Tuyển sinh 2019: Nhiều trường đại học tăng điểm sàn

Sau khi nhiều trường đại học đưa ra mức điểm sàn năm 2019 chỉ từ 12 – 13 điểm cho tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển và bao gồm cả điểm ưu tiên...

Sau khi nhiều trường đại học đưa ra mức điểm sàn năm 2019 chỉ từ 12 – 13 điểm cho tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển và bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản yêu cầu các trường này giải trình.

Điểm sàn quá thấp, nhiều trường đại học phải giải trình

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo các trường đại học đưa ra mức điểm sàn xét tuyển năm 2019 dưới 14 điểm phải giải trình. Bộ đánh giá, với mức sàn dưới 14 điểm, chỉ hơn 4 điểm 1 môn là mức điểm quá thấp, không đủ cơ sở đánh giá năng lực của một học sinh.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng đề thi đáp ứng tiêu chí 60% là kiến thức cơ bản để xét tốt nghiệp phổ thông và phân tích phổ điểm cho thấy đề có độ phân hóa tốt.

Kết quả phân tích dữ liệu điểm thi 2019 cho thấy số các thí sinh đạt ngưỡng 13 điểm năm nay tương đương với ngưỡng 12 điểm của năm 2018. Do vậy, nếu căn cứ vào tỷ lệ thí sinh đạt từng ngưỡng điểm thì trường nào xác định điểm sàn 13 chỉ tương đương với mức 12 điểm của năm ngoái.

Tuyển sinh 2019: Nhiều trường đại học tăng điểm sàn-1

Thông báo về mức điểm sàn năm 2019 của Đại học Bạc Liêu có ngành chỉ 12,5 điểm.

Trước thông tin nhiều trường công bố điểm sàn thấp, chiều ngày 24/7, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường ĐH có xác định điểm sàn xét tuyển dưới mức 14 phải làm giải trình gửi Bộ.

Tình trạng một số trường đại học xác định điểm sàn thấp đã xảy ra trong 2 năm nay, kể từ khi Bộ không quy định điểm sàn chung như trước đây (trừ ngành đặc thù sư phạm và sức khỏe).

Năm nay là năm thứ hai các trường tiếp tục được tự chủ xác định điểm sàn xét tuyển, một số trường đã đưa ra mức nhận hồ sơ khá thấp (10 - 11 điểm, chênh lệch nhiều với sàn chung trước đó).

Nhưng ngay sau đó, Bộ đã đưa ra cảnh báo sẽ chế tài nếu đưa sàn quá thấp và yêu cầu các trường điều chỉnh ngưỡng nhận hồ sơ.

Hàng loạt trường đại học nâng ngưỡng điểm sàn

Tính đến hết ngày 25/7, nhiều trường đại học có điểm sàn năm 2019 dưới mức 14 điểm đã có thông báo điều chỉnh nâng lên.

Đại học Đà Nẵng vừa thông báo điều chỉnh điểm sàn năm 2019 Phân hiệu tại Kon Tum theo kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 là 14 điểm đối với tất cả các ngành, riêng ngành giáo dục tiểu học là 18 điểm.

Trước đó, tại cơ sở đào tạo này, trường chỉ đưa ra mức sàn là 12,5 điểm.

Tuyển sinh 2019: Nhiều trường đại học tăng điểm sàn-2

Đại học Đà Nẵng thông báo nâng điểm sàn.

Trường Đại học Đồng Tháp vừa tăng điểm sàn năm 2019 lên mức 14 điểm đối với tất cả các ngành ngoài sư phạm, thay vì 13,5 điểm như thông báo trước đó.

Tương tự, Đại học Phú Yên cũng điều chỉnh mức điểm sàn đại học tăng lên thành 14 điểm, thay cho mức điểm sàn các ngành đào tạo của trường công bố là 13 điểm (trừ các ngành đào tạo sư phạm).

Tuy nhiên, hiện tại cả nước vẫn còn nhiều trường đại học vẫn giữ mức điểm sàn dưới 14 như: Đại học Nội vụ Hà Nội (cơ sở tại Hà Nội, TP HCM và Quảng Nam); Đại học Nông lâm TP HCM (Phân hiệu tại Ninh Thuận); Đại học Quảng Nam; Đại học Nông Lâm (Đại học Huế); Đại học Khoa học (Đại học Huế); Đại học Kỹ thuật công nghiệpThái Nguyên, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên…

 THEO THỜI ĐẠI 


điểm thi THPT quốc gia 2019

điểm xét tuyển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.