Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử: "Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu..."

Phát hiện một vật giống chiếc bút trong tập vở của con trai, người bố giật mình khi biết đó là một loại thuốc lá điện tử...

Phát hiện một vật giống chiếc bút trong tập vở của con trai, người bố giật mình khi biết đó là một loại thuốc lá điện tử và cậu con trai lớn học lớp 7 của mình đang lén hút. Người này còn kinh hãi hơn khi nghe con nói về tác dụng của nó.

Nhiều ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao và truyền tai nhau một câu chuyện được tài khoản facebook P.N chia sẻ về việc anh bạn thân của mình phát hiện một "cây bút" lạ trong tập vở của con trai mình đang học lớp 7, theo cậu "quý tử" này thì đó là shisha pen (thuốc lá điện tử), hút vào sẽ "học giỏi, nhớ lâu hơn".

Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử: Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu...-1

Đoạn chia sẻ của tài khoản facebook P.N với nội dung "cảnh báo" đang được nhiều người quan tâm.

Theo như nội dung của status trên, tài khoản facebook P.N kể lại việc anh bạn mình tình cờ phát hiện một vật trông giống như cây bút trong nằm trong tập vở của con trai. 

Bởi trước giờ cậu con trai luôn dùng bút của bố mua cho, tuy nhiên người bố lại chưa bao giờ nhìn thấy cây bút "lạ" này nên sinh nghi. Ban đầu người này cứ nghĩ là con trai mình lấy nhầm bút của bạn, nhưng thấy thái độ luống cuống của cậu con trai, người bố liền gặng hỏi gần 10 phút thì giật mình khi cậu con trai nói đó là shisha pen (một loại thuốc lá điện tử) mà cậu cùng bạn mình hùn tiền mua với giá 70.000 đồng..., để hút.

Điều đáng nói, người bố càng kinh hãi hơn khi nghe cậu con "quý tử" hồn nhiên nói: "Con nghe bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu hơn...".

Qua câu chuyện của anh bạn mình, cuối status, tài khoản facebook P.N còn cảnh báo các bậc phụ huynh với nội dung: "Shisha pen và keo con chó là hai loại ma tuý độc hại mà nhiều học sinh đang lén lút rủ nhau sử dụng. Và các bậc phụ huynh cũng nên biết rằng môi trường học đường giờ đây không chỉ có sách vở, áo trắng và hoa phượng...".

Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử: Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu...-2

Đoạn chia sẻ trên được đông đảo mọi người quan tâm.

Sau khi câu chuyện trên được đăng tải, nhanh chóng được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ. Hiện tại dòng trạng thái trên đã có hơn 17.000 nghìn lượt chia sẻ, hàng ngàn lượt thích và bình luận. Phần lớn các bình luận là của các bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, hoang mang sau khi biết được nội dung câu chuyện.

Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử: Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu...-3

Theo tìm hiểu của PV, loại shisha pen (thuốc lá điện tử) trong câu chuyện trên được bán tràn lan ở nhiều shop online trên mạng, giá giao động từ 70.000 - 200.000 đồng/1 cái, loại shisha pen trên rất khó mua ở các cửa hàng bên ngoài vì ít nơi bán.

Theo anh H., chủ một cửa hàng chuyên bán các loại tinh dầu, thiết bị hút shisha tại quận 3 (TP.HCM), những loại "súng" hút shisha giống cây bút với tầm giá khoảng 70.000 - 200.000 đồng thì chủ yếu bán trên mạng, ở các cửa hàng lớn bên ngoài rất ít khi bán. Vì đa số khách hàng của họ là người lớn tuổi, đã qua tuổi vị thành niên nên họ lại không thích những loại nhỏ như vậy. 

"Những loại súng hút shisha hiện nhiều người sử dụng nhất thường có giá giao động từ 500.000 - 1.500.000 đồng/1 cái. Hút cái này có nghiện hay không thì còn tuỳ vào liều lượng nicotine ở trong tinh dầu", anh H. tiết lộ.

Được biết, tất cả các loại thuốc lá điện tử đều sử dụng cùng 1 chất dung dịch gọi là tinh dầu hương liệu, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và một lượng nicotine đã được qua thanh lọc. 

Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử: Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu...-4

Hút thuốc lá điện tử (shisha) có thể gây ung thư. (Ảnh minh hoạ).

Theo kết luận của các nhà khoa học Mỹ trong công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y Khoa New England (số ra ngày 21/1/2015), những người thường xuyên sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao gấp 15 lần so với những người hút các loại thuốc lá thông thường.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, người đang sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ phơi nhiễm những chất độc hại, loại thuốc lá này chứa những tác nhân gây ung thư như chì, crom, thậm chí là cả asen. Nó thể làm hỏng các DNA, tăng nguy cơ về bệnh ung thư và tim. Đặc biệt là trẻ em, quá trình đó sẽ diễn ra nhanh hơn.
 

 

Theo Tổ Quốc


học sinh lớp 7

học sinh

hút thuốc lá

thuốc lá điện tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.