Bi hài mua hàng online: Váy mua về khác xa hình quảng cáo

Câu chuyện bi hài xuất phát từ việc mua hàng online này hiện đang khiến dân tình, đặc biệt là chị em cực kỳ chú ý.

Câu chuyện bi hài xuất phát từ việc mua hàng online này hiện đang khiến dân tình, đặc biệt là chị em cực kỳ chú ý.

Trải qua một cơ số pha cười đến vỡ bụng vì sự khác nhau "một trời một vực" của hàng bán trên mạng và hàng ngoài đời, giờ thì ai cũng ngầm hiểu mua hàng online thực tế cũng là trò... may rủi mà thôi. May thì mua được hàng chuẩn đét như hình, mà rủi thì xem như người ta... ship nhầm chứ cũng chẳng biết làm sao.

Cách đây chỉ mấy tiếng đồng hồ thôi, câu chuyện của một cô gái mua quần áo online nhưng lúc nhận hàng thì ngỡ ngàng vì nó không giống với trên hình đang được dân tình đua nhau chia sẻ. Sau đó cô gái này có nói chuyện lại với shop, phản ánh rằng "chất liệu vải với dáng váy không giống một tí gì luôn", và vì váy này không mặc được nên khách có ý nhờ shop bán lại, tiền ship khách sẽ chịu. Thế nhưng, nếu hai bên đồng ý, thoả thuận xong thì chuyện đã chẳng còn gì...

Váy mua về khác hình quảng cáo: Khách đòi trả, shop khăng khăng do khách không biết... mix đồ! - Ảnh 1.

Đây là chiếc váy trong câu chuyện. Không cần chú thích chắc bạn cũng biết cái bên trái là hàng mà khách nhận được, còn cái bên phải là ảnh của shop, đúng không?

Dựa theo hình ảnh này, có thể thấy hai chiếc váy tuy tương tự về kiểu dáng nhưng nếu nhìn kỹ thì sẽ có khá nhiều sự khác biệt. Tạm bỏ qua việc so sánh màu sắc vì điều này có thể xảy ra do điều kiện ánh sáng khi chụp, hoặc tấm hình lúc đăng lên Facebook để bán của shop đã được chỉnh sửa qua về màu sắc. Nhìn vào chi tiết bèo nhún ở cổ, phần eo được buộc dây cùng hoạ tiết trang trí ở phía trước, và đặc biệt là chất liệu mỏng hơn thấy rõ thì có thể nói chiếc áo ngoài đời không được giống như trong ảnh. Nên việc khách phản hồi lại với shop cũng là điều dễ hiểu.

Váy mua về khác hình quảng cáo: Khách đòi trả, shop khăng khăng do khách không biết... mix đồ! - Ảnh 2.

Trước nhận xét của khách, phía bên shop có giải thích cho sự khác nhau này là cho khách "chưa biết kết hợp", lẽ ra phải nghe lời shop "mặc áo chip màu da và quần sooc trắng hay chân váy trắng" thì sẽ mặc cực đẹp và gọn. Mới đầu hai bên nói chuyện với nhau khá nhẹ nhàng, bạn khách cũng thẳng thắn rằng lần đầu tiên mua hàng của shop như thế này thì không ưng, trong khi đó đã mua đến 3 cái, lại còn mua hộ, thế nên sẵn sàng chịu phí ship để trả lại đồ cho shop. Thế nhưng từ thứ 7 đến thứ 2, shop lại không trả lời tin nhắn cho khách nữa...

Váy mua về khác hình quảng cáo: Khách đòi trả, shop khăng khăng do khách không biết... mix đồ! - Ảnh 3.

Và có lẽ đó cũng chính là lý do mà cô gái này trở nên tức giận. Cô gái mua hàng đã tiếp tục nhắn tin với giọng điệu bực bội cho rằng shop làm ăn vô trách nhiệm và nói sẽ làm ầm lên nếu như không được trả lại tiền. Trong khi đó, shop vẫn khăng khăng rằng ảnh mình chụp thật 100%, mua hàng không cho đổi trả và vì cách chụp nên váy của khách mới bị xấu như thế kia.

Váy mua về khác hình quảng cáo: Khách đòi trả, shop khăng khăng do khách không biết... mix đồ! - Ảnh 4.
Váy mua về khác hình quảng cáo: Khách đòi trả, shop khăng khăng do khách không biết... mix đồ! - Ảnh 5.

Giọng điệu bực tức của khách mua hàng khi shop không cho đổi trả.

Như để chứng minh rằng ảnh của mình là chụp thật 100%, chủ của cửa hàng, chị P.T đã quay lại clip khi mình mặc chiếc váy đó. P.T cũng cho biết clip này được quay hoàn toàn bằng camera thường.

Theo như chủ shop thì chị cũng muốn minh oan cho những người bán hàng online.

Trong clip, dễ thấy P.T mặc chiếc váy này khá đẹp. Dáng váy vừa vặn, chất liệu rủ chứ không bị nhăn, chưa kể, chiếc váy cũng không bị "trong suốt" như ảnh váy của bạn khách hàng feedback lại. Được kết hợp với cả đồ lót màu nude, quần short trắng/đen, chiếc váy mà P.T mặc trong clip thật sự khá đẹp và không hề hở hang.

Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều ý kiến phản hồi lại loạt clip thử đồ để chứng minh "hàng thật" này của P.T. Nhiều người cho rằng, với ánh sáng trong clip, cộng với việc quay clip qua một app chỉnh sửa, màu sắc và cả chất vải đều nhìn không còn rõ nét và chắc chắn sẽ "ảo" hơn rất nhiều.

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang thu hút sự bàn tán rôm rả của rất nhiều cư dân mạng, đặc biệt là các chị em. Còn bạn, sau khi theo dõi câu chuyện này, bạn đang "nghiêng" về bên nào hơn?

Theo Trí thức trẻ

mua hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.