Vì sao nhiều trường đại học trên thế giới cấm sinh viên sử dụng ChatGPT?

Nguyên nhân nhiều trường đại học trên thế giới đã cấm sinh viên sử dụng ChatGPT.

Theo CCTV, để ngăn ngừa việc sinh viên ỷ lại vào chatGPT và tránh gian lận, các trường ở nhiều quốc gia đã có lệnh cấm sinh viên sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để làm hoàn thành bài vở và sử dụng trong kỳ thi ở trường.

Hiện ChatGPT bị cấm ở một số trường công tại New York và Seattle. Một số trường đại học khác cũng có kế hoạch giảm các bài kiểm tra làm tại nhà và tăng bài nói và viết.

Các trường đại học ở Australia, Ấn Độ và Anh cũng cấm sinh viên sử dụng ChatGPT, đặc biệt trong khuôn viên trường và các kỳ thi.

Vì sao nhiều trường đại học trên thế giới cấm sinh viên sử dụng ChatGPT?-1

Sinh viên nhiều trường đại học trên thế giới bị cấm sử dụng AI trong học tập.

Một trường đại học hàng đầu ở Pháp cấm sinh viên sử dụng ChatGPT để làm bài tập về nhà. Nếu như sinh viên nào bị bắt gặp sử dụng chatbot sẽ bị phạt mức cao nhất, có thể là đuổi học.

Vài trường ở Australia cho biết sẽ thay đổi định dạng các bài thi để sinh viên không thể dùng AI làm công cụ khi làm bài và coi đó là hành vi gian lận.

Các giáo sư đại học cho rằng dựa vừa công cụ AI để làm bài tập về nhà đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ mất dần khả năng tư duy độc lập dẫn tới giảm hiệu quả học tập. Nếu mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trình độ và năng lực học tập của các sinh viên.

Jonathan Choi, một giáo sư trường Đại học Luật Minnesota thử cho AI làm bài kiểm tra y như bài mà ông giao cho các sinh viên, kết quả nó đã đạt được điểm C+, vừa đủ điểm qua môn.

ChatGPT có thể trả lời các gợi ý đơn giản bằng hàng loạt các văn bản, dựa trên dữ liệu thu thập từ Internet.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vi-sao-nhieu-truong-dai-hoc-tren-the-gioi-cam-sinh-vien-su-dung-chatgpt-ar741656.html

ChatGPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.