'Thứ trưởng Lê Hải An là thần tượng của nhiều thế hệ sinh viên'

Nhiều lãnh đạo, giảng viên ĐH Mỏ - Địa chất, nơi Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An gắn bó 23 năm, cho biết như vậy khi nghe tin ông qua đời ngày 17/10.

Nhiều lãnh đạo, giảng viên ĐH Mỏ - Địa chất, nơi Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An gắn bó 23 năm, cho biết như vậy khi nghe tin ông qua đời ngày 17/10.

Hôm nay, website của ĐH Mỏ - Địa chất, Hà Nội, đăng thông tin Thứ trưởng GD&ĐT Lê Hải An qua đời. Nhiều hình ảnh về "thầy giáo Lê Hải An của ĐH Mỏ - Địa chất" cũng được đăng tải để "luôn ghi nhớ những hình ảnh về một người thầy, một đồng nghiệp đáng kính của chúng ta".

Chiều cùng ngày, tấm bảng "Nội quy ra vào trường" đề PGS.TS Lê Hải An ký khi là hiệu trưởng được đặt trước cổng. Trong khuôn viên khoa Địa chất, phòng làm việc của ban lãnh đạo nhà trường, nhiều ảnh của Thứ trưởng Lê Hải An gắn với các hoạt động trong quá khứ được trưng bày.

Thứ trưởng Lê Hải An là thần tượng của nhiều thế hệ sinh viên-1
Bảng nội quy ra vào trường do PGS.TS Lê Hải An ký được đặt trước cổng ĐH Mỏ - Địa chất chiều 17/10. Ảnh: Q.Q. 

Chia sẻ với Zing.vn, ông Trần Danh Hùng - giảng viên bộ môn Địa vật lý, thuộc khoa Dầu khí, ĐH Mỏ - Địa chất - cho biết ông là học sinh khóa đầu tiên của thầy chủ nhiệm Lê Hải An. Sau khi ra trường, ông được giữ lại làm giảng viên, trở thành đồng nghiệp của thầy.

“Tôi sốc và không tin đó là sự thật khi nhận được tin Thứ trưởng Lê Hải An mất. Bộ GD&ĐT mất đi cán bộ tâm huyết, tài năng; ĐH Mỏ Địa - chất mất đi giảng viên, nhà lãnh đạo giỏi chuyên môn, luôn truyền cảm hứng cho sinh viên”, ông Trần Danh Hùng nói.

Cũng theo giảng viên này, thầy Lê Hải An có phong cách chuẩn mực, chuyên môn giỏi, đạo đức tốt, gần gũi sinh viên. Sinh viên nhiều thế hệ xem thầy là thần tượng. Thứ trưởng Lê Hải An luôn mong muốn những giảng viên khác trong bộ môn đi học ở nước ngoài để tiếp thu được nền tri thức tiên tiến.

"Chính thầy An cũng động viên và giúp đỡ tôi trong quá trình học thạc sĩ tại Anh năm 2013", ông Hùng kể.

GS.TS Bùi Xuân Nam - Phó hiệu trưởng ĐH Mỏ - Địa chất - xúc động nói sự ra đi của Thứ trưởng Lê Hải An là niềm tiếc thương vô hạn. Từ sáng, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại từ sở giáo dục, các trường đại học, doanh nghiệp và cựu sinh viên. Khi mới hay tin, không ai nghĩ đó là sự thật.

Chiều 17/10, nhà trường đã dừng các hoạt động mít tinh, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam như dự kiến. Không khí buồn, tiếc thương bao phủ toàn trường.

Thứ trưởng Lê Hải An là thần tượng của nhiều thế hệ sinh viên-2
Thứ trưởng Lê Hải An trong một hoạt động thiện nguyện. Ảnh: ĐH Mỏ - Địa chất. 


Phó hiệu trưởng ĐH Mỏ - Địa chất cho biết ông Lê Hải An là con trai út của Nhà giáo Nhân dân Lê Hải Châu, tác giả sách giáo khoa môn Toán trước đây. Từ năm 1995, ông Lê Hải An giảng dạy tại bộ môn Địa vật lý của của trường.

Năm 2008, ông là Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Trưởng khoa Dầu khí. Năm 2010, ông được công nhận chuẩn chức danh Phó giáo sư và là Phó hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 2011-2014. Từ năm 2014-2018, ông Lê Hải An là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Mỏ - Địa chất.

"Là hiệu trưởng khi còn trẻ, thầy Lê Hải An là tấm gương về tri thức, đức độ cho tất cả cán bộ, giảng viên của trường. Khi nhận công tác tại Bộ GD&ĐT, ông vẫn rất quan tâm sinh viên, nhà trường", GS Nam nói.

Theo thông cáo báo chí phát đi từ Bộ GD&ĐT, ông Lê Hải An sinh năm 1971, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng GD&ĐT, đã qua đời lúc 7h10 ngày 17/10 vì tai nạn.

Ông Lê Hải An (48 tuổi), nguyên quán tại Xuân Đan (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), là Thứ trưởng GD&ĐT từ tháng 11/2018.

Ông An tốt nghiệp trình độ Kỹ sư Địa Vật lý - ĐH Thăm dò Địa chất Matxcơva (CHLB Nga); trình độ Thạc sĩ Dầu khí - ĐH Tổng hợp Brunei; Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Dầu khí - ĐH Heriot - Watt (Vương quốc Anh).

 

Theo Zing


Thứ trưởng bộ GD Lê Hải An

Lê Hải An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.