- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Anh 'Minh bán rau' lại gây sốt mạng, mới nhận được tiền từ YouTube
Anh Minh Râu bán rau từng nổi rần rần trên mạng thời dịch Covid-19 hoành hành nay bất ngờ nổi tiếng trở lại.
Bán buôn ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau
Anh Phạm Hồng Minh (biệt danh Minh Râu, 42 tuổi) là chủ sạp rau ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Khoảng 3 năm trước, đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh Minh Râu nổi tiếng rần rần trên mạng xã hội với tấm bảng tặng rau viết sai chính tả: “Ai mua thì bán, ai sin (xin) thì cho”.
Anh Minh Râu nổi tiếng trong mùa dịch Covid-19
Tấm lòng nhân ái của chủ sạp rau Minh Râu đã giúp nhiều công nhân, người lao động, sinh viên nghèo có rau ăn mùa dịch.
Dịch bệnh đi qua, mọi người trở lại trạng thái bình thường, anh Minh Râu vẫn treo bảng tặng rau miễn phí.
Anh Minh Râu tâm sự: “Dạo này, buôn bán ế ẩm lắm. Mấy chỗ tôi thường bỏ mối, họ vỡ nợ, nghỉ bán hết rồi.
Bây giờ, tôi chỉ trông chờ vào bán lẻ, lợi nhuận chẳng bao nhiêu. Hồi trước, tôi lãi khoảng trên 3 triệu đồng/ngày, mấy nay chỉ tầm 1-2 triệu đồng/ngày.
Dẫu vậy, tôi vẫn duy trì tặng rau miễn phí cho ai có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng, trước đây, tôi tặng 3-4 tạ rau, nay chỉ còn khoảng 2-3 tạ một ngày.
Tùy theo hàng hóa và giá cả ở chợ, trong tuần, tôi sẽ tặng rau vào những ngày không cố định. Một tuần tặng khoảng 3-5 ngày với các loại rau khác nhau”.
Anh không kêu gọi quyên góp, tặng rau tùy khả năng tài chính. Anh xác định có bao nhiêu tặng bấy nhiêu, duy trì bền vững, tránh ảnh hưởng đến gia đình.
Tuy rau bán thì chậm, rau tặng thì nhanh hết nhưng anh luôn thấy lòng vui phơi phới. Đặc biệt, anh luôn duy trì chất lượng rau tặng miễn phí phải bằng hoặc tốt hơn rau bán.
Anh thường chở rau, thịt... đến tặng cho các mái ấm, cô nhi viện
“Tôi tự nhận xét chất lượng rau thì mọi người nghĩ tôi tâng bốc. Nhưng, trước giờ, tôi xác định rau bán hay tặng đều phải bỏ tiền ra mua, mất công chở về thì phải mua rau ngon.
Thà mua 1-2 tạ rau ngon, còn hơn mua 5-6 tạ rau xấu, về nhặt rau hư bỏ hết thì còn được bao nhiêu đâu”, anh Minh Râu chia sẻ.
Nhiều người ăn rau miễn phí của anh Minh Râu từ ngày này qua tháng khác. Họ nói nhờ sạp rau của anh mà cả tháng không mất tiền mua rau.
Tập “làm màu”, kiếm tiền từ YouTube
Gần đây, anh Minh Râu bỗng dưng nổi tiếng trở lại nhưng không phải từ những tấm bảng tặng rau hài hước. Anh được cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn thông qua các clip bán rau đăng tải trên kênh YouTube cá nhân.
Các clip này quay lại hoạt động hàng ngày của anh như: Lấy hàng ở chợ đầu mối, bán rau ở ngã tư Bồn Nước (Biên Hòa, Đồng Nai) và tặng rau miễn phí.
Anh tập tành làm YouTube, đăng tải những clip bình dị về cuộc sống hàng ngày
Cuộc sống của chủ sạp rau Minh Râu trên không gian mạng luôn tràn ngập tiếng cười, lạc quan, yêu đời.
Điển hình, clip anh trò chuyện và tặng rau cho cậu bé bán vé số có nội dung đơn giản nhưng chứa chan tình người. Cộng đồng mạng bày tỏ yêu thích cách anh tán gẫu với cậu bé trước cổng chợ đầu mối Tân Biên, Đồng Nai khi trời vừa hửng sáng.
Theo clip, khi biết hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, anh đề nghị tặng một số rau củ đang có trên xe. Ban đầu, cậu bé có vẻ e ngại. Nhưng, trước sự gần gũi, chân tình của anh Minh Râu, cậu mạnh dạn tiến đến lấy một chùm cà chua chín mọng.
Cầm chùm cà chua, cậu bé lí nhí hỏi: “Sáng sớm chú chưa bán hàng, cho con thế này thì có sao không?”. Anh Minh Râu cười sảng khoái: “Từ giờ đến trưa, gặp ai, chú cũng cho, không sao đâu”.
Tiếp đó, anh còn hào sảng, dúi cho cậu bé thêm một bó rau và trêu: “Hôm nào, cháu đi bán, thấy chú Minh say xỉn, nằm ngủ ngoài đường thì nhớ ngồi trông hộ chú nha”. Cậu bé không cần suy nghĩ, hứa đưa anh về đến tận nhà.
Câu trả lời thật thà của cậu bé nghèo khiến anh cười lớn. Cậu bé ôm túi cà chua vào lòng, cười theo, vang cả một góc chợ rau.
