Xôn xao nhiều học sinh lớp 6 không đọc được chữ: Thầy giáo "không hiểu sao các em này lên được lớp 6"

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Bình nói trên Tuổi trẻ, có thể không dừng lại ở 6 em ở Trường THCS - THPT Tân Mỹ.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) hôm qua chia sẻ trên báo Giáo dục và Thời đại, đơn vị sẽ rà soát lại tất cả các trường trước thông tin học sinh lớp 6 chưa đọc, viết thông thạo.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Bình Lý Bảo Việt cho nguồn trên biết, vào sáng 8/4, phòng nắm bắt được thông tin các em học sinh lớp 6 Trường THCS - THPT Tân Mỹ (huyện Thanh Bình) chưa đọc thông viết thạo. Đa số các em chưa đọc thông viết thạo có gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Theo vị này, Phòng Giáo dục đã chỉ đạo và kết hợp với Trường THCS - THPT Tân Mỹ nắm tình hình để tìm cách hỗ trợ, cử giáo viên dạy kèm để các em theo kịp bạn bè.

Đơn vị ghi nhận 6 em như phản ánh thì 2 em đã bỏ học, 4 em đang được nhà trường khẩn trương tìm nguyên nhân và giúp đỡ.

Song trả lời trên Tuổi trẻ online, ông Lý Bảo Việt nói, có thể không dừng lại ở 6 em ở Trường THCS - THPT Tân Mỹ.

Theo thuật lại của phóng viên Ngọc Tài/báo Tuổi trẻ online, thầy La Thành Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Tân Mỹ, nói rằng ban đầu cho rằng các em chỉ là học lực yếu, chứ chưa đến mức đọc chữ không chạy. Thậm chí, nam hiệu trưởng còn đưa ra danh sách các em học giỏi để "đánh tráo" với những em đọc viết không chạy.

Theo nguồn trên, nhóm học sinh đọc viết chưa rành có 4 nữ 2 nam, nhưng danh sách thầy Dũng đưa ra lại 3 nam 3 nữ và các em này cũng nói thật mình là học sinh giỏi, chứ không phải học sinh yếu kém. Sau đó, thầy Dũng mới thừa nhận còn một số em đọc viết còn chậm, trước mắt phát hiện 6 em.

Trả lời Tuổi trẻ, thầy Đào Hoàng Phương (giáo viên chủ nhiệm lớp 6 của trường) cho biết, lớp thầy có 3 em đọc viết không chạy, thì 2 em trong số đó đã bỏ học. Thầy đã tới gia đình vận động để các em tới trường lại, nhưng không thành.

"Các em phần lớn gia đình neo đơn, cha mẹ đi làm ăn xa, sống với ông bà, thiếu sự quan tâm của gia đình. Và cũng không hiểu sao các em này lên được lớp 6", thầy Phương nói với báo Tuổi trẻ.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

 


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.