếm phổ biến trên Facebook gần đây.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-1

2k9 đang là từ khoá phổ biến trên Facebook

Team 2k9 là gì?

Mới nghe tên, hẳn nhiều người sẽ nghĩ Team 2k9 là group dành cho các Gen Z sinh năm 2009 (12 tuổi) hoặc loanh quanh con số này. Tuy nhiên, thực tế thì độ tuổi của các thành viên của group không được kiểm soát hay thống kê, chẳng ai biết có bao nhiêu % là 2k9 nói riêng và Gen Z nói chung trong 810k tài khoản ở đây.

Sở dĩ Team 2k9 có lượng thành viên đông đảo như vậy là bởi trước khi được biết đến với cái tên như hiện tại, group này đã trải qua dăm bận đổi tên. Tên group ở mỗi lần đổi lại chẳng liên quan gì đến nhau như Gen Z, showbiz, chém gió, việc làm karaoke - massage (?!),... nên thu hút đủ kiểu thành viên.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-2

Những lần đổi tên ngang dọc của group này

Phải đến ngày 11/9 vừa qua, group này mới được đổi tên thành Team 2k9 nhưng tại sao lại là 2k9 thì không ai biết. Kể từ khi được đổi tên, biến động thành viên của group cũng cực kì đáng kể, mỗi ngày tăng hàng nghìn người, tập trung ở nhóm Gen Z và hội những người ưa hóng hớt, hít drama.

Với những lần đổi tên, đổi tệp người dùng liên tục như vậy, nội dung trong group này cũng không cố định hay nhắm đến một đối tượng cụ thể nào. Có điều nhìn đâu cũng thấy ngôn ngữ tục tĩu, bậy bạ và những bài đăng kích động để thành viên nhóm lăng mạ, chửi bới lẫn nhau. Và đó chưa phải là tất cả.

Có gì trong Team 2k9?

Chẳng riêng gì Team 2k9 mà bất kì group nào trên MXH muốn thu hút sự quan tâm của netizen đều phải có lý do. Trong trường hợp của group này là những bài viết với nội dung tạp nham, phần lớn là 18+ với những từ ngữ phản cảm. Cụ thể:

Tuyển người yêu

Một trong những topic dễ gặp trong Team 2k9 chính là tìm bồ. Cứ lướt vài lướt lại thấy ai đó đang "tìm/tuyển người yêu", "tìm ny",... thậm chí có tài khoản còn đăng ròng rã dăm post mỗi ngày cùng nội dung này.

Nhưng nếu chỉ như vậy thì chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói. Điều khiến người xem phải ngỡ ngàng là những bài đăng tuyển bồ ở đây còn đính kèm yêu cầu khó đỡ như "Tìm người yêu ***" hoặc "Kiếm người yêu call video *** buổi tối. Add ib nha" (*** là tính từ chỉ tính ham muốn quá độ hoặc không chính đáng). Không biết từ bao giờ người ta lại tìm nửa kia bằng tiêu chí phản cảm như vậy.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-3

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-4

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-5

Những bài đăng tìm người yêu ở Team 2k9 thường đi kèm tiêu chí 18+

Tuyển thành viên box chat và box chat 18+

Một topic khác cũng phổ biến không kém là tuyển thành viên vào các box chat. Tương tự như chuyện tìm bồ, ngoài việc lập group chat giao lưu, kết bạn thông thường, những box chat ở đây còn được nâng cấp lên một tầm mới: Box chat 18+.

Mục đích của những box chat này được công khai ngay trong nội dung tuyển thành viên như chat sex, show ảnh nude và ảnh 18+,... Cá biệt hơn, xuất hiện cả box chat rủ nhau "no bra, no panties" (không áo ngực, không quần lót) với điều kiện phải show video, hình ảnh của bản thân và chỉ có 1 lời cam kết lỏng lẻo: "Thành viên sẽ được đảm bảo tránh leak ảnh".

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-6

Một bài đăng tuyển thành viên vào box chat tên "Home nude" được rất nhiều người hưởng ứng

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-7

Group chat "no bra, no panties" và ưu tiên nữ

Ngoài ra để dễ bề hoạt động, box chat 18+ không chỉ được thành lập ở Facebook mà còn chuyển sang các nền tảng khác như Zalo, Telegram.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-8

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-9

Một bài đăng tuyển thành viên vào box chat 18+ hoạt động ở Zalo và lời hồi đáp từ

Seeding link sex, ảnh nhạy cảm

Một hoạt động rất dễ bắt gặp khác, trải dài từ post đến comment trong Team 2k9 là seeding link clip sex và ảnh nhạy cảm. Mặc dù đây chỉ là những account clone hoặc được cài đặt tự động để rải link nhưng việc content 18+ xuất hiện tràn lan với những lời mời gọi rẻ mạt, ảnh thumbnail phản cảm thực sự khó chấp nhận.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-10

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-11

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-12

Không khó để bắt gặp những hình ảnh nhạy cảm, lố lồ lộ thế này ở Team 2k9

Kích war idol

Các idol cũng đột nhiên trở thành đối tượng bị ném đá trong group này, điển hình nhất là BTS. Xuất hiện hàng loạt bài đăng chửi thề cực kì thô thiển để kích war, khiến fan của BTS nóng máu mà bật lại. Chẳng rõ mục đích cuối cùng của những trận chiến này là gì hay chỉ cho vui nhưng rõ ràng không một người dùng MXH tỉnh táo nào lại vui vẻ khi chứng kiến những trận khẩu chiến này.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-13

