Xuất hiện thư viện siêu sang chảnh ngay tại Việt Nam với thiết kế lung linh như trung tâm thương mại

Những bức ảnh đầu tiên của thư viện "khủng" này nhanh chóng chiếm được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Những bức ảnh đầu tiên của thư viện "khủng" này nhanh chóng chiếm được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Có lẽ trong ký ức của nhiều thế hệ học sinh, thư viện trường là nơi chán nhất quả đất, vừa cũ, vừa nhiều bụi, với toàn sách là sách và chỉ dành riêng cho mấy đứa "đầu to mắt cận". Trừ khi gần thi cử hay cần tài liệu để làm bài thì có mấy ai nghĩ đến việc mò lên thư viện làm gì.

Thế nhưng, suy nghĩ ấy hôm nay sẽ phải thay đổi, bởi gần đây cộng đồng mạng bỗng xôn xao vì một thư viện trường mới được khánh thành "đúng chuẩn 5 sao". Những hình ảnh lung linh, lộng lẫy về thiết kế của thư viện này đều khiến các sinh viên các trường khác chỉ biết ghen tỵ với "trường nhà người ta".

Cụ thể, "thư viện trường nhà người ta" gây sốt gần đầy mới được Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM khánh thành, được trang bị hiện đại với 10.000 đầu sách trong tòa nhà 4 tầng có diện tích gần 2.000m2 tại cơ sở chính của trường. Thư viện có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và giảng dạy của sinh viên, giảng viên.

Xuất hiện thư viện siêu sang chảnh ngay tại Việt Nam với thiết kế lung linh như trung tâm thương mại-1
Xuất hiện thư viện siêu sang chảnh ngay tại Việt Nam với thiết kế lung linh như trung tâm thương mại-2

Thiết kế hiện đại của thư viện. (Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Ly).

Xuất hiện thư viện siêu sang chảnh ngay tại Việt Nam với thiết kế lung linh như trung tâm thương mại-3

Hình ảnh thư viện về đêm. (Ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Ly).

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết: "10.000 đầu sách tập trung ở các lĩnh vực về khoa học kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh. Thư viện có 1 khu chuyên đề về khởi nghiệp với gần 3.000 đầu sách. Song song đó, hệ thống thư viện điện tử kết nối với hệ thống e-learning đang được xây dựng để cùng xây dựng các bài giảng, tài liệu học tập, hệ thống bài tập để sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu. Bên cạnh đó, thư viện còn được trang bị các công nghệ thiết bị quản lý thư viện hiện đại và tiên tiến như mượn - trả sách tự động…".

Thiết kế sang chảnh của thư viện 5 sao mới của trường đang gây sốt cộng đồng bởi độ xinh xắn, sang trọng "hết phần thiên hạ".

"Đúng chuẩn trường người ta, trường người ta luôn không làm mình thất vọng", bạn Trần Vân bình luận.

"Tưởng tòa nhà YG mới xây chứ", bạn Mai Chi bình luận.
 

Theo Helino


thư viện đọc sách

trường đại học

thư viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.