Thần đồng 10 tuổi đỗ đại học, 12 tuổi nhận đề cử Nobel Hòa bình

Gregory Robert Smith (SN 1990) từng khiến cả thế giới kinh ngạc khi nhận đề cử giải Nobel Hòa bình lúc vừa tròn 12 tuổi.

Gregory Robert Smith sinh ra và lớn lên tại thành phố West Reading, bang Pennsylvania, Mỹ. Anh được biết đến là một trong những thiên tài nhỏ tuổi nhất thế giới.

Ước mơ sở hữu 4 bằng tiến sĩ

Khi mới lên 2 tuổi, Gregory Smith đã thể hiện trí thông minh vượt trội so với những đứa trẻ đồng trang lứa. Với khả năng nhận biết ngôn ngữ và ghi nhớ nhanh chóng, Gregory dễ dàng thuộc lòng các cuốn sách, đặc biệt là sách về khủng long, khải cổ học.

Ở tuổi lên 3, anh đã có thể thực hiện các phép tính thuần thục và được mọi người xung quanh gọi là thiên tài.


Thần đồng 10 tuổi đỗ đại học, 12 tuổi nhận đề cử Nobel Hòa bình-1 Cậu bé thiên tài Gregory Smith.

Càng lớn, Gregory càng nâng độ khó các cuốn sách tìm đọc. Thậm chí chàng trai thiên tài còn đọc các tác phẩm của Jules Verne về chủ đề khoa học viễn tưởng.

Khác biệt với những đứa trẻ khác, Gregory chỉ mất 1 năm để hoàn thành chương trình học phổ thông đến lớp 8. Sau đó anh cũng không mất nhiều thời gian để tốt nghiệp loại xuất sắc tại trường Trung học Orange Park.

Gây chấn động nhất là thời điểm lên 10 tuổi, độ tuổi đáng ra vẫn còn đang vui chơi tìm hiểu các kiến thức cơ bản, Gregory đã đỗ vào đại học Randolph-Macon ở Ashland.

Trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất nhưng Gregory nhanh chóng hoà nhập với môi trường, thuận lợi tốt nghiệp bằng cử nhân Khoa học, chuyên ngành Toán họ. Ngoài ra, anh học thêm chương trình về Lịch sử và Sinh học.

Vừa nhận bằng cử nhân, Gregory tiếp tục đăng ký nghiên cứu lên Tiến sĩ ngành Toán học. Thời điểm đó, thần đồng nước Mỹ khiến nhiều người nể phục khi bày tỏ mong muốn đạt 4 bằng tiến sĩ về Toán học, Nghiên cứu y sinh, Kỹ thuật hàng không vũ trụ và Khoa học chính trị.

Nhận đề cử Nobel khi mới 12 tuổi

Dù nhỏ tuổi nhưng Greogory luôn được các giáo sư đánh giá cao. Bên cạnh khả năng học tập nghiên cứu không giới hạn, Gregory còn được chú ý bởi nỗ lực bảo vệ trẻ em trên thế giới. Bên cạnh việc học, anh luôn dành thời gian tham gia các hoạt động vì hoà bình và trẻ em. Không ngần ngại phải đi đến bất cứ nơi nào trên thế giới, chỉ cần ở đó có người cần giúp đỡ, Gregory luôn sẵn sàng.

Năm 2000, Gregory thành lập International Youth Advocates (IYA), tổ chức từ thiện với sứ mệnh thúc đẩy các hiểu biết về nguyên tắc hòa bình trên thế giới.

Thông qua IYA, Gregory xây dựng quỹ hỗ trợ cho trẻ em ở Sao Paulo và Đông Timor, xây dựng thêm thư viện cộng đồng ở Rwanda với mong muốn nhiều trẻ em được tiếp cận với tri thức. 

Gregory kêu gọi các nước bảo vệ quyền lợi của trẻ em và chấm dứt bạo lực. Mọi hoạt động của anh đều hướng đến hoà bình. Những khi có cơ hội gặp lãnh đạo các nước hay những người đoạt giải Nobel Hoà bình, Gregory đều trình bày các kế hoạch của mình với mong muốn có thêm nhiều sự giúp đỡ.

Thần đồng 10 tuổi đỗ đại học, 12 tuổi nhận đề cử Nobel Hòa bình-2Gregory xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng.

Anh chàng từng gặp các Tổng thống và những cá nhân đoạt giải Nobel Hòa bình để mô tả kế hoạch của bản thân. Theo anh, giáo dục là nền tảng của sự phát triển. Gregory từng nói "bất cứ đứa trẻ nào cũng có quyền học hỏi và trở thành một thiên tài".

Với những việc làm xuất phát từ trái tim, Gregory đã bốn lần được đề cử giải Nobel Hòa bình. Lần đầu tiên được đề cử là vào năm 2012, khi ông chỉ mới 12 tuổi.

Sau nhiều năm nỗ lực, Gregory đạt được nhiều thành tựu lớn. Hiện anh công tác tại trường Y khoa Icahn, Mount Sinai, New York, chuyên nghiên cứu các phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.

Bên cạnh công việc chính, Gregory vẫn tiếp tục hành trình vì hoà bình của mình.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/than-dong-10-tuoi-do-dai-hoc-12-tuoi-nhan-de-cu-nobel-hoa-binh-ar903286.html

Thần đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.