Các clip của anh luôn đầy ắp tiếng cười
Hiện, kênh YouTube của anh Minh Râu có hơn 36 nghìn lượt người theo dõi và bắt đầu có thu nhập.
Anh tâm sự: “Tôi tạo kênh YouTube chắc cũng phải 3-4 năm. Vì không rành công nghệ, cho nên tôi không biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu.
Mới đây, một người em đứng ra hỗ trợ, giúp tôi quay dựng clip, đăng ký tài khoản… Nhờ vậy, kênh có nhiều người theo dõi, lượt xem cũng tăng lên và kiếm được tiền”.
Chủ sạp rau Minh Râu khoe, gần đây, anh lĩnh được hơn 1 triệu đồng đầu tiên từ YouTube. Ngay sau khi nhận tiền, anh mua thịt, rau, nhu yếu phẩm… tặng cho cô nhi viện gần nhà.
Nhận tiền YouTube, anh Minh liền mua nhu yếu phẩm tặng cô nhi viện
“Tôi phải bù thêm một ít mới mua đủ quà tặng cho các bé ở cô nhi viện. Lần đầu nhận được tiền từ YouTube, tôi thấy vui và muốn san sẻ niềm vui đó”, anh tâm sự.
Trước đó, anh Minh Râu từng giúp nhu yếu phẩm cho nhiều mái ấm, cô nhi viện nhưng không chụp hình, công khai trên mạng xã hội.
Đợt này, mấy anh em thân quen thấy anh tập trung làm YouTube, khuyên anh chịu khó đăng hình, “làm màu” một chút để tăng tương tác. Anh ngại ngùng tập tành làm theo.
Không phải anh tham lam, đánh mất sự chất phác của bản thân. Bởi, anh chưa bao giờ nhận mình là người nổi tiếng hoặc người làm từ thiện. Anh làm mọi việc chỉ để tự cứu lấy bản thân, cứu lấy quá khứ từng rất tệ.
Anh hy vọng dựa vào sự yêu thương của cộng đồng, có thêm thu nhập, làm tiếp vài việc tử tế cho cuộc sống.
Theo Vietnamnet
-
Giới trẻ11/11/2024Từ nhỏ, Nghĩa đã thích làm con gái, quấn khăn thành váy. Tuy nhiên, cha Nghĩa buồn lòng, không thích con trai làm như vậy.
-
Giới trẻ23/10/2024Chỉ từ 5-10 nghìn đồng là có thể mua được một chiếc túi mù. Vì vậy người mua thường chọn cả combo hàng chục, thậm chí hàng trăm túi để xé túi mù cho “đã cái nư”.
-
Giới trẻ23/10/2024Thừa nhận bản thân không phải “mọt sách”, không quá đam mê đọc sách nhưng chàng trai Hưng Yên vẫn khát khao lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo mọi người.
-
Giới trẻ28/09/2024Nạn quay lén ở nhà nghỉ bị blogger nổi tiếng "bóc phốt" làm tăng nỗi ám ảnh của giới trẻ Trung Quốc, nhiều người thậm chí còn chọn cách cắm trại khi đi du lịch.
-
Giới trẻ18/09/2024Trong đêm chính hội Trung thu, khu phố lồng đèn lớn nhất TPHCM thu hút hàng nghìn bạn trẻ tìm đến vui chơi, chụp ảnh cùng những chiếc đèn lồng đẹp mắt.
-
Giới trẻ17/09/2024Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi vì đã "fake màn hình" số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt khiến mọi người hiểu nhầm con số lên tới hàng trăm triệu đồng.
-
Giới trẻ23/08/2024Gần 20 năm làm mẹ đơn thân, đối diện bệnh 'lạ' mãi không dứt, Thúy Hiền nói lúc này chỉ mong được sống bình yên bên 2 con, không còn khao khát tìm kiếm tình yêu.
-
Giới trẻ22/08/2024Quanh năm chân lấm tay bùn, chị Thanh và chị Thu bỗng nhiên trở thành nhân vật trải nghiệm chính trên kênh TikTok triệu view. Kênh TikTok của các chị vừa giúp lan tỏa văn hóa, ẩm thực miền Tây, vừa mang lại thu nhập chân chính.
-
Giới trẻ21/08/2024Sau khi biết điểm chuẩn trúng tuyển Đại học năm 2024, nhiều bạn tân sinh viên từ các tỉnh, thành khẩn trương đi tìm nhà trọ tại Hà Nội. Có bạn lựa chọn ở khu ký túc xá của trường, cũng có bạn được bố mẹ mua luôn một căn nhà để đỡ phải đi thuê trọ.
-
Giới trẻ21/08/2024Ánh Viên gây chú ý với nhan sắc thăng hạng, thử sức với vai trò mẫu ảnh sau khi giải nghệ.
-
Giới trẻ21/08/2024Mới đây, nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ hành trình nén đau, thực hiện một việc quan trọng ở tuổi 29.
-
Giới trẻ21/08/2024Pickleball là môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên, liên quan đến chuyện trang phục chơi Pickleball, mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều.
-
Giới trẻ21/08/2024Từ thanh niên đánh giày trở thành thợ sửa đồng hồ tiền tỷ, Trường Omega còn truyền nghề cho hàng trăm thanh niên có việc làm ổn định.
-
Giới trẻ20/08/2024Pickleball được ra đời trong một ngày cuối tuần khi nghị sĩ Joel Pritchard trở về nhà và thấy cả gia đình không có việc gì để làm.