Sự thật vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’

Liên quan đến vụ việc 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ’ gây xôn xao dư luận, hiệu trưởng trường tiểu học ở Hải Dương đã lên tiếng.

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo tỉnh Hải Dương thông tin, đang cho rà soát, xác minh vụ việc phụ huynh (ở huyện Gia Lộc, Hải Dương) đăng thông tin phản ánh con mình không được ăn đủ các món liên hoan cuối năm do mẹ không đóng tiền theo yêu cầu của hội phụ huynh.

Theo đó, tại buổi liên hoan cuối năm của lớp 1C, Trường Tiểu học Gia Lương (huyện Gia Lộc), em Ng. không được ăn gà rán cùng các bạn. Phụ huynh chia sẻ, Ng. chỉ được ăn bánh kẹo. Đến khi giáo viên phát gà rán, tất cả các bạn đều có nhưng em Ng. không có. Do đó, khi các bạn ăn gà, Ng. chỉ ngồi nhìn. Phụ huynh bức xúc đăng tải lên MXH và gây ra sự phẫn nộ trong dư luận.

Lý giải về sự việc, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương, cho hay, ngày 24/5, phụ huynh và cô chủ nhiệm lớp 1C phối hợp tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh.

Để chuẩn bị cho buổi lễ liên hoan, chi hội phụ huynh đã thống nhất, thông qua cô chủ nhiệm thông báo về số tiền đóng góp, thời gian và địa điểm.

Cả lớp có 32 học sinh, trong đó, 31 học sinh được bố mẹ đóng tiền để liên hoan. Riêng phụ huynh em Ng. không đóng.

Ban phụ huynh mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất. Theo bà Lý, số tiền quỹ còn thừa, lớp sẽ dành để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

Về thông tin em Ng. phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì gia đình không đóng tiền, bà Lý nói: Em Ng. vẫn được ăn kẹo, bánh và bánh gato, chỉ không được một suất gà rán riêng như các bạn. Cô giáo chủ nhiệm chia sẻ, có 2 học sinh khác đã chia cho Ng. một ít để ăn chung.

Hiệu trưởng khẳng định, việc học sinh này không được ăn mà phải ngồi nhìn các bạn liên hoan là không đúng, chỉ là em Ng. không được nhận 1 suất gà rán, khoai tây và xúc xích như học sinh khác.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/su-that-vu-hoc-sinh-lop-1-khong-duoc-an-lien-hoan-do-me-khong-dong-quy-2284890.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0t68chtBAwru5-8fJNf6bNyaX4hRh-aRv-fGnijeAb20K-9ZHu5rT5APA_aem_ATyGzyqQSlofZaIXoHLQ_wCVDn25E0ERHyUPTFwp0-Iffey19zY5OUAaGT4gLXfQlvcIsF2AnjaxIqwjzmaPY20n

quỹ phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.