“Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi

Sau khoảng thời gian ăn uống vô tội vạ, một ngày, Khánh soi vào gương và giật mình khi nhìn thấy bản thân trong đó.

CRUSH "PHŨ" KHÔNG THƯƠNG TIẾC

Trông cô xấu kinh khủng, không ai muốn gần đâu nên đừng nghĩ đến chuyện yêu”. Lời nói phũ phàng của crush điển trai khiến Lưu Ngọc Khánh (22 tuổi, hiện là sinh viên và đang sống ở TP.Hải Dương) tổn thương sâu sắc. Người mà Khánh thầm thương có ngoại hình cao ráo, hơi gầy trong khi cô cao 1m60, cân nặng lúc đỉnh điểm là 70kg. 

Khánh tâm sự, khoảng năm học cấp 2, cô nàng bắt đầu có hiện tượng mũm mĩm. Đang tuổi ăn, tuổi học nên Khánh vô tư, không để ý nhiều đến ngoại hình. Năm lớp 10 là thời kỳ Khánh béo đỉnh điểm.

Mình béo lên do ăn uống không kiểm soát. Lúc đó mình cứ nghĩ ăn cho sướng miệng chứ không quan tâm đến cân nặng hay sức khỏe. Dần dần, bản thân mình thấy quen với một cơ thể to béo và mặc kệ, cứ để cân nặng tăng vù vù” - Khánh tâm sự. 

Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi-1

Những hình ảnh before -after của Khánh trước và sau khi giảm cân.

Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi-2

Cô gái trẻ đã "tống khứ" 18kg mỡ thừa trên cơ thể trong vòng 2 năm.

Đến 1 ngày, cô gái tẻ ngỡ ngàng khi đi mua quần áo mà thử không vừa bộ nào. Lúc đi ăn, cô bị mọi người nói: “Ăn ít thôi”. Mọi người nói quá nhiều, Khánh mới nhìn lại chính mình. Cô gái trẻ soi vào gương, giật mình nhận ra bản thân quá nặng nề, chậm chạp, xấu xí, già hơn rất nhiều so với tuổi thật. 

Cộng thêm cú sốc là lời nói phũ phàng của crush, câu nói vừa làm Khánh bất ngờ, vừa đau khổ, buồn bã suốt một thời gian dài. Đó cũng là một phần động lực giúp Khánh quyết tâm phải thay đổi. Cô không muốn tiếp tục sống trong những tháng ngày đầy tự ti và mệt mỏi, mà khao khát được nhìn thấy mình lúc đẹp nhất sẽ như thế nào. 

Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi-3

Hiện tại, Ngọc Khánh sở hữu vóc dáng mình hạc xương mai. 

XINH ĐẸP HƠN NHỜ GIẢM 18KG, BAO CHÀNG THEO ĐUỔI

Và hành trình giảm cân của Khánh bắt đầu. Gian nan là điều mà cô gái này miêu tả về quãng thời gian đó: “Ban đầu, mình không biết cách ăn uống, tập luyện, tập sai nên cân nặng không giảm mà còn tăng. Mình thử đủ các phương pháp trên mạng cũng chẳng ăn thua gì. Không nhụt chí, mình mày mò, tìm hiểu thêm về các chế độ ăn uống, tập luyện, từ đó tìm ra phương pháp đúng và bắt đầu kiểm soát được cân nặng.

Mình chọn cách ăn healthy, tức là vẫn ăn đủ bữa, đủ các nhóm chất nhưng thay các loại tinh bột xấu bằng tinh bột tốt như yến mạch, khoai lang, gạo lứt, ăn vặt bằng các loại hạt... đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, trái cây trong bữa ăn. Những món không có lợi cho sức khỏe, vóc dáng như đồ ăn nhanh, bánh kẹo, nước ngọt,... mình kiêng hoàn toàn. 

Mỗi ngày, mình dành 1 tiếng để tập luyện tại phòng tập với những bài đốt mỡ, tăng cơ. Mình duy trì lịch tập đều đặn 6 buổi/tuần, nghỉ Chủ nhật”.

Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi-4

Ngọc Khánh xinh đẹp hơn, tự khắc có nhiều chàng trai theo đuổi.

Nói thì đơn giản nhưng thực tế, chuyện giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng. Nhiều lúc Khánh cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi nhưng nghĩ đến quãng đường mà mình đã đi qua, đã cố gắng, cô nàng không cho phép bản thân bỏ cuộc giữa chừng. 

Để có thêm động lực, Khánh tự thưởng cho mình một bữa thật ngon, được ăn tất cả những món mà cô thích. Sau gần 2 năm miệt mài và kiên trì, Khánh đã đạt được thành quả đáng ngưỡng mộ, giảm từ 70kg xuống còn 52kg, cơ thể tăng cơ đáng kể. 

Sau khi đã giảm cân thành công, cuộc sống của mình có rất nhiều sự thay đổi, nhất là sự tự tin luôn hiện diện. Và đặc biệt là lâu lắm rồi mình mới được nghe những lời khen, sự bất ngờ, ngỡ ngàng từ bạn bè, người thân khi gặp lại. Những mối quan hệ khác giới tìm đến mình nhiều hơn, việc đi làm, đi học đều thuận lợi. 

Cũng nhờ những điều đó mà mình lúc nào cũng trong trạng thái rất vui vẻ, có nhiều cảm hứng trong cuộc sống. Mình thay đổi phong cách ăn mặc cho trẻ trung, đa dạng hơn, chăm chút cho ngoại hình. Mình nghĩ khi bản thân suy nghĩ tích cực thì những chuyện tốt đẹp sẽ đến. Chúng ta tự trân trọng bản thân thì người khác sẽ trân trọng mình” - Khánh bộc bạch. 

Ôm hận” vì bị người thương chê xấu, 9x lột xác không tưởng, được bao chàng theo đuổi-5

9x tiếp tục duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. 

Thấu hiểu nỗi lòng của nhiều bạn gái có ngoại hình mũm mĩm nhưng chưa giảm cân thành công, Khánh dành lời khuyên: “Không có con đường nào là dễ dàng, giảm cân cũng vậy, không phải ngày 1, ngày 2 là thành công. Mà thành công rồi thì cũng cần phải duy trì thành quả đó. Vì thế, các bạn hãy kiên trì, xây dựng một lối sống lành mạnh, thói quen tập thể dục thể thao. Khi nó đã là thói quen rồi thì sẽ không còn thấy khó nữa. 

Chúng ta cần quan tâm đến ngoại hình và sức khỏe ngay từ khi còn trẻ. Việc duy trì lối sống lành mạnh cũng như tập luyện điều độ cũng giúp các bạn gái sau này sinh con xong sẽ về dáng rất nhanh. Chúc các bạn thành công”. 

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/om-han-vi-bi-nguoi-thuong-che-xau-9x-lot-xac-khong-tuong-duoc-bao-chang-theo-duoi-820212311222646480.htm

lột xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.