Thủ tướng công bố ngày chốt lịch đi học lại của học sinh, sinh viên toàn quốc

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết 27-28/2 mới chốt lịch đi học lại của học sinh và sinh viên toàn quốc.

Chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng nhấn mạnh, vẫn chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này (tức 27-28/2) tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng kiến nghị: Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh phổ thông, sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3. Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần. Sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Thủ tướng công bố ngày chốt lịch đi học lại của học sinh, sinh viên toàn quốc-1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với tình hình kiểm soát như thế này ngày 2/3 đi học trở lại không vấn đề gì. Hiện các trường đã khử trùng 5 lần. TP cũng đã hướng dẫn các trường không chào cờ, bố trí giải lao chênh giờ để tránh tập trung đông học sinh.

Thứ trưởng cũng chỉ ra thời gian qua, các trường học đã tiến hành nhiều biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu độc khử trùng trường lớp nhiều lần. Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế đã xây dựng quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn. Theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh nghỉ học. Nếu tiếp tục nghỉ kéo dài, việc thực hiện chương trình sẽ rất khó khăn.

Theo Tri thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/thu-tuong-cong-bo-ngay-chot-lich-di-hoc-lai-cua-hoc-sinh-sinh-vien-toan-quoc-2202024218543922.htm

lịch đi học lại

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.