Thủ tướng đồng ý cho học sinh toàn quốc tạm nghỉ học phòng dịch cúm do virus Corona

Ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về việc xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch nCoV của Bộ GD&ĐT.

Ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về việc xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch nCoV của Bộ GD&ĐT.

Trong công văn hỏa tốc gửi đến Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, Văn phòng Chính phủ nêu rõ: Về đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo (văn bản số 226/BGDĐT-GDTC ngày 01 tháng 02 năm 2020) trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch nCoV, 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm nghỉ học; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Thủ tướng đồng ý cho học sinh toàn quốc tạm nghỉ học phòng dịch cúm do virus Corona-1

Chiều ngày 1/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng, chống chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong công văn của Bộ GD&ĐT có nội dung: Để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo Quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 03/02/2020 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền và bố trí thời gian học bù vào thời gian thích hợp.

Thủ tướng đồng ý cho học sinh toàn quốc tạm nghỉ học phòng dịch cúm do virus Corona-2

Đối với các tỉnh/thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GDĐT và sở Y tế.

Trong chiều ngày 31/1, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các sở giáo dục và đào tạo, các Học viện, Viện, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc bộ về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT nêu rõ căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/thu-tuong-dong-y-cho-hoc-sinh-toan-quoc-tam-nghi-hoc-phong-dich-cum-do-virus-corona-2202022205726749.htm

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.