THPT Hồng Hà giãn cách nghiêm túc ngày đầu học trở lại sau nghỉ dịch

Trường THPT Hồng Hà huy động hết nguồn lực để chuẩn bị các công tác chống dịch, vừa đề ra biện pháp vẫn bảo đảm hiệu quả tối đa của các tiết dạy cần nhiều hoạt động tương tác.

Đại diện trường THPT Hồng Hà (67 Lê Văn Hưu, Hà Nội) cho hay, vào ngày đầu tiên đến trường sau đợt nghỉ dịch dài ngày trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Theo đó, học sinh ngồi so le nhau tại các mép bàn để đảm bảo khoảng cách 1,5m. Trước khi đến trường 100% học sinh đã đeo khẩu trang đầy đủ, được đo nhiệt độ khi vào cổng trường và theo dõi nhiệt độ thường xuyên trên lớp. Tại tất cả các lớp đều có dung dịch rửa tay khô, khăn giấy khô, khăn giấy ướt để học sinh vệ sinh tay thường xuyên.

THPT Hồng Hà giãn cách nghiêm túc ngày đầu học trở lại sau nghỉ dịch-1
Học sinh kiểm tra thân nhiệt thường xuyên

Sau đợt nghỉ dịch dài ngày, tất cả các lớp đều đạt sĩ số gần như 100%, tỉ lệ nghỉ phép chưa đến 3%. Các thày cô giáo cũng vui mừng khi được trở lại đi dạy bình thường.

THPT Hồng Hà giãn cách nghiêm túc ngày đầu học trở lại sau nghỉ dịch-2
Học sinh đảm bảo ngồi học giãn cách 1,5m2 – 2m2

Những năm gần đây, với việc thay đổi phương pháp dạy học triệt để trong tất cả các môn học, hầu hết các giờ học tại trường THPT Hồng Hà hiện nay được thiết kế nhiều hoạt động tương tác, trao đổi, học nhóm để tăng hứng thú trong các giờ dạy và phát triển các kỹ năng cho học sinh. Tuy nhiên, vì lý do yêu cầu hạn chế tiếp xúc và đảm bảo giãn cách giữa các em học sinh trong lớp khiến việc thực hiện các giờ học cần tương tác gặp khá nhiều khó khăn.

Cô Đặng Ngọc Huyền, giáo viên Văn tại trường THPT Hồng Hà chia sẻ: “Hầu như các giờ văn trong những năm gần đây được thiết kế rất nhiều hoạt động tương tác như: làm dự án, học nhóm, thuyết trình, tương tác trò chơi… Trong tình hình mới chúng tôi gặp một số khó khăn để vẫn đảm bảo hiệu quả tốt của bài giảng mà vẫn đảm bảo giữ khoảng cách giữa các em học sinh trong lớp”.

Để khắc phục vấn đề này, các thầy cô giáo trường THPT Hồng Hà đã đưa ra một giải pháp là kết hợp tận dụng những phần mềm nhà trường đã sử dụng cho hoạt động học online trong những tháng vừa qua để giúp học sinh tương tác với nhau trong các hoạt động học nhóm. Cụ thể, học sinh được giao về nhà thực hiện các bài tập nhóm thông qua phần mềm trực tuyến và gửi kết quả bài tập qua mạng cho các thày cô giáo. Các bài luyện tập qua các phần mềm kiểm tra vẫn được tiếp tục thực hiện để học sinh rèn luyện kiến thức hiệu quả tại nhà mà giáo viên vẫn kiểm soát được tiến độ và chất lượng thực hiện của các em.

Việc kết hợp học trên lớp và tương tác qua các phần mềm online đã đem lại hiệu quả khá tích cực. Cô Nguyễn Thu Nga, hiệu trưởng trường THPT Hồng Hà cho rằng: “Những ứng biến trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 đã đem đến thử thách và cũng là cơ hội cho toàn thể các thày cô giáo và các em học sinh có thể tiếp cận và vận dụng hiệu quả rất nhiều phương tiện học tập hữu hiệu, giúp các thầy cô phát triển thêm chuyên môn và học sinh cũng năng động hơn rất nhiều.

Trong thời gian dài nghỉ dịch, nhà trường nhận thấy thái độ học tập nghiêm túc của các em học sinh dù chỉ là học online, hầu như học sinh tham gia đầy đủ và đều đặn với mỗi bài giảng và làm bài tập đầy đủ. Đây là nguồn khích lệ to lớn đối với thầy cô giáo và ban giám hiệu nhà trường”.

Thế Định


đi học sau dịch covid

Covid-19

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.