TP.HCM kiểm tra trường học không cho trẻ uống sữa mang từ nhà đến lớp

Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ làm việc với Phòng Giáo dục quận Tân Bình để kiểm tra việc một trường mầm non tại quận không nhận sữa hộp giấy của phụ huynh cho trẻ mang từ nhà đến trường.

Phản ánh đến Zing, phụ huynh một trường mầm non ở quận Tân Bình cho hay vừa nhận được thông báo từ nhà trường về việc không nhận sữa hộp giấy của phụ huynh cho trẻ mang đến trường.

Lý do được nhà trường đưa ra là chế độ ăn trong ngày của trẻ đã được nhà trường cân đối đầy đủ chất theo khẩu phần dinh dưỡng. Các bữa ăn đã được phân bố từ sáng đến chiều hợp lý, cân đối giữa ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt, vui chơi của học sinh.

TP.HCM kiểm tra trường học không cho trẻ uống sữa mang từ nhà đến lớp-1
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, trong buổi họp báo chiều 6/10. Ảnh: Thư Trần.

"Để các cháu ăn được tối đa khẩu phần tại trường, phụ huynh vui lòng không mang sữa hộp để gửi cho trẻ uống thêm trong ngày. Nhà trường cũng không nhận bánh kem sinh nhật và các loại bánh ngọt, nước ngọt... từ ngoài mang vào để tổ chức sinh nhật cho trẻ tại lớp", thông báo nêu.

Nhiều phụ huynh không đồng tình với quyết định trên vì cho rằng nhà trường không cho học sinh mang sữa đến lớp, nhưng lại tổ chức bán 3 loại sữa với giá cao hơn thị trường, theo hình thức tự nguyện.

Trả lời Zing tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 6/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay trường mầm non này thuộc quản lý của Phòng Giáo dục quận Tân Bình. Ngày 6/10, sở làm việc với phòng giáo dục để rà soát, kiểm tra sự việc này.

"Nếu có sự việc nhà trường tổ chức bán sữa thì chúng tôi sẽ rà soát, chấn chỉnh", ông Minh nói.

Ông Minh thông tin thêm không chỉ sữa, tất cả loại thực phẩm vào trường học phải được kiểm soát chặt chẽ, vì liên quan trực tiếp tới sức khỏe học sinh. Trước đây, TP.HCM có tổ chức chương trình sữa học đường. Đến khi chương trình kết thúc, một số trường tiếp tục cung cấp nhiều loại sữa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-kiem-tra-truong-hoc-khong-cho-tre-uong-sua-mang-tu-nha-den-lop-post1362746.html

mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.