Xử lý mạnh tay trường bớt khẩu phần ăn của trò

Hiệu trưởng và hiệu phó Trường Mầm non Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị cách chức, điều chuyển công tác vì có sai phạm trong việc bớt thịt trong khẩu phần ăn của học sinh.

Hiệu trưởng và hiệu phó Trường Mầm non Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị cách chức, điều chuyển công tác vì có sai phạm trong việc bớt thịt trong khẩu phần ăn của học sinh.

Chiều 22/1, ông Phạm Hồng Đức, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị đã ra quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo Trường Mầm non Xuân Phổ vì những sai phạm trong việc ăn bớt thịt trong khẩu phần ăn của học sinh.

Cách chức, hiệu trưởng, hiệu phó, chuyển công tác , Hà Tĩnh, Trường Mầm non Xuân Phổ
Trường Mầm non Xuân Phổ, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, cô Phạm Thị Duyên (hiệu trưởng) và cô Trần Thị Kim Hương (hiệu phó) Trường Mầm non Xuân Phổ sẽ bị cách chức, xuống làm giáo viên và điều chuyển sang trường khác.

Trước đó, trong 3 lần (vào các ngày 27 và 28/10/2015) phụ huynh kiểm tra khẩu phần ăn của học sinh ở bếp của trường này đã phát hiện việc thiếu thực phẩm (chủ yếu là thịt).

Phụ huynh cho rằng, nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu. Lãnh đạo trường mầm non phủ nhận chuyện bớt xén thực phẩm.

Nhiều ngày sau, phụ huynh đã cho các cháu nghỉ học để phản đối việc làm của trường mầm non Xuân Phổ.

Ông Đức thông tin, qua quá trình làm việc, đoàn thanh tra của Phòng GD-ĐT cùng UBND huyện Nghi Xuân đã phát hiện những phản ánh của phụ huynh là có cơ sở.

Bản thân 2 cô Duyên và cô Hương cũng đã thừa nhận sai phạm nêu trên.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.