Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu "học đòi", giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​

Phản hồi của Khánh Vy khiến netizen cộng thêm 1000 điểm vì cách ứng xử tinh tế.

Từng là “hiện tượng mạng” nổi tiếng chỉ sau 1 đêm, Khánh Vy (SN 1999, Nghệ An) hiện đã là một MC, KOL đình đám được nhiều bạn trẻ mến mộ. Dù đã đạt được nhiều thành công nhất định trong sự nghiệp nhưng khi nhắc đến Khánh Vy, cộng đồng mạng vẫn luôn nhớ đến danh xưng “hot girl 7 thứ tiếng” bởi ấn tượng với cách phát âm, giọng nói gần chuẩn như người bản xứ dù có một số tiếng khi đó Khánh Vy không thông thạo. 

Ngoại ngữ cũng là điểm mạnh để Khánh Vy phát triển sự nghiệp MC song ngữ của mình. Nhiều người mê mẩn, muốn học theo cô bạn bởi giọng điệu hay, nhấn nhá trong cách nói tiếng Anh rất cuốn hút, bắt tai. Tuy nhiên, đây cũng luôn là vấn đề gây tranh cãi, được cư dân mạng đưa ra để phân tích, bàn luận tất tần tật từ cách phát âm, ngữ điệu,... của Khánh Vy khi “bắn” tiếng Anh. 

Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-1

Khánh Vy

Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-2

Ngoài làm MC song ngữ, Khánh Vy cũng xuất hiện trong những buổi chia sẻ bằng tiếng Anh gây chú ý

Gần đây nhất, MXH Threads xuất hiện một bài đăng phân tích tiếng Anh của Khánh Vy nhận được sự quan tâm của nhiều người trẻ. Hiện tại, bài đăng chi tiết đã “biến mất” song đọc bình luận của netizen, nhiều người cũng ngầm hiểu dân tình đang tranh cãi về giọng vocal fry của Khánh Vy. 

Theo đó, vocal fry là cách nói hạ tông giọng thấp nhất ở cuối câu. Xu hướng nói vocal fry ngày càng được nhiều người sử dụng phổ biến hơn do nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng dùng giọng điệu này. Ở nước ngoài, kiểu nói vocal fry cũng gây ra nhiều tranh cãi, có khá nhiều người khó chịu khi nghe những người nói tiếng Anh như vậy. 

Với trường hợp của Khánh Vy, không ít người cho rằng cô bạn đang cố gằn giọng, tạo vocal fry để tạo ngữ điệu nghe giống “người bản xứ”. Đôi khi, Khánh Vy còn bị nhận xét phát âm sai, không đúng trọng âm, giọng bị kịch hóa giống như trong phim nên khi nghe giao tiếp đời thường dễ gây ra cảm giác bị mệt, khó chịu cho đối phương. 

Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-3Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-4

Một số bình luận nhận xét về giọng nói tiếng Anh của Khánh Vy

Đây không phải lần đầu tiên, cách nói tiếng Anh của Khánh Vy gây tranh cãi trên MXH. Trước đó, nhiều người nhận xét không thích giọng của hot girl sinh năm 1999 vì bị chóe hay có phần hơi điệu đà. Ngoài ra, netizen cũng cho rằng tiếng Anh của Khánh Vy chỉ ở mức “tạm được”, không đến mức được tung hô vì còn rất nhiều người giỏi hơn. 

Song, phần lớn các bạn trẻ đều cho rằng ngôn ngữ chỉ là phương tiện giúp mọi người có thể giao tiếp, hiểu được nhau nói gì trong một cuộc hội thoại. Việc giỏi ngoại ngữ, tự tin trong việc trò chuyện bằng tiếng Anh đã là một lợi thế của Khánh Vy mà rất nhiều bạn trẻ mong muốn có được. Do đó, cộng đồng mạng cho rằng không nhất thiết phải phân tích chuyên sâu hay chê bai ngữ điệu của một ai đó. 

Bởi lẽ, khi giao tiếp với người nước ngoài, họ cũng chỉ cần ở mức có thể nghe và hiểu được, không ai đánh giá rằng người này nói theo kiểu Anh - Mỹ hay Anh - Anh. Không những thế, dù ở bất kỳ đất nước nào cũng sẽ có những âm điệu mang tính vùng miền, cách phát âm tùy thuộc vào sở thích, môi trường sống của mỗi người sao cho phù hợp, thoải mái. 

Do vậy, nhiều bạn trẻ bênh vực Khánh Vy và cho biết “hot girl 7 thứ tiếng” hiện đang làm tốt điều này. Cô bạn có sự tự tin, khả năng nghe hiểu tốt và chưa kể, vì làm công việc MC nên khi nói có phần nhấn nhá, tạo cao trào hay cảm hứng cũng là chuyện dễ hiểu. 

Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-5Bị chê cách phát âm tiếng Anh kiểu học đòi, giọng kịch hóa nghe rất khó chịu, Khánh Vy phản ứng ra sao? ​​​​​​​-6

Khánh Vy lên tiếng trước những bình luận về mình

Trước những tranh cãi từ cộng đồng mạng, Khánh Vy cũng đã lên tiếng. Dưới bài đăng bênh vực mình, Khánh Vy cho hay bản thân vẫn còn nhiều điểm chưa tốt và đang cố gắng để sửa đổi. Bên cạnh đó, vì làm công việc liên quan đến MXH nên Khánh Vy luôn mang tinh thần lắng nghe, chắt lọc ý kiến để cải thiện. Bản thân Khánh Vy cũng không cảm thấy buồn hay tổn thương khi nghe nhận xét vì được “khán giả nói cho nghe là mừng rồi”. 

Hiện tại, chủ đề này vẫn đang được thảo luận sôi nổi trên Threads. Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

- “Riêng mình thấy giọng nói tiếng Anh của Khánh Vy hơi bị xịn. Từ hồi clip viral 7 thứ tiếng nổi lên, mình đã thấy bạn này khá nhạy trong việc học ngôn ngữ. Dù có những tiếng bạn chưa học, chưa biết nhưng nói nghe cũng đã rất mượt và tưởng như người bạn địa luôn”. 

- “Mình làm trong môi trường ngôn ngữ và khoa học, có những anh chị/cô chú cũng đã là tiến sĩ, giáo sư nhưng họ vẫn thuyết trình với đối tác theo kiểu Anh - Việt. Đâu sao đâu, ngôn ngữ suy cho cùng chỉ là phương tiện để truyền tải thôi”. 

- “Ngày xưa cũng nhiều người review giọng Khánh Vy và thấy bạn ấy rất rất cầu thị. So với khoảng 4 năm trước, cách nói tiếng Anh của Khánh Vy đã khác nhiều và mình lại thấy cuốn hút hơn”. 

- “Mình học được tiếng Anh là nhờ Khánh Vy. Mình luôn nhìn vào sự chăm chỉ, phong thái tự tin trong giao tiếp của bạn ấy. Mình không nghĩ có gì phải bắt bẻ một bạn giỏi giang như vậy”. 

- “Nói sao cũng là style của người đó chọn. Không cần phải khắt khe quá mức, mọi người khó chịu có thể bỏ qua chứ mình thấy Khánh Vy toàn nhận được job song ngữ xịn, với những người nổi tiếng trên thế giới và chưa ai chê tiếng Anh của bạn ấy”.

 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-che-cach-phat-am-tieng-anh-kieu-hoc-oi-giong-kich-hoa-nghe-rat-kho-chiu-khanh-vy-phan-ung-ra-sao-a424473.html

Khánh Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.