TP.HCM: Đề xuất cho học sinh tạm dừng đến trường sau ngày 10/5

Sở cũng yêu cầu nhà trường áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập...) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá.

Chiều ngày 5/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã đề xuất rút ngắn thời gian năm học và sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường sau ngày 10/5.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin, theo kế hoạch, học sinh sẽ kết thúc chương trình học vào ngày 22/5, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19, Sở xin rút ngắn thời gian chương trình học xuống ngày 10/5 và học sinh sẽ tạm dừng đến trường sau ngày này. Đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho rằng, việc rút ngắn thời gian năm học không làm ảnh hưởng đến chương trình học theo quy định của Bộ.

TP.HCM: Đề xuất cho học sinh tạm dừng đến trường sau ngày 10/5-1

Ảnh minh hoạ

Cũng trong chiều ngày 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến phòng Giáo dục các quận, huyện và thành phố Thủ Đức hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 và kế hoạch giáo dục trung học năm học 2020 - 2021, các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/5 và 1/5, học sinh sẽ quay trở lại trường, bước vào thời gian ôn tập và kiểm tra cuối kỳ II. Hiện khối lớp 9 đã tổ chức kiểm tra xong đợt trước nghỉ lễ. Học sinh lớp 12 ở một số trường đã thi xong.

Hiệu trưởng các trường được chủ động việc thực hiện kế hoạch kiểm tra học kỳ II, có thể rút ngắn thời gian thực hiện so với kế hoạch đã đặt ra trước đó. Đối với các trường THCS và THPT, các trường có thể cho kiểm tra một số môn để rút ngắn thời gian thi học kỳ II. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cũng lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ thi phải đảm bảo phù hợp với tiến độ học của các trường, phải để học sinh vẫn được học đủ nội dung, thi cử không được qua loa.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-de-xuat-cho-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-sau-ngay-10-5-161210505210056729.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.