Về nghi vấn con ông Vũ Trọng Lương được sửa điểm thi năm 2017

Có hay không việc sửa điểm thi của thí sinh này vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Một số thông tin cho rằng ông Vũ Trọng Lương có con gái tên là Vũ Đan Lê, đạt số điểm 28,4 điểm, đang học tập tại Học viện A và đặt nghi vấn có hay không việc sửa điểm thi của thí sinh này vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tuy nhiên, xác minh của PV cho thấy, thông tin này không có cơ sở.
    
Trên nhiều trang mạng xã hội đã chia sẻ một số hình ảnh một thí sinh có tên là Vũ Đan Lê, tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, được cho là con gái của ông Vũ Trọng Lương. Điều đáng lưu ý là thí sinh này đạt số điểm rất cao, cụ thể là Toán 9,6, Ngoại ngữ 9,8, Hóa học 9,0, Ngữ văn: 6,5, Vật lý 9,0 và Sinh học 9,25. Nhiều ý kiến băn khoăn rằng liệu có sự tác động nào từ phía ông Lương tới điểm số này hay không khi vụ việc nâng điểm chưa bị phát hiện?

Nghi vấn thí sinh Vũ Đan Lê là con gái ông Vũ Trọng Lương xôn xao trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Để làm rõ thông tin này, chiều 18.7, phóng viên Dân Việt đã có mặt tại tại nơi gia đình ông Vũ Trọng Lương sinh sống ở TP Hà Giang. Tuy nhiên căn nhà 3 tầng được cho là của ông Vũ Trọng Lương cửa đóng kín mít. PV bấm chuông nhiều lần không có ai ra mở cửa.

Căn nhà 3 tầng của ông Vũ Trọng Lương đóng cửa kín mít. (Ảnh: P.V)

Trao đổi với PV, ông Toản - cán bộ về hưu từng phục vụ quân đội, hiện là tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Lương sinh sống ngay lập tức phủ nhận thông tin thí sinh Vũ Đan Lê là con gái của ông Vũ Trọng Lương. Để chứng minh, ông Toản khẳng định ông nắm rõ trong gia đình, ông Vũ Trọng Lương chỉ có 2 con trai, sinh năm 2003 và 2007 chứ không có con gái tên là Vũ Đan Lê. Trong danh sách tổ dân phố cũng ghi rõ, ông Lương có vợ là Tống Thị Hương và 2 con trai là Vũ T.H và Vũ Q.M. 

Ông Vũ Trọng Lương rời trụ sở cơ quan, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Giang, chiều muộn hôm nay. (Ảnh: Trần Thành)

Ông Vũ Trọng Lương (SN 1978, nguyên quán Thái Bình) được đánh giá là một cán bộ có chuyên môn tốt. Trước khi về công tác tại Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Giang, vị Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng từng là giáo viên dạy Vật Lý tại trường THPT chuyên tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, với vai trò là Thư ký Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi tỉnh Hà Giang, sau khi kỳ thi kết thúc, ông này đã có những tác động làm sai lệch kết quả của thí sinh gây rúng động dư luận.

Cụ thể, qua kết quả kiểm tra các bài thi trắc nghiệm, cơ quan chức năng xác minh thấy có dấu hiệu nâng kết quả điểm thi.

“Có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định” – đại diện Bộ GDĐT cho biết.

Theo kết quả điều tra, ông Lương được phân công dùng máy tính quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ở Hà Giang. Lợi dụng việc này, ngày 27.6, vị phó phòng đã lên mạng tải toàn bộ đáp án thi về máy tính và chuyển vào phần mềm. Từ các tin nhắn gửi vào điện thoại cá nhân, ông Lương nhập số báo danh vào máy tính và sửa điểm. Ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho một thí sinh.

Cơ quan chức năng còn cho biết, ông Lương đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án thi. Tổng cộng, ông Lương đã sửa hơn 330 bài thi trắc nghiệm của 114 thí sinh.

Theo Dân Việt


ông Vũ Trọng Lương

sửa điểm thi

kỳ thi THPT

điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.