Xem nhẹ những tính cách này ở con, bạn vô tình hủy hoại một thiên tài

Những tích cách và biểu hiện "lạ" ở trẻ đều có lý do. Cha mẹ nên nên để ý, tiếp nhận và bồi dưỡng những tài năng tiềm ẩn này. Chúng sẽ trở thành một thiên tài.

Những tích cách và biểu hiện "lạ" ở trẻ đều có lý do. Cha mẹ nên nên để ý, tiếp nhận và bồi dưỡng những tài năng tiềm ẩn này. Chúng sẽ trở thành một thiên tài.

Không nên xem nhẹ bất cứ tính cách và biểu hiện nào ở trẻ. Có rất nhiều trẻ điểm thành tích ở trường rất kém, hay lơ đãng trong học tập. Nhưng chúng lại trở thành thần đồng vì tỏ ra tài năng và sáng tạo hơn nhưng bạn đồng trang lứa trên một phương diện khác. Chính vì vậy các bậc cha mẹ nên để ý, tiếp nhận và bồi dưỡng những tài năng tiềm ẩn này.

Thích chỉ huy ra lệnh

Ngoài việc thích chỉ huy mọi người trong nhà, trẻ có sở trường trong việc sắp xếp lại đồ vật hay thích phụ trách việc sắp xếp chỗ ngồi cho các bạn trong lớp. Đó chính là khởi đầu của một người lãnh đạo. Chúng có khả năng tổ chức và sắp xếp tốt.

Hình ảnh số 1

Trẻ thích tự mình sắp đặt đồ chơi và không cần sự trợ giúp của mẹ, có tố chất của một nhà lãnh đạo (Ảnh minh họa)

Tư tưởng lớn

Những đứa trẻ tiểu học bình thường được bố mẹ cho tiền tiêu vặt là sung sướng và muốn dùng hết chỗ đó. Nhưng con bạn lại cất những đồng tiền tiêu vặt vào lợn và dùng nó trong kỉ nghỉ sắp tới. Đó là dấu hiệu của một nhà kinh doanh giỏi.

Luôn đặt ra những câu hỏi vì sao và thích thắc mắc 

Khi gặp phải một vấn đề khó hiểu, có những đứa trẻ hiếu kỳ và hỏi rất nhiều đôi khi khiến người lớn cảm thấy phiền phức. Đừng nóng giận và hãy vui vẻ kiên trì với chúng. Nếu gia đình biết bồi dưỡng kịp thời và xem trọng đặc tính này của trẻ, chúng sẽ có cơ hội trở thành một ký giả nổi tiếng hay một nhà du hành vũ trụ tài năng.

Thích một mình

Nếu bạn để trẻ một mình trong phòng với đống đồ chơi, chúng không tỏ ra sợ hãi, buồn bực và tự mình lắp được mô hình tháp Effel. Đó chính là một nhà thiết kế tương lai.

Hình ảnh số 2

Thích kể chuyện, viết lách và vẽ tranh, trẻ có tố chất trở thành một nhà viết sách chuyên nghiệp (Ảnh minh họa)

Thích kể chuyện và viết lách

Những đứa trẻ thích kể chuyện cho người khác và thi thoảng thấy ghi chép, vẽ hình. Các tình tiết trong câu chuyện được chúng kể lại một cách sinh động và hấp dẫn. Phát hiện những yếu tố này, cha mẹ nên tạo điều kiện bồi dưỡng thêm. Chúng sẽ trở thành một J.K.Rowling thứ hai.

Thích cãi, chọc ghẹo người khác và muốn họ phải để ý đến mình

Một số trẻ thích cùng người khác nói chuyện, thậm chí trong lớp phải chọc bạn bàn trên bắt bạn nghe mình kể chuyện mới chịu. Là cha mẹ, bạn không nên ngăn cấm hành vi đó của trẻ. Điều đó chứng tỏ rằng chúng có tài năng diễn thuyết. Nếu kịp thời giáo dục, trẻ sẽ có cơ hội trở thành một luật sư hoặc làm biên tập viên truyền hình.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.