Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại

Trong ngày thứ 7 cuối tuần và sáng thứ 2 ngày 1-3, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trường Tiểu học Xuân Phương hoàn thành những công đoạn cuối của việc phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương, bà Lê Thị Tuyết Lan cho biết, ngày mùng 5 tháng Giêng, nhà trường đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh làm sạch toàn trường. Việc này được thực hiện lại trong hai ngày cuối trước khi đón học sinh trở lại trường. 

"Trước khi đón học sinh trở lại, toàn bộ cán bộ nhân viên nhà trường phải làm rất nhiều việc. Trước đó, trường đã thực hiện phun khử khuẩn 2 tuần/ lần. Trong ngày thứ 7 và sáng thứ 2 đầu tuần, tất cả giáo viên nhà trường thực hiện tổng vệ sinh lần cuối, đảm bảo công tác phòng chống dịch trước khi đón các con trở lại trường" - Cô Lan cho biết thêm.

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-1

Trường Tiểu học Xuân Phương tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường

Cô Nguyễn Thị Linh (Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A) cho biết: "Trường tiểu học Xuân Phương từng là điểm cách ly khi có các con phát hiện có biểu hiện với COVID-19. Ngay từ sau khi Tết Nguyên Đán kết thúc, các thầy cô chủ nhiệm từng lớp đã gửi thông báo tới phụ huynh thực hiện khai báo y tế, đặc biệt là các gia đình tới từ vùng dịch, còn trong thời gian cách ly cần thông báo tới nhà trường. Khi các con đã hết thời gian theo dõi sức khoẻ tại nhà và khoẻ hẳn thì mới đến trường, các trường hợp chưa thể đến trường thì vẫn tổ chức học trực tuyến cho các con".

Trong ngày 2-3, trường Xuân Phương sẽ thực hiện phương án bảo vệ 2 lớp để đảm bảo an toàn phòng dịch. Theo đó, các học sinh sẽ được kiểm tra thân nhiệt lần thứ nhất tại cổng trường, khi đến lớp sẽ được yêu cầu rửa tay khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt một lần nữa.

"Mọi phương án được chuẩn bị cụ thể, nếu bất kì học sinh nào có biểu hiện lạ sẽ được đưa sang phòng theo dõi đặc biệt. Bên cạnh đó, thay vì 19 lớp bán trú như thường lệ, trường Xuân Phương sẽ tổ chức thành 26 phòng để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch" - Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Phương chia sẻ.

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-2

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-3

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-4

Trong thứ 2 ngày 1-3, công tác dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn được thực hiện lại 1 lần cuối.

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-5TIN LIÊN QUAN

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-6

6 cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương nhận giấy khen trong phòng chống dịch COVID-19

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-7

Trường học ở Hà Nội xây dựng kế hoạch, sẵn sàng đón học sinh tới trường

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-8

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-9

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-10

Toàn bộ phòng học, khuôn viên và hành lang lớp học được vệ sinh sạch sẽ, phun khử trùng.

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-11

Trường Tiểu học Xuân Phương phun khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường sẵn sàng đón học sinh quay trở lại-12

Được biết, Trường Tiểu học Xuân Phương - địa điểm cách ly tập trung được quận Nam Từ Liêm thành lập để cách ly các học sinh, giáo viên do có liên quan đến ca bệnh COVID-19 là học sinh lớp 3E của nhà trường.

Từ ngày 2-3, Hà Nội chính thức đón học sinh các cấp học trở lại trường sau thời gian nghỉ dài để thực hiện phòng chống dịch COVID-19.


Xuân Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.