Thông tin mới nhất về vụ việc phụ huynh đánh trẻ 2 tuổi ở Lào Cai: Kỷ luật 2 giáo viên

Sau khi xảy ra vụ việc phụ huynh giật tóc, tát bạn của con trong lớp, trường mầm non Trump Kids đã có quyết định mới nhất.

Vụ việc một phụ huynh vào lớp nhà trẻ 2 tuổi tát bạn của con ở Lào Cai đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. (Xem chi tiết vụ việc Tại Đây)

Thông tin mới nhất về vụ việc phụ huynh đánh trẻ 2 tuổi ở Lào Cai: Kỷ luật 2 giáo viên-1

Phụ huynh giật tóc, tát bạn của con trong lớp mầm non gây bức xúc dư luận. (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin mới nhất, bà Phạm Thị Tơn, đại diện trường mầm non Trump Kids cho biết, quyết định tạm thời không nhận trông con gái anh H.V.H cho đến khi cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

"Chúng tôi quyết định không nhận trông bé H.C.T (con gái anh H.V.H) đến khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ của bé gái", bà Tơn cho hay.

Đại diện trường mầm non Trump Kids chia sẻ thêm, hiện tại vợ chồng anh H.V.H đang đưa con gái xuống Hà Nội để khám bệnh nên chưa kịp gặp gia đình bé B.A để nói chuyện. Tuy nhiên, anh H.V.H gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé này mong tha thứ cho hành động của mình.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội), cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ hành vi của anh H., hậu quả gây ra đối với cháu bé để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật. Gia đình cháu bé này có thể đề nghị giám định thương tích và đi kiểm tra tâm lý của cháu.

Trong trường hợp này, chỉ cần bé gái bị đánh có tỷ lệ thương tích tổn hại sức khoẻ dù 1 - 2% thì cũng phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và có thể bắt tạm giam anh H. về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015 do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Kỷ luật 2 giáo viên

Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo nhà trường quyết định kỷ luật đối với hai cô giáo phụ trách lớp để xảy ra sự việc trên.

Thông tin mới nhất về vụ việc phụ huynh đánh trẻ 2 tuổi ở Lào Cai: Kỷ luật 2 giáo viên-2

Trường mầm non Trump Kids quyết định kỷ luật đối với hai cô giáo phụ trách lớp và không nhận trông con gái anh H.V.H cho đến khi cơ quan chức năng giải quyết xong vụ việc.

Lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Lào Cai cũng cho rằng: "Hành động của anh H. là sai, nhưng các giáo viên trong lớp lúc đó cũng không có phản ứng nào là không được. Chúng tôi sẽ có phương án để xem xét về kỹ năng của giáo viên sau khi các cơ quan chức năng của TP có kết luận điều tra".

Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 30/9 tại trường mầm non TrumpKids, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã xảy ra một sự việc gây bức xúc. Thời điểm tan học, hai bé B.A và C.T (đều 2 tuổi) có xảy ra đụng chạm vì tranh giành đồ chơi với nhau. 

Anh H.V.H đến đón con, thấy con khóc thì hỏi cô giáo. Biết việc C.T tranh giành đồ chơi với bạn và bị cắn vào tay, anh này liền tiến lại phía bé B.A - lúc này đang được cô giáo ôm vào lòng để chỉ tay, quát mắng và... tát! 

Không chỉ vậy, phụ huynh này còn nắm tóc đứa trẻ 24 tháng tuổi để "chất vấn". Anh Hùng sau đó tiếp tục xông tới đánh vào tay chân, mông đứa trẻ và chỉ tay dằn mặt. Chứng kiến cảnh tượng đó, những đứa trẻ khác trong lớp học không khỏi ngơ ngác và ngồi im thin thít.

Toàn bộ sự việc đã được camera giám sát trong lớp học ghi lại đầy đủ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trường mầm non TrumpKids đã làm việc với gia đình bé B.A, đồng thời báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT khẳng định đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh; thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-phu-huynh-danh-tre-2-tuoi-o-lao-cai-con-gai-bi-nha-truong-cho-nghi-hoc-bo-co-the-bi-xu-ly-hinh-su-162200210123259170.htm

phụ huynh học sinh

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.