Thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định đuổi học 8 học sinh, thông báo cho các em trở lại trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định đuổi học 8 học sinh, thông báo cho các em trở lại trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết nhóm học sinh lớp 10 xúc phạm giáo viên trên Facebook chưa đến mức bị đuổi học một năm.

Ngày 1/11, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết sau khi nhận thông tin qua đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của trường về xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Trãi, cơ quan này đã cử đoàn công tác về làm việc với trường để nắm bắt sự việc.

Sở GD&ĐT nhận thấy các em vi phạm chưa đến mức phải kỷ luật đuổi học một năm. Nhà trường đã ban hành kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, thiếu cẩn trọng, không mang tính giáo dục.

Thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook-1

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, trao đổi với phóng viên Zing.vn. Ảnh: N.D.

Sở đã thống nhất chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh và thông báo cho các em ngày mai đến trường bình thường.

Sở cũng chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi phải làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý không đúng, không hợp tình, hợp lý. Việc này đã khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày qua. Sai phạm đến đâu, sở sẽ xử lý đến đó (nếu có).

Theo người đứng đầu ngành giáo dục Thanh Hóa, học sinh đầu cấp, lại vi phạm lần đầu, trường phải xem xét thấu đáo, khách quan và mang tính giáo dục.

Thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook-2

Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: Nguyễn Dương.

"Phải làm sao các em nhận ra thiếu sót và khắc phục sửa chữa, chỉ ra cho phụ huynh thấy để cùng nhà trường giáo dục học sinh, để các em không mắc phải sai phạm tương tự. Chúng ta chưa làm các bước như vậy mà đã có hình thức xử lý quá nặng. Điều này gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của học sinh, của cả trường, cũng như như ngành giáo dục", bà Hằng nói.

Về việc giáo viên tịch thu và xem tin nhắn của học sinh, bà Hằng cho biết sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. "Chúng tôi sẽ xem đây là bài học để rút kinh nghiệm đối với các trường về việc xử lý vi phạm của học sinh", giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa nói thêm.

Trước đó, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi cho biết ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10 sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm.

Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, điện thoại của nữ sinh không bị khóa, cô chủ nhiệm thấy trên màn hình hiện cuộc trò chuyện ở nhóm Facebook có tên “Động Cô Bích” - tên cô chủ nhiệm - với nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Việc này tiếp diễn vào tối cùng ngày.

Nhà trường quyết định đuổi học một năm 3 học sinh và đuổi học một tuần 4 em khác. Một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Một số luật sư, giáo viên cho rằng hình phạt đuổi học 7 học sinh lớp 10 ở Thanh Hóa vì nói xấu thầy cô trên mạng xã hội là quá nặng, không mang tính nhân văn và giáo dục.

Theo Zing


đuổi học

học sinh vi phạm kỷ luật

bị đuổi học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.