Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh, nhà trường không thể vô can

Việc dạy thêm của thầy N.Đ.L. bị phụ huynh tố đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng không hiểu vì sao chính quyền địa phương, nhà trường lại không hay biết.

Việc dạy thêm của thầy N.Đ.L. bị phụ huynh tố đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng không hiểu vì sao chính quyền địa phương, nhà trường lại không hay biết.

Sự việc thầy N.Đ.L. (giáo viên trường tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh nữ đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Thầy chê học dốt để học sinh đến học thêm?

Theo lời kể của phụ huynh có con là nạn nhân trong vụ việc, thầy L. đã dùng kẹo, vòng tay, cặp sách để dụ dỗ học sinh, dở trò đồi bại với bọn trẻ. Sự việc diễn ra cả ở trường và lớp học thêm tại nhà riêng của thầy.

Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh, nhà trường không thể vô can-1
Chiếc vòng tay thầy L. dùng để dụ dỗ học sinh vào phòng riêng thực hiện hành vi dâm ô.

"Dịp Tết, khi gia đình sang chúc Tết, thầy L. có nói con tôi học chưa tốt và gợi ý đưa con đến nhà thầy học thêm. Vì chỗ người làng, quen biết và tin tưởng nên tôi đồng ý. Ai ngờ đây là cơ hội để thầy dở trò với con" - một phụ huynh xin được giấu tên chia sẻ.

Còn bà N.T.M. (xã An Thượng, bà của một nam sinh từng học thêm nhà thầy N.Đ.L.) khẳng định thầy L. đã mở lớp dạy thêm tại nhà từ nhiều năm nay. Bà từng nghe cháu mình kể các bạn nữ trong lớp học thêm thường được thầy yêu cầu đến sớm hơn để trực nhật.

Theo lời một phụ huynh khác, con chị kể lại rằng khi đến sớm để trực nhật, thầy L. đưa con lên phòng trên tầng để tụt quần áo, dở trò. Việc này đã diễn ra trong một thời gian dài.

Cơ quan chức năng bất ngờ

Hàng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc không dạy thêm trước chương trình, không dạy thêm đối với HS tiểu học, không bắt ép học sinh đi học thêm dưới mọi hình thức.

Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về dạy thêm, học thêm cũng yêu cầu giáo viên không dạy thêm đối với học sinh tiểu học (trừ các trường hợp: Bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống).

Tuy nhiên, như phản ánh của người dân xã An Thượng, thầy N.Đ.L. đã mở lớp dạy thêm tại nhà nhiều năm nay và để xảy ra sự việc đau lòng là hàng loạt học sinh bị thầy giáo dâm ô ngay tại nhà riêng.

Trong khi đó, lãnh đạo trường tiểu học An Thượng A, Phòng Giáo dục huyện Hoài Đức, chính quyền xã An Thượng đều nói không hay biết việc này.

Ông Nguyễn Chí Lương - Chủ tịch UBND xã An Thượng, huyện Hoài Đức - cho biết hàng năm hội đồng giáo dục của xã đều tích cực tuyên truyền, yêu cầu thầy cô giáo không được ép học sinh đến nhà học thêm.

"Nhiều lần, chúng tôi phối hợp với nhà trường thành lập tổ kiểm tra đột xuất, tuy nhiên không phát hiện được ai vi phạm", ông Lương nói.

"Vậy tại sao rất nhiều phụ huynh lại thừa nhận từng cho con học thêm ở nhà thầy L. cho đến khi phát hiện thầy lợi dụng việc này để dâm ô học sinh?". Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo xã An Thượng cho rằng: Có thể hình thức tinh vi nên không phát hiện được.

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), cơ quan chức năng không thể nói không biết để cho qua chuyện. Nhà trường nơi thầy L. công tác cũng phải có trách nhiệm vì không quản lý được cán bộ của mình, để xảy ra sự việc đau lòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà giáo và ngành giáo dục.

Theo Zing


thầy giáo

xâm hại tình dục trẻ em

dâm ô trẻ em

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.