Vụ 2 học sinh bị cho thôi học dù âm tính ma túy: Hiệu trưởng nói sẽ rút kinh nghiệm

Trước đó, thầy Hiệu trưởng kỷ luật hai em học sinh với lý do "Dùng trái phép chất ma túy" dù hai em này âm tính với chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc 2 học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) bị nhà trường cho thôi học với lý do "Dùng trái phép chất ma túy” trong trường học dù kết quả xét nghiệm ma túy của 2 em này là âm tính đang nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội những ngày qua.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 12/4, ông Phạm Văn Nhường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk về sự việc nói trên.

Sau khi nhận chỉ đạo của Sở GD&ĐT, ngày 10/4, hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Văn Cừ họp lại để xem xét toàn bộ quy trình xử lý kỷ luật học sinh. Trong cuộc họp, đại diện Công an huyện Krông Búk góp ý việc hội đồng kỷ luật dựa vào lời khai của học sinh, các biểu hiện biểu hiện sùi bọt mép, co giật, la hét… để đưa ra kết luận học sinh sử dụng trái phép chất ma túy là chưa đủ căn cứ và chưa thuyết phục.

Vụ 2 học sinh bị cho thôi học dù âm tính ma túy: Hiệu trưởng nói sẽ rút kinh nghiệm-1

Kết quả xét nghiệm ma túy của 2 nam sinh là âm tính.

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Văn Cừ thống nhất thay đổi lý do kỷ luật 2 học sinh nói trên từ “Dùng trái phép chất ma túy trong trường học” thành “Hút thuốc lá điện tử trong nhà trường, dẫn đến biểu hiện sùi bọt mép, co giật, la hét… vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nhà trường”.

Hình thức kỷ luật với 2 học sinh thay đổi từ “buộc thôi học từ ngày 3-4 đến hết năm học 2023-2024” thành “tạm dừng học tập tại trường từ ngày 3-4 cho đến hết ngày 14-4-2024”.

Trong báo cáo, ông Nhường nói bản thân sẽ rút kinh nghiệm trong việc đưa ra lý do xử lý kỷ luật học sinh sau sự việc trên.

Vụ 2 học sinh bị cho thôi học dù âm tính ma túy: Hiệu trưởng nói sẽ rút kinh nghiệm-2

Hiệu trưởng ký quyết định buộc thôi học 2 nam sinh với lý do "Dùng trái phép chất ma túy trong trường học" dù 2 em âm tính với ma túy.

Trước đó, 2 em học sinh lớp 11A3 của trường THPT Nguyễn Văn Cừ là N.H.A và T.Q.T có hút thuốc lá điện tử vào ngày 27/3, dẫn đến bị chóng mặt. 2 em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Krông Búk kiểm tra sức khỏe và làm xét nghiệm liên quan. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 nam sinh đều âm tính với chất ma túy.

Tuy nhiên sau đó, 2 nam sinh này lại bị nhận quyết định buộc thôi học từ ngày 3/4 đến hết năm học 2023-2024 vì lý do “Dùng trái phép chất ma túy trong trường học”. Phụ huynh của 2 em đã kiến nghị, mong nhà trường xem xét lại quyết định kỷ luật. Sự việc sau đó được báo chí phản ánh và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-hoc-sinh-bi-cho-thoi-hoc-du-am-tinh-ma-tuy-hieu-truong-noi-se-rut-kinh-nghiem-a413042.html

ma túy

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.