"Tôn Ngộ Không" kinh điển ngày ấy: Tuổi trẻ huy hoàng, tuổi già bị lên án ích kỷ, xấu tính nhưng cách dạy con vẫn được ngợi khen

Từ một diễn viên được kính trọng, những năm gần đây, Lục Tiểu Linh Đồng bỗng bị người dân Trung Quốc ghét bỏ.

Tôn Ngộ Không bị khán giả ghét bỏ, quay lưng

Nhắc đến hình tượng Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không, khán giả châu Á sẽ nghĩ ngay tới màn hóa thân kinh điển của nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng trong tác phẩm Tây du ký 1986. 

Tuy nhiên từ một diễn viên được kính trọng, những năm gần đây, Lục Tiểu Linh Đồng bỗng bị người dân Trung Quốc ghét bỏ. Ông bị chê trách ích kỷ, xấu tính và ngày càng mất uy tín. 

Tôn Ngộ Không kinh điển ngày ấy: Tuổi trẻ huy hoàng, tuổi già bị lên án ích kỷ, xấu tính nhưng cách dạy con vẫn được ngợi khen-1

Nói đến Tôn Ngộ Không là nói đến Lục Tiểu Linh Đồng.

Theo thống kê, có khoảng 20 diễn viên từng đóng Tôn Ngộ Không trên màn ảnh. Nhưng Lục Tiểu Linh Đồng là người thành công và có ảnh hưởng lớn nhất. Bản phim năm 1986 lập kỷ lục về lượt chiếu lại với hơn 3.000 lần.

Những năm qua, Lục Tiểu Linh Đồng là người hưởng lợi nhất từ hình tượng "vua khỉ". Nam diễn viên tham gia vô số quảng cáo, xuất bản sách về Tôn Ngộ Không. Ở tuổi lục tuần, ông vẫn thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động quảng cáo sách và phim. Điều khiến dư luận bất bình là Lục Tiểu Linh Đồng mặc nhiên coi Tôn Ngộ Không là nhân vật của mình. 

Tôn Ngộ Không kinh điển ngày ấy: Tuổi trẻ huy hoàng, tuổi già bị lên án ích kỷ, xấu tính nhưng cách dạy con vẫn được ngợi khen-2

Lục Tiểu Linh Đồng bị ghét vì đòi độc quyền hình ảnh Tôn Ngộ Không. Ngoài ra ông thường chê bai những diễn viên khác khi họ thể hiện hình tượng vua khỉ.

Ông từng kiện một công ty game vì sử dụng hình ảnh Tôn Ngộ Không và thua kiện. Sau này, mỗi khi có diễn viên nào đảm nhận vai "vua khỉ", Lục Tiểu Linh Đồng đều lên tiếng chê bai. Ông từng chê bai bản phim Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, phiên bản Tây du ký của Trương Kỷ Trung. Lục Tiểu Linh Đồng nói đó là những phim khiến tổ tông cảm thấy xấu hổ. Tuy chê bai đồng nghiệp nhưng những bộ phim sau này ông đóng cũng còn rất nhiều thiếu sót.

Khán giả ghét bỏ nhưng vẫn dành nhiều lời khen về cách dạy con

Lục Tiểu Linh Đồng kết hôn vào năm 1988 với Vu Hồng. Được biết, vợ của "Tôn Ngộ Không" từng đóng 2 vai nhỏ trong Tây Du Ký 1986 là sứ giả nước ngoài ở tập 18 và Hoàng hậu Thiên Trúc ở tập 24. 

Sau nhiều năm chung sống, cả hai có một con gái tên Chương Đồng Đồng, sinh năm 1990. Thời điểm năm 2019, Đồng Đồng chưa lập gia đình và đang đi du học ở Canada. Cô gây sốt với ngoại hình xinh đẹp chẳng thua kém những ngôi sao trong làng giải trí.

Tôn Ngộ Không kinh điển ngày ấy: Tuổi trẻ huy hoàng, tuổi già bị lên án ích kỷ, xấu tính nhưng cách dạy con vẫn được ngợi khen-3

Lục Tiểu Linh Đồng và con gái.

Dù đời tư gây nhiều tranh cãi nhưng về cách dạy con, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn nhận được nhiều lời khen. Được biết "vua khỉ" luôn tôn trọng mong muốn của con. Khi còn nhỏ, Chương Đồng Đồng từng muốn mọi người biết bố của mình chính là Lục Tiểu Linh Đồng. Tuy nhiên càng lớn, Đồng Đồng càng nhận ra điều này mang lại nhiều rắc rối, chẳng hạn như bị truyền thông, bạn học soi mói.

Dù luôn yêu thương, hiếu thảo với bố nhưng Đồng Đồng dần không nhắc nhiều đến bố nữa. Nhiều khi đi ra ngoài cùng bố, Đồng Đồng cũng "ngụy trang" bằng cách giữ khoảng cách nhất định, tránh để phóng viên chụp được ảnh. Lục Tiểu Linh Đồng từng hỏi con nguyên nhân vì sao và Đồng Đồng cho biết, cô muốn sống cuộc đời của riêng mình, không bị ảnh hưởng, soi mói bởi danh tiếng quá lớn của bố.

"Tôn Ngộ Không" tôn trọng mong muốn của con. Cả hai vợ chồng không đăng tải hình ảnh nào của Đồng Đồng lên mạng xã hội và cũng không dẫn con đến bất kỳ sự kiện nào. Chính vì vậy, mọi thông tin về cô đều được an toàn tuyệt đối.

Trong cuộc sống hàng ngày, Lục Tiểu Linh Đồng chú trọng dạy con tính tự lập. "Mỹ hầu vương" không nuông chiều mà dạy con tự lập từ nhỏ, bắt đầu bằng việc sớm làm quen với các công việc nấu nướng, giặt đồ,...

Tôn Ngộ Không kinh điển ngày ấy: Tuổi trẻ huy hoàng, tuổi già bị lên án ích kỷ, xấu tính nhưng cách dạy con vẫn được ngợi khen-4

Hai vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng cũng hướng con đến lối sống tiết kiệm, không phung phí. Thời đi học, Đồng Đồng thường hay mang nước lọc từ nhà đi, vừa tiết kiệm được tiền vừa đảm bảo an toàn vệ sinh. Không chỉ vậy, cô bé còn có thói quen gom chai lọ và sách báo cũ mang đi bán. Sự tiết kiệm của Đồng Đồng còn thể hiện ở việc không bao giờ mè nheo, ăn vạ bố mẹ mua đồ chơi cho.

Ngoài ra, ông thường lấy những câu chuyện trong Tây du ký để dạy con gái đức tính chăm chỉ, vượt khó. Chẳng hạn như Tôn Ngộ Không chẳng phải sinh ra đã có sẵn 72 phép thần thông mà nhờ quá trình học tập, rèn luyện chăm chỉ, mạo hiểm vượt trùng dương để tầm sư học đạo. 

Ngoài ra, Lục Tiểu Linh Đồng còn cho Chương Đồng Đồng học nhiều môn thể thao từ nhỏ để rèn luyện thể chất. Được biết, Đồng Đồng từng được học bơi lội, trượt băng, chơi bóng, lướt ván, đánh cầu lông...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ton-ngo-khong-kinh-dien-ngay-ay-tuoi-tre-huy-hoang-tuoi-gia-bi-len-an-ich-ky-xau-tinh-nhung-cach-day-con-van-duoc-ngoi-khen-162211702190102094.htm

Lục Tiểu Linh Đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.