Thông tin mới về sức khỏe của nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

Sau 8 ngày nằm viện, nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên đã được xuất viện, gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Sau 8 ngày nằm viện, nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên đã được xuất viện, gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Trao đổi với PV, bác sĩ Trương Thị Huyền (Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên), người trực tiếp điều trị cho nữ sinh H.Y - Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi - cho biết, sáng 5.4, nữ sinh đã được xuất viện sau 8 ngày nằm điều trị.

H.Y nhập viện Tâm thần kinh Hưng Yên từ ngày 28.3 trong tình trạng sợ hãi, run rẩy, được chẩn đoán là phản ứng stress cấp.

Theo bác sĩ Trương Thị Huyền, sau ba hôm điều trị, nữ sinh đã ngủ và tiếp xúc được, nhưng cảm xúc, khí sắc không tốt, nhiều lúc lo âu.

Sang tháng 4, tình trạng của H.Y tiến triển tốt sau khi vượt qua bài trắc nghiệm tâm lý với mọi chỉ số bình thường.

Đến ngày 5.4, H.Y được cho phép xuất viện vì có tình trạng sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

Theo bác sĩ Trương Thị Huyền, bệnh nhân đang trong độ tuổi phát triển nên gia đình, nhà trường cần tạo môi trường tốt, kết hợp liệu pháp tâm lý đơn giản như thường xuyên động viên để đảm bảo sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân.  Bác sĩ cũng kê thuốc bổ giúp em ổn định tâm lý và dặn gia đình tránh để nữ sinh bị căng thẳng.

Thông tin mới về sức khỏe của nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên-1
Nữ sinh bị đánh hội đồng dẫn đến bị stress, phải nhập viện điều trị.

Trước đó, sự việc 5 học sinh lột quần áo, đánh hội đồng em H.Y đã khiến dư luận bất bình.

Theo bản tường  trình của 1 nữ sinh trong nhóm 5 em đánh bạn, sự việc xảy ra vào ngày 22.3, em H.Y (nạn nhân của vụ việc - PV) bị nhóm 5 học sinh sai cầm mũ xuống cho một nữ sinh trong nhóm để đi tập thể dục giữa giờ. Tuy nhiên, H.Y đã đưa xuống muộn.

Sau đó khi lên lớp, vì tức giận, nhóm học sinh này đã lấy bút mực bôi ra bàn, rồi chấm vào áo của H.Y để “trả thù”.

Đến chiều, sau khi tan học, nhóm nữ sinh không về ngay, mà bàn nhau ở lại để đánh và lột quần áo của H.Y, rồi quay clip về sự việc. Điều đáng nói là mọi chuyện diễn ra ngay trong lớp học, nhưng không học sinh nào đứng ra can ngăn mà còn reo hò, cổ vũ. 

Sau đó, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường đã xử lý theo hướng du di, xuê xoa, không có tính răn đe.

Ngày 31.3, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên và Ban giám hiệu Trường THCS Phù Ủng. Bộ trưởng cho biết, ông trực tiếp đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nắm bắt tình hình, yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên, đã yêu cầu huyện Ân Thi “xem xét làm quy trình cách chức đối với Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường, tổng phụ trách đội; xem xét kỷ luật hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ".

Hiện UBND huyện Ân Thị vẫn đang xem xét quy trình để thực hiện kỷ luật những người có liên quan theo chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Hưng Yên.

Theo Lao động


đánh hội đồng

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.