TP.HCM đã xây dựng 2 phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

2 phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đã được Sở GD&ĐT đưa ra trong buổi làm việc chiều qua.

Chiều hôm qua 30/6, ở GD&ĐT TP.HCM đã họp bàn xây dựng 2 phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Theo đó, 2 phương án được đưa ra là:

Phương án 1: Tổ chức thi 2 đợt theo lịch của Bộ GD&ĐT. Đợt 1 thi vào ngày 7 và 8-7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc không thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi đợt 1.

Phương án 2: Chỉ tổ chức thi vào đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

TP.HCM đã xây dựng 2 phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021-1

Đến nay, Sở GD&ĐT TP.HCM cơ bản đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Hội đồng in sao đề thi đã bắt đầu làm việc từ ngày 27/6. Ngoài ra, việc tiêm vaccine cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi cũng đã triển khai xong. Việc xét nghiệm nhanh Covid-19 sẽ được tiến hành trước kỳ thi vài ngày nếu chọn phương án 1.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh căng thẳng tại TP.HCM là điều khiến không ít phụ huynh và thí sinh lo ngại nếu tổ chức thi đợt 1. Đến nay, các sĩ tử cùng gia đình rất mong ngóng Sở GD&ĐT sẽ đưa ra quyết định chính thức khi kỳ thi đợt 1 chỉ còn cách 6 ngày.

Trước đó ngày 28/6, Sở GD-ĐT TP.HCM có thông báo khẩn gửi các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc về việc lấy ý kiến phụ huynh học sinh lớp 12 về thi tốt nghiệp THPT ngày 7 và 8/7 theo lịch của Bộ GD-ĐT.

Theo đó, phụ huynh sẽ chọn 1 trong 3 phương án mà sở đưa ra là "Phụ huynh yên tâm và đồng ý cho con thi..."; "Phụ huynh không yên tâm nhưng vẫn đồng ý cho con thi..."; "Phụ huynh không yên tâm và không đồng ý cho con thi...".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-tphcm-da-xay-dung-2-phuong-an-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2021-1612101070854448.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.