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-14

Những bài đăng kích war idol để thành viên chửi bới, mạt sát lẫn nhau

Hàng loạt hội nhóm tương tự Team 2k9 nở rộ

Chỉ cần search bất cứ con số nào trong dãy số từ 2k1 - 2k14 trên Facebook, kết quả thu về sẽ là một dãy dài dằng dặc, dễ đến 8 vạn group. Quy mô của những group này cũng trải dài từ lớn đến bé, từ vài trăm đến hàng trăm nghìn thành viên. Các group luôn ở trong trạng thái mở toang, câu kéo được càng nhiều người tham gia càng tốt và chứa các nội dung tương tự Team 2k9.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-15

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-16

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-17

Hàng loạt group mang tên 2k1 - 2k14 nhưng không ai biết có bao nhiêu thành viên nằm trong lứa tuổi này

Về hình thức và thời gian thành lập, có thể chia những group này thành 2 kiểu chính:

Kiểu thứ nhất là chính chủ. Cụ thể hơn, những group này mới được "khai sinh" trong thời gian gần đây, nhắm thẳng vào nhóm người dùng trẻ.

Kiểu thứ 2 là gió chiều nào theo chiều ấy như Team 2k9. Vốn dĩ đó là group với nội dung và tệp thành viên hoàn toàn khác nhưng đến thời điểm nhận thấy sự nở rộ của lứa 2k1 - 2k14 thì đổi tên để hút thành viên mới và câu tương tác.

Những group này gần như không có sự can thiệp của admin hay quản trị group, nếu có thì cũng luôn ở trong trạng thái lỏng lẻo, sống chết mặc bay. Vì vậy mà bất cứ bài đăng hay comment với nội dung thô thiển đến cỡ nào cũng có thể xuất hiện trong group mà không một ai quản lý.

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-18

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-19

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-20

Những post tuyển người yêu theo tiêu chí 18+ tương tự Team 2k9

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-21

Sốc với Team 2k9 - group hơn 800k thành viên, đầy rẫy content 18+, thậm chí còn rủ nhau chat sex-22

Tuyển thành viên cho box chat cũng mang xu hướng gợi dục

Tạm kết

Theo quan sát và tìm hiểu, có không ít thành viên trong Team 2k9 cũng như các hội nhóm tương tự là học sinh. Tuy nhiên như đã nói, những comment và bài đăng bằng ngôn từ bậy bạ, phản cảm lại xuất hiện với tần suất dày đặc - một tình trạng hoàn toàn không phù hợp và đem lại ảnh hưởng xấu tới nhóm thành viên trẻ này.

Tiếp theo là bên cạnh những account chính chủ, hiện tượng bị mạo danh, ăn cắp thông tin lẫn hình ảnh, dẫn dụ click vào link xấu cũng khá phổ biến. Lấy ví dụ một cách dễ hiểu, bạn bắt gặp một gương mặt vắt mũi chưa sạch đi tuyển bồ bằng từ ngữ 18+ trong những group này nhưng rất có thể tài khoản đã bị hack hoặc bị "chôm" ảnh.

Câu chuyện phía sau những màn show ảnh hay viết status phản cảm ấy có là gì đi nữa thì không thể phủ nhận được một sự thật: Đây là hành động ẩn chứa nguy cơ làm hại chính bạn hoặc một ai đó. Sẽ không ai có thể đoán trước hậu quả rồi sẽ tồi tệ đến mức độ nào, song mỗi chúng ta đều sẽ khó lòng vực dậy nếu "cuộc đời công khai" của mình bị vấy bẩn. Và đừng tiếp tay hoặc quá dễ dãi để vô tình đẩy mình vào tình huống ấy bằng những hành động cạn nghĩ lẫn trò đùa quá lố, vượt giới hạn cho phép.

Ở khía cạnh người làm cha mẹ, ngoài việc thường xuyên kiểm tra, sát sao quản lý trong việc cho trẻ sử dụng MXH thì còn cần trở thành người bạn đáng tin cậy của con. Khi cha mẹ và con cái xích lại gần nhau trong suy nghĩ, con cái sẽ tự động muốn chia sẻ nhiều hơn, không giấu giếm và cũng chẳng cần tạo những vỏ bọc giữa cuộc sống thực với khi lên MXH. Và rất có thể, hơn cả biện pháp cấm đoán hoặc quản lý - sợi dây gắn kết chặt chẽ và tích cực giữa các thế hệ trong gia đình sẽ giúp bạn trẻ có một sức khoẻ tâm lý lành mạnh, luôn đứng xa cái hố của những thói hư tật xấu đang chực chờ.

Và dĩ nhiên, là một người dùng MXH, bất cứ khi nào và ở đâu thì bạn cũng cần tỉnh táo, cẩn thận và không tuỳ tiện chia sẻ thông tin cá nhân trong không gian chung tiềm ẩn nhiều nguy cơ lẫn chia sẻ nó cho người lạ mặt. Khi ở trên mạng, đừng tin ai cả!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/soc-voi-team-2k9-group-hon-800k-thanh-vien-day-ray-content-18-tham-chi-con-ru-nhau-chat-sex-162210310000332978.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.