Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng

Học bổng gần 500 triệu đồng từ ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và các đối tác là một hình thức nhà trường đồng hành và hỗ trợ tân hoa hậu 2018.

Học bổng gần 500 triệu đồng từ ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và các đối tác là một hình thức nhà trường đồng hành và hỗ trợ tân hoa hậu 2018.

Chiều 17/9, thông tin từ thạc sĩ Lý Thiên Trang, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết nhà trường và Học viện TMC (Singapore), ĐH Sunderland (Anh) đã quyết định trao học bổng trị giá gần 500 triệu đồng thông qua việc miễn phí toàn bộ khóa học cho tân hoa hậu Việt Nam 2018.

Bà Trang thông tin hình thức cấp học bổng cho Tiểu Vy là cách nhà trường đồng hành và hỗ trợ nữ sinh hoàn thành tốt vai trò của một hoa hậu trong 2 năm tới. Thay vì đóng một khoản học phí khá lớn, tân hoa hậu có thể dùng số tiền này để đóng góp vào các hoạt động cộng đồng.

Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng-1

Tân hoa hậu Việt Nam 2019 hiện là sinh viên năm nhất ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn ngay trong đêm 16/9, khi Trần Tiểu Vy đăng quang, thạc sĩ Lý Thiên Trang nói rất tự hào khi lần đầu tiên sinh viên của ngôi trường đào tạo kỹ thuật đăng quang hoa hậu. Vì yêu cầu bảo mật theo quy định của chương trình đào tạo liên kết quốc tế nên thông tin cá nhân sinh viên không được phép tiết lộ, bao gồm cả điểm thi THPT quốc gia. Bà Trang chỉ tiết lộ điểm trung bình học bạ lớp 12 của Tiểu Vy là 8,2.

Thông tin thêm về chương trình mà tân hoa hậu đang theo học, bà Trang cho hay chương trình học kéo dài 4 năm với 3 giai đoạn chính. Năm thứ nhất, sinh viên học 960 tiết tiếng Anh và một số môn cơ sở. Hoàn thành giai đoạn một, sinh viên phải đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tiếng Anh level 4 do trường Cao đẳng Quốc tế TEG (Singapore) cấp hoặc các chứng chỉ tương đương sẽ được chuyển tiếp sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 kéo dài 2 năm, sinh viên học theo chương trình Cao đẳng Quốc tế Anh được kiểm định chất lượng của tổ chức Pearson Education hoặc sinh viên theo học các chương trình đào tạo tương đương khác được ĐH Sunderland chấp thuận. Để chuyển tiếp vào giai đoạn 3, sinh viên phải có tiếng Anh đạt trình độ IELTS 6.0 hoặc tương đương.

Giai đoạn 3, sinh viên sẽ theo học chương trình đào tạo của ĐH Sunderland gồm 120 tín chỉ quốc tế. Hoàn thành chương trình học trên, sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân ĐH Sunderland (Anh) cấp. 

Học phí của chương trình này nằm khoảng 500 triệu đồng, gồm 162 triệu đồng cho 3 năm học tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và khoảng hơn 300 triệu đồng cho một năm học tại ĐH Sunderland.

Ngay sau khi đăng quang, bên cạnh nhan sắc nhận được nhiều lời khen, vấn đề học vấn của tân hoa hậu cũng được nhiều người chú ý. Đặc biệt là kết quả thi THPT quốc gia vừa qua của Tiểu Vy được cư dân mạng chia sẻ khá nhiều.

Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng gần 500 triệu đồng-2

Kết quả thi THPT quốc gia 2018 của Trần Tiểu Vy.

Trước khi trở thành tân sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trần Tiểu Vy là học sinh trường THPT Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) từ năm lớp 11. Trước đó, 10X học lớp 10 tại trường THPT Trần Quý Cáp (Hội An, Quảng Nam).

Tân hoa hậu được thầy cô nhận xét là học sinh ngoan hiền, hòa đồng với bạn bè và tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Theo Zing


Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Trần Tiểu Vy

học bổng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.