Xuất hiện đề thi Văn chỉ có những ký tự lạ lùng khiến học trò nhìn vào chỉ biết bó tay xin hàng!

Đôi khi đề thi mở cũng là một nỗi lo của học trò vì... mở quá!

Đôi khi đề thi mở cũng là một nỗi lo của học trò vì... mở quá!

Thời học sinh, bên cạnh những môn tự nhiên như Toán - Lý - Hóa - Sinh thì môn Văn được xem là một trong môn học "khó nuốt trôi" nhất của các cô cậu học trò. Chuyện học hai, ba tiết liền tù tì môn Văn thực sự gây ám ảnh với nhiều người, nhất là những đứa không có khả năng cảm thụ văn học.

Biết là học trò khó trong việc học, nên nhiều thầy cô giáo dạy Văn thời nay đã tìm cách đổi mới đề kiểm tra, ra đề theo xu hướng mở cho học trò thỏa sức sáng tạo. Thế nhưng, đôi khi mở quá lại không tốt, bởi có những đề thi mở đến mức tưởng chừng ngang bằng Thái Bình Dương như dưới đây!

Xuất hiện đề thi Văn chỉ có những ký tự lạ lùng khiến học trò nhìn vào chỉ biết bó tay xin hàng!-1

Ảnh: P.H.X/Trường Người Ta.

Cụ thể mới đây, trên một diễn đàn học đường có tiếng tên là Trường Người Ta, một tài khoản đã đăng tải đề thi của lớp mình kèm dòng chú thích: "Đề thi làm trong vòng 90", cùng một icon hoang mang tột độ. Được biết đây là bài kiểm tra của một trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, để tránh học sinh nhàm chán nên giáo viên đã nghĩ ra cách ra đề độc đáo như thế này.

Điều đáng nói, mặc dù đề tưởng chừng như khó giải đáp thế nhưng dân mạng đã thi nhau giải, đọc vào đúng kiểu "nghe vô lý nhưng rất là thuyết phục".

"Đề bài rất hay và sâu sắc. Cô giáo muốn thông qua đề Văn để khai thác chiều sâu từ học sinh. Bên cạnh đó, đề cũng mang ý nghĩa sâu xa, với hai ký tự được cho là chữ Nhân và số Sáu, cô sẽ dạy cho các học sinh biết cách cư xử, phân biệt đúng sai, không chỉ nhìntừ một phía mà phải chín chắn trong mọi chuyện", bạn K.M cho biết.

"Với đề thi này, mỗi người sẽ đều có cách hiểu riêng. Theo tôi, hai ký tự ở trên và dưới số Sáu nhằm chỉ những con người khác nhau, họ đang tranh luận về vấn đề con số đó là 6 hay là 9. Qua đó, ta có thể thấy rằng mỗi người đều có góc nhìn, hoàn cảnh khác nhau, vì vậy suy nghĩ sẽ chẳng bao giờ dung hợp được. Điều quan trọng là không nên áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác mà hãy nhìn nhận mọi thứ ở góc độ khách quan. Đó mới chính là chân lí của cuộc sống", bạn T.N bình luận.

"Đề thi này dựa trên bức ảnh hai người đàn ông tranh luận, đâu là số 6 và đâu là số 9. Có nghĩa là khi đánh giá 1 sự việc, 1 người hay bất kỳ một thứ gì đó, mỗi người đều có cách nhìn nhận riêng, giống như có người sẽ nói số 6 cũng có người bảo số 9. Ý sâu xa đề bài này muốn ngụ ý làm gì cũng nên sáng suốt, đừng chỉ đứng ở một chiều mà phải hiểu ở nhiều khía cạnh, sâu sắc và biết cái gì đúng và sai", tài khoản L.M chia sẻ.

Đề Văn hiện vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng, còn bạn bạn nghĩ sao về đề Văn độc lạ này?
 

 

Theo Helino

 


đề thi văn

môn Văn

đề thi lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.