Vụ giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau cùng xin lỗi trước lớp

Tại buổi làm việc cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo.

Liên quan đến vụ nữ giáo viên trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) có hành vi dùng kéo cắt tóc nữ sinh trong lớp học, ngày 23-3, ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho PLO hay, sáng cùng ngày nhà trường, phụ huynh và học sinh đã có buổi làm việc.

Vụ giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau cùng xin lỗi trước lớp-1
Cô trò ôm nhau xin lỗi trước lớp.

“Tại buổi làm việc cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường…

Cô giáo cũng nhận thức được hành vi nóng nảy bộc phát chưa đúng với ứng xử văn hóa, hai cô trò ôm nhau trên lớp và chia sẻ với cả lớp rồi. Sở cũng đang làm báo cáo cụ thể với UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT”- ông Duy thông tin.

Khi được hỏi về quan điểm xử lý vụ việc của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc ra sao? Ông Duy cho hay, nội quy nhà trường có, về nguyên tắc ứng xử của cô giáo, khi Hội đồng Sư phạm nhà trường họp sẽ xem xét để đối chiếu, cần nghiêm khắc phê bình sẽ nghiêm khắc phê bình.

Vụ giáo viên cắt tóc nữ sinh: Cô trò ôm nhau cùng xin lỗi trước lớp-2
Hình ảnh nữ giáo viên cắt tóc nữ sinh trên lớp. Ảnh: Cắt từ clip

“Trường hợp phải kỷ luật cô giáo sẽ nghiên cứu kỹ. Đến giờ phút này, cả phụ huynh, học sinh đều mong muốn sự việc khép lại để các cháu có tâm lý ổn định quay trở lại trường học.

Về sự việc này chúng tôi chỉ đạo nhà trường tiếp tục họp Hội đồng Sư phạm rút kinh nghiệm để sự việc không còn tái diễn, đồng thời có chỉ đạo trong toàn ngành sau sự việc”- ông Duy thông tin.

Như đã đưa tin, trước đó, mạng xã hội lan truyền clip một cô giáo yêu cầu một nữ sinh lớp 10 trường THPT Đội Cấn đứng khoanh tay gần bục giảng. Bên cạnh, một cô giáo vừa dùng kéo cắt một nắm tóc của nữ sinh này vừa nói: "Tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho các bạn biết bởi vì tôi đã nhắc từ trước".

Bị cô giáo cắt tóc, nữ sinh này hoảng hốt quay lại nói "tóc em có vàng đâu" thì cô giáo đáp: "Đứng yên đấy, vàng hay không đó là việc tôi quy định rồi. Em đừng có lý do lý trấu. Lần sau tôi cắt thật nhiều chứ không phải thế này đâu".

Clip dường như được học sinh trong lớp quay lại, với tiếng cười của học trò trước ứng xử của cô giáo với học sinh của mình.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/vu-giao-vien-cat-toc-nu-sinh-co-tro-om-nhau-cung-xin-loi-truoc-lop-post725276.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.