Đội tuyển Việt Nam có 1 cầu thủ siêu ngầu: Học giỏi Toán - Hóa - Sinh, tiếng Anh bắn như gió

Cầu thủ này học cực tốt khối Tự nhiên. Nếu không theo nghiệp quần đùi áo số thì có lẽ anh đã trở thành một bác sĩ.

Trong trận đấu tuyển Việt Nam thắng Indonesia, Tuấn Anh đã bị hậu vệ trái của Indonesia Pratama Arhan Alif phạm lỗi thô bạo. Đến phút 35 của trận đấu, tiền vệ này đã phải tập tễnh rời sân. Cũng vì vậy mà Tuấn Anh không thể góp mặt trong trận đấu gặp UAE vào tối 15/6. Dù vậy, khán giả vẫn luôn nhớ đến những màn cống hiến hết mình cho đội tuyển của nam cầu thủ này.

Được biết, không chỉ xuất sắc trên sân cỏ mà ngoài đời, Tuấn Anh còn có thành tích học tập cực khủng. Chàng trai sinh năm 1995 học giỏi đều các môn, không chỉ vậy còn sở hữu khả năng ngoại ngữ khiến ai cũng trầm trồ.

Đội tuyển Việt Nam có 1 cầu thủ siêu ngầu: Học giỏi Toán - Hóa - Sinh, tiếng Anh bắn như gió-1
Cầu thủ Tuấn Anh.

Tuấn Anh từng đạt điểm cao chót vót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Được biết Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình tri thức. Bố anh là Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Phụ Dực, còn mẹ là cán bộ ngành ngân hàng. Có lẽ vì bố làm bác sĩ nên Tuấn Anh học rất tốt các môn tự nhiên. Điều này thể hiện rõ ở điểm tốt nghiệp THPT của cầu thủ này.

Đội tuyển Việt Nam có 1 cầu thủ siêu ngầu: Học giỏi Toán - Hóa - Sinh, tiếng Anh bắn như gió-2

Năm 2019, nhiều CLB đã tiết lộ điểm thi tốt nghiệp của các cầu thủ và Tuấn Anh có điểm cao chót vót. Theo đó chàng trai quê Thái Bình từng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Đây là năm mà thí sinh vẫn phải thi 6 môn. Bảng điểm của Tuấn Anh cụ thể như sau: Văn 7,5; Hóa 9,0; Địa 7,0; Sinh 7,5; Toán 8,0 và Lý 7,0. Tổng điểm của Tuấn Anh là 46, cao hơn rất nhiều so với các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 1 cầu thủ siêu ngầu: Học giỏi Toán - Hóa - Sinh, tiếng Anh bắn như gió-3

Chính bầu Đức cũng từng hết lời khen ngợi Tuấn Anh: "Trong khóa 1, Tuấn Anh học giỏi nhất. Văn hóa giỏi, tiếng Anh giỏi, đá banh cũng giỏi. Mà tính nó hiền hòa, lại hay bị đau quá... Tôi thương nó nhất". Hay bố của nam cầu thủ cũng từng tâm sự tiền vệ người Thái Bình là cầu thủ có tư chất thông minh không chỉ trên sân cỏ mà còn trên ghế nhà trường.


Tuấn Anh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Được biết Tuấn Anh còn có khả năng ngoại ngữ lưu loát. CLB Yokohama từng tung đoạn clip phỏng vấn tiền vệ Tuấn Anh kèm theo những hình ảnh cầu thủ này tập luyện trong 1 tuần thử việc tại Nhật Bản. Tuấn Anh rất tự tin trả lời các câu hỏi và tâm sự nhiều điều về sự nghiệp thi đấu, nhận xét về các cầu thủ và nền bóng đá Nhật,... Có lần, Tuấn Anh còn làm phiên dịch viên cho huấn luyện viên của đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/doi-tuyen-viet-nam-co-1-cau-thu-sieu-ngau-hoc-gioi-toan-hoa-sinh-tieng-anh-ban-nhu-gio-222021166165545524.htm

Đội tuyển Việt Nam

Tuấn Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.