Vụ 'trẻ 3 tuổi gãy chân sau khi đi học', cơ sở mầm non phải đóng cửa

Đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1 cho biết đã yêu cầu cơ sở mầm non độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2 chấm dứt hoạt động.

Vụ trẻ 3 tuổi gãy chân sau khi đi học, cơ sở mầm non phải đóng cửa-1

Đại diện nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh cho biết Leo De Vinci là thương hiệu hệ thống này dùng làm marketing, trên giấy tờ được cấp phép thực tế là nhóm lớp Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2. Ảnh: GD&TĐ.

Trao đổi với Zing sáng 13/4, đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết phường đã ra văn bản yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động tiếp nhận, trông giữ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2.

UBND phường cũng yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hệ thống biển hiệu, quảng cáo có liên quan đến cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2.

Bên cạnh đó, chủ cơ sở mầm non này phải thông tin ngay đến toàn thể phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên của cơ sở về việc cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2.

Chủ cơ sở mầm non cũng phải có phương án đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm đối với học sinh, phụ huynh học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan khi chấm dứt hoạt động và chuyển về UBND phường Cổ Nhuế 1 chậm nhất đến ngày 14/4.

Nếu chủ cơ sở cố tình tổ chức hoạt động giáo dục mầm non tại địa chỉ lô 68-69 TT4, khu đô thị TP Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cơ sở tự chịu trách nhiệm với phụ huynh học sinh, cơ quan quản lý các cấp và trước pháp luật.

"Căn cứ vào văn bản kiểm tra cơ sở của Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm, chúng tôi ra văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động cơ sở mầm non nói trên. Đại diện cơ sở đã tiếp nhận thông báo trong sáng 12/4", vị đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1 thông tin.

Trước đó, chị Nguyễn Hoa Phượng (trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết ngày 17/2, con trai chị là cháu P.N. (sinh năm 2020) bị chấn thương tại nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh (tên thường gọi là trường Leo De Vinci), có địa chỉ tại số 68-69 Biệt thự TT4, Khu đô thị Thành Phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Vụ trẻ 3 tuổi gãy chân sau khi đi học, cơ sở mầm non phải đóng cửa-2

Theo kết quả của bệnh viện, cháu P.N. bị gãy 1/3 xương chày chân trái, trên phim chụp còn có mảnh vỡ xương. Ảnh: NVCC.

Đến nay, sau 4 lần làm việc, phía nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh vẫn chưa đưa ra được câu trả lời thỏa đáng với những câu hỏi của phụ huynh và hai bên chưa tìm được sự thống nhất.

"Không những không nhận thấy thái độ nhận lỗi, xin lỗi vì để con tôi bị tai nạn dẫn tới chấn thương nghiêm trọng, nhà trường còn liên tiếp đưa ra những quan điểm phản giáo dục, né tránh trách nhiệm và mỗi lần đều có mâu thuẫn lời khai của các thành phần từ cô giáo chủ nhiệm tới các đại diện trường", chị Phượng cho biết.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ việc, chiều 12/4, trao đổi với báo chí, luật sư đại diện của cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1 cho biết chưa đủ cơ sở và căn cứ để xác định thời điểm, nguyên nhân cháu bé bị gãy xương chày chân.

Theo người này, những thông tin chị Phượng gửi đến một số đơn vị truyền thông chỉ phản ánh góc nhìn của gia đình và không đầy đủ.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Trà, đại diện nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh, cho biết Leo De Vinci là thương hiệu hệ thống này dùng làm marketing. Trên cơ sở pháp lý của cơ sở giáo dục được UBND phường cấp phép là nhóm lớp Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2.

Tuy nhiên, trước câu trả lời trên, chị Phượng cho biết gia đình chị rất bức xúc bởi từ khi tuyển sinh, khai giảng, phiếu thu học phí, cơ sở mầm non đều để tên là Hệ thống Giáo dục Leo De Vinci.

"Hàng chục bảng biển Hệ thống Giáo dục Leo De Vinci đã đánh lừa hàng loạt phụ huynh, khi phải đóng cửa, cơ sở này lại biến hóa thành tên Ngôi nhà xanh 1 và Ngôi nhà xanh 2", chị Phượng nói.

Theo Zing


gãy chân

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.