Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, kịch bản cho các trường học có thể khai giảng trực tuyến như thế này

Năm nay, các địa phương đang giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 phức tạp có thể tổ chức khai giảng trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tháng 9 sắp tới, nhiều tỉnh thành trên cả nước sẽ chính thức cho học sinh tựu trường và khai giảng theo khung thời gian kế hoạch năm học đã công bố. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đại diện Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT đã tính toán các kịch bản chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. 

Đó là, các địa phương đang giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 phức tạp, tùy từng hoàn cảnh có thể linh động và có nhiều cách tổ chức khai giảng. Các địa phương có thể tổ chức khai giảng trực tuyến. Vậy việc khai giảng trực tuyến này sẽ được diễn ra như thế nào?

Lễ khai giảng nên tổ chức thật ngắn gọn, ý nghĩa

Từ đầu tháng 8, rất nhiều trường tư thục ở Hà Nội đã thông báo cho học sinh lùi lịch tựu trường để đảm bảo an toàn sức khỏe. Một số trường học cũng bắt đầu chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Trước ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, rất nhiều trường học đều thể hiện sự đồng tình.

Thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh cũng khá phức tạp và chưa biết bao giờ an toàn trở lại. Không chỉ khai giảng trực tuyến và cũng cần nghĩ đến kế hoạch tổ chức học tập trực tuyến cho chủ động. 

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, kịch bản cho các trường học có thể khai giảng trực tuyến như thế này-1

Các địa phương có thể tổ chức khai giảng trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Đối với khai giảng, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT những năm gần đây là khai giảng phải ngắn gọn, ý nghĩa, thiết thực, do đó khi tổ chức khai giảng trực tuyến cần phải ngắn gọn, súc tích hơn. Đó có thể là hiệu trưởng nhà trường đưa ra thông điệp đầu năm học, lời nhắn gửi tới thầy cô, cha mẹ học sinh, học sinh làm sao hoàn thành nhiệm vụ năm học trong điều kiện nhiệm vụ mới đặt ra những khó khăn, thách thức, về dịch bệnh, thiên tai có thể xảy ra…

Thầy Nguyễn Quốc Bình cũng cho biết, các trường cần thay đổi hình thức, cách thức làm về khai giảng trực tuyến. Có thể là thầy hiệu trưởng ngồi ở phòng làm việc, hoặc ở phòng hội đồng có các thầy cô giáo khác có nhiệm vụ phát đi thông điệp này tới phụ huynh, học sinh về năm học mới. 

Cùng lựa chọn thời điểm nào đó cho phù hợp. Hết sức ngắn gọn, không nên quan trọng hóa về hình thức, bởi trên thực tế hiện nay các cuộc họp đều giản đơn và vẫn đầy đủ nội dung… Miễn sao đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hiệu trưởng trường THCS&THPT Lê Quý Đôn cho rằng những truyền tải trong thời điểm khai giảng trực tuyến có thể không nói hết được, cái đó rất cần giáo viên chủ nhiệm tiếp tục đảm nhận hướng dẫn về phương pháp học, ôn về truyền thống nhà trường và có thể tổ chức thành các hoạt động sau khai giảng. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/truoc-tinh-hinh-dich-covid-19-phuc-tap-kich-ban-cho-cac-truong-hoc-co-the-khai-giang-truc-tuyen-nhu-the-nay-220165

lễ khai giảng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.