Tiết học ngoại khóa "học mà chơi" - ươm mầm nhận thức của trẻ về vấn đề bạo hành trong xã hội

"Học mà chơi" tức là biết tận dụng những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong giờ học để lấy những giờ phút lý thú mà vẫn đảm bảo thu nạp về lượng kiến thức cần thiết cho mỗi học sinh.

Nhận thức được tầm quan trọng của bạo lực gia đình và xâm hại, bố mẹ bảo thủ... trường Tiểu học Phương Liệt (Hà Nội) vừa qua đã đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động vô cùng thú vị theo dự án chuyên về hoạt động xã hội liên quan tới trẻ em nhằm xây dựng cho học sinh thói quen tìm hiểu các vấn đề xung quanh mình.

Sự thân thiện, thoải mái về khâu tổ chức đã làm cho các em hào hứng với việc thu nạp cho mình rất nhiều những kiến thức bổ ích, từ đó các em có những cách giải quyết các vấn đề trong gia đình bằng nhiều góc nhìn khác nhau chứ không chỉ từ góc nhìn của một đứa trẻ.

Tiết học ngoại khóa học mà chơi - ươm mầm nhận thức của trẻ về vấn đề bạo hành trong xã hội-1Trẻ em xứng đáng được yêu thương và giáo dục một cách tốt nhất.

Mỗi trẻ nhỏ được sinh ra đều là món quà do ông trời ban tặng. Đó là những sinh linh nhỏ bé, tâm hồn ngây thơ với nụ cười tỏa nắng. Với những tiết học ngoại khóa "học mà chơi" như này sẽ giảm được việc các em bị căng thẳng sau các buổi học thông thường. Cũng từ đó, các học sinh sẽ có cho mình những giờ phút thư giãn, thoải mái nhất. Ngày 14/4 vừa qua, trường Tiểu học Phương Liệt (Hà Nội) đã cùng Blosshine Project - mạng lưới những người trẻ muốn cống hiến cho cộng đồng tổ chức "Sự kiện giảng dạy 2021".

Với đối tượng giảng dạy là học sinh tại các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, sự kiện mang đến cho các em những thông tin về Gia đình bảo thủ cùng một số vấn đề cấp thiết như: xâm hại, bạo lực gia đình hay sự kiểm soát quá mức của người thân. 

Từ những kiến thức đó, Blosshine Project hy vọng các em có thêm hiểu biết và biết cách tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu trong cuộc sống. 

Tiết học ngoại khóa học mà chơi - ươm mầm nhận thức của trẻ về vấn đề bạo hành trong xã hội-2Nét mặt hào hứng đầy rạng rỡ của các em học sinh trong tiết học.

Tiết học ngoại khóa học mà chơi - ươm mầm nhận thức của trẻ về vấn đề bạo hành trong xã hội-3Học sinh chăm chú lắng nghe.

Tiết học diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi, nhẹ nhàng, thoải mái mà thân thiện gần gũi. Việc các em học sinh say mê, thích thú được lắng nghe, được chia sẻ đã xua tan không khí bỡ ngỡ đầu buổi học. Dù còn nhỏ, các em vẫn hăng hái giơ tay phát biểu, các cuộc thảo luận sôi nổi cùng những tràng cười giòn giã khi có các đáp án hóm hỉnh... giúp tiết học hôm ấy mở ra biết bao cơ hội để ươm mầm nhận thức của trẻ em về vấn đề bạo hành trẻ em còn rất nhức nhối trong xã hội ngày nay để các em có thể có những phòng vệ chính đáng cho bản thân và có chính kiến của riêng mình.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


sự kiện giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.