Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một "dấu chấm", học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10

Đề bài yêu cầu học sinh viết những gì nhìn thấy trong đề, nhưng ngặt nỗi đề thi là tờ giấy trắng bóc có kèm theo 1 cái chấm đen nằm giữa trung tâm mà thôi.

Đề bài yêu cầu học sinh viết những gì nhìn thấy trong đề, nhưng ngặt nỗi đề thi là tờ giấy trắng bóc có kèm theo 1 cái chấm đen nằm giữa trung tâm mà thôi.
 

Môn Văn luôn là môn không thể thiếu trong các cuộc thi của đời học sinh. Với những bạn có khả năng văn chương lai láng thì luôn yêu thích môn này. Bởi vì đây là dịp được thể hiện trình viết lách của bản thân.

Tuy nhiên cho dù bạn có đam mê đến mấy đôi khi cũng phải muốn "tăng huyết áp" với 1 số đề bài của thầy cô.

Mới đây 1 thành viên của group Trường Người Ta đã chia sẻ lại hình ảnh đề thi môn Văn của trường mình. Những tưởng đề thi cũng là các dạng quen thuộc như phân tích nhân vật hay cảm nhận vấn đề nào đó trong cuộc sống. Nhưng không, với đề bài yêu cầu hãy viết những gì em nhìn thấy phía dưới, ngặt nỗi bên dưới rõ ràng chỉ có mỗi 1 dấu chấm nằm giữa trung tâm của tờ giấy thi mà thôi.

Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một dấu chấm, học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10-1

Cận cảnh đề thi Văn "độc nhất vô nhị". Ảnh: Nguyễn Hoàng Thanh Trúc/ Group Trường Người Ta

Sau vài giờ đăng tải, đề thi Văn "bá đạo" này không hề bị mọi người chê bai, mà ngược lại còn kích thích hàng trăm cư dân mạng tranh nhau thể hiện tài văn chương thi phú của mình ở phần bình luận. Không biết thực hư thế nào hay đây là trò đùa của học sinh nhưng xem ra nó khiến dân tình nháo nhào lắm rồi.

"Con người chỉ thực sự muốn tập trung vào những thứ đặc biệt dù có tốt hay xấu mà quên đi những thứ bình dị mà trong sáng", bình luận của bạn Nguyễn Như Quỳnh.

"Mọi người hầu như ai cũng để ý chấm đen trên trang giấy mà ít ai để tâm đến những khoảng trắng còn lại. Con người cũng vậy, phần lớn chúng ta chỉ nhìn vào vết đen, vết bẩn mà lờ đi những điều tốt đẹp. Dù bạn có làm tỉ điều tốt đi chăng nữa chưa hẳn người ta sẽ nhớ, nhưng nếu bạn làm 1 cái xấu thì có khi người ta nhớ suốt cả cuộc đời", bạn Đặng Thi Tường Vi viết.

"Em thấy một cái khung có border 4 phía, chữ font pha tạp, kiểu chữ (in đậm nghiêng) loạn xạ", bạn TĐ Khải bình luận.

"Trong môn ngữ văn có rất nhiều dấu chấm như chấm, chấm phẩy, chấm hỏi, chấm than,... nhưng dấu chấm mà thích nhất là dấu chấm hết bài", bạn Phát Tài chia sẻ.

Ngày nay, thầy cô giáo luôn mong muốn học sinh có thể tự do sáng tạo, tư duy mới lạ nên đã không ngại ra nhiều đề bài bắt nhịp xu hướng hay độc lạ nhằm giúp học sinh tránh tình trạng học tủ, mà còn thể hiện được khả năng diễn đạt và cảm xúc của bản thân.

Tuy có phần độc đáo nhưng đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng được dịp chiêm ngưỡng 1 đề thi môn Văn "bá đạo" đến như vậy, trước đó nhiều mẫu đề thi môn văn cũng khiến mọi người đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một dấu chấm, học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10-2

Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một dấu chấm, học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10-3

Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một dấu chấm, học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10-4Xuất hiện đề Văn siêu thách thức chỉ có... một dấu chấm, học sinh hoang mang 1 thì dân mạng hoang mang 10-5Một vài mẫu đề thi Văn "bá đạo" với cách ra đề khiến học sinh thích thú.

 


Theo Helino


đề thi văn

đề thi

đề thi lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.