Bùi Yến Ly - võ sĩ "thống trị" Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái

Sau SEA Games, ngày nào Yến Ly cũng phải chuyền nước để hồi phục cân nặng và sức khỏe.

SEA Games 31 đã kết thúc nhưng những câu chuyện, những thành quả mà đoàn thể thao Việt Nam làm được vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Và phía sau mỗi tấm huy chương luôn là vô số mồ hôi, công sức cũng như hi sinh của các VĐV.

Không những thế, những tấm huy chương còn càng trở nên giá trị hơn khi được dùng vào một mục đích đặc biệt: cầu hôn. Đó là câu chuyện của nữ võ sĩ Bùi Yến Ly, người đã mang chiếc HCV môn Muay Thái để tặng và cầu hôn bạn gái.

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-1
 

BÙI YẾN LY

Sinh năm 1995

  • HCV SEA Games 31 môn Muay Thái

  • Là 1 trong 10 VĐV ưu tú tham gia rước đuốc SEA Games 31

  • 12 năm liên tiếp vô địch Muay Thái toàn quốc

  • Nữ vận động viên xuất sắc nhất năm 2019 tại Giải Vô địch Muay Thái Thế giới (IFMA)

  • 1 HCV The World Games Muay Thái năm 2017

  • 4 HCV Thế giới Muay Thái

  • Và rất nhiều huy chương các loại ở các giải đấu trong nước, quốc tế

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-2

Bùi Yến Ly (phải) và bạn gái

Võ sĩ "thép" của Muay Thái và những câu chuyện sau ánh hào quang

Yến Ly đến với Muay Thái khá ngẫu nhiên. Cô vốn theo tập môn võ cổ truyền ở quê nhà - Bắc Giang. Trong 1 lần có giải ở huyện, cô lọt vào "mắt xanh" của HLV Muay - Kickboxing nên đã xuống Hà Nội tập luyện và thi đấu.

Ban đầu bố mẹ Ly phản ứng khá gay gắt với quyết định của con gái: "Bố mẹ không muốn mình đi theo võ thuật vì thời điểm đó mình cũng được tuyển vào 1 CLB bóng chuyền nữa. Thế nhưng mình vẫn cương quyết đi theo võ nên bố mẹ đành phải chấp nhận".

Năm 16 tuổi, Yến Ly lần đầu tiên xuất hiện ở giải vô địch Muay Thái quốc gia và giành luôn HCV. Từ đó đến nay, cô "thống trị" các giải đấu trong nước với 12 năm vô địch liên tiếp. Trên đấu trường quốc tế, Yến Ly cũng để lại những ấn tượng sâu sắc khi giành HCV The World Games Muay Thái năm 2017, 4 HCV Thế giới Muay Thái,... Vì vậy mà sau 12 năm thi đấu, chính bản thân cô cũng không thể nhớ hết số HCV đã đạt được.

 

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-3

12 năm tập luyện và thi đấu, Yến Ly không thể nhớ hết số HCV của mình

Chia sẻ về bí quyết để đạt được thành tích đáng nể này, Yến Ly cho biết: "Mình luôn cố gắng tập luyện, học hỏi để phù hợp với mỗi giải đấu, mỗi trận đánh. Với cá nhân Ly thì điều quan trọng nhất để có thành tích tốt đó là phải rèn luyện. Môn của Ly là môn đối kháng nên việc có thể lực và chuyên môn kỹ năng rất quan trọng".

Tuy nhiên phía sau những chiếc huy chương, những lần được vinh danh là rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu. Thậm chí người thân đều muốn cô nghỉ thi đấu từ lâu vì thấy quá vất vả: "Mỗi lần thi đấu ép kg dài và giữ lâu, cơ thể mình rất mệt mỏi, suy nhược. Vì vậy mỗi giải đấu xong là mình lại phải truyền không biết bao nhiêu chai nước để mau phục hồi kg lại và thể trạng. Ở độ tuổi hiện tại, có lẽ cũng đã đến lúc mình nên hạn chế thi đấu vì môn này cần thể lực rất nhiều, dinh dưỡng cao nên để có chế độ dinh dưỡng tốt. Trong khi đó mức lương có hạn nên mình hay tự bỏ tiền túi ra nữa. Không chỉ ba mẹ mà người yêu cũng rất xót và khóc nhiều mỗi lần mình gặp chấn thương, tập luyện stress".

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-4

Tại SEA Games 31, Bùi Yến Ly không chỉ tham gia thi đấu mà còn là đại diện thể thao Việt Nam trong nhiều hoạt động. Cụ thể, cô là 1 trong 10 VĐV ưu tú tham gia rước đuốc SEA Games và xuất hiện trên poster môn Muay Thái. Vì vậy có thể nói SEA Games 31 vừa là sự tự hào nhưng cũng là rất nhiều áp lực đặt lên đôi vai của Yến Ly:

"Áp lực vì mình đã từng 2 lần dành HCV seagames Muay Thái, áp lực vì mình vẫn còn chấn thương cổ chân phải chưa khỏi hẳn. Việc ép cân và giữ cân cũng là 1 vấn đề khó khăn. Bình thường cơ thể mình khoảng 62 - 63kg nhưng để thi đấu ở hạng cân 54kg, mình phải luôn giữ cơ thể trong trạng thái 57 - 58kg nên rất mệt mỏi".

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-5

Yến Ly và kiếm thủ Vũ Thành An tại lễ rước đuốc

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-6

Nữ VĐV trên poster môn Muay Thái

Kết thúc SEA Games, Yến Ly vẫn tập luyện mỗi ngày để duy trì thể lực. Song song với việc thi đấu, Ly cũng có công việc kinh doanh riêng là bán dụng cụ tập Muay Thái - Kickboxing và đang chuẩn bị mở phòng tập Muay Thái của mình ở Hà Nội.

Mang HCV SEA Games đi cầu hôn

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên màn cầu hôn ngọt ngào của VĐV điền kinh Nguyễn Tiến Trọng với bạn gái tại SEA Games 31. Bùi Yến Ly cũng đã mang tấm huy chương của mình đem tặng và cầu hôn người yêu sau khi giành HCV SEA Games thứ 3. Người ấy của Yến Ly là Quỳnh Lam.

Yến Ly viết trên trang cá nhân: "Cảm ơn em. Hậu phương của tôi luôn ở bên, chăm sóc, ủng hộ, động viên và đồng hành. Tấm huy chương Vàng SEA Games thứ 3 này dành tặng riêng cho em".

Kể lại chuyện cầu hôn sau khi giành HCV SEA Games, Yến Ly cho biết mình đã có sự chuẩn bị từ trước: "Mình cố gắng giành tấm HCV này để cô ấy vui và hãnh diện về mình". Còn bản thân Quỳnh Lam lại bất ngờ nhiều hơn vì không ngờ người yêu lại cầu hôn mình.

Bùi Yến Ly cầu hôn bạn gái sau khi giành HCV SEA Games

Được biết cặp đôi quen biết nhau từ năm 2017 nhưng mới yêu và sống chung được gần 2 năm. Trong suốt thời gian đó đến nay, Lam luôn là người ở bên động viên, chăm sóc và đồng hành Yến Ly trong cả thi đấu lẫn kinh doanh.

"Trong trận chung kết SEA Games vừa qua, Lam đứng 1 góc ở dưới coi đấu. Cô ấy khóc suốt và luôn miệng cầu mong mình bình an khiến tất cả mọi người ai cũng nhìn. Mình đứng dưới này nhìn lên khán đài thấy cực kỳ xúc động. Với mình thì cô ấy là người tuyệt vời luôn khiến mình trân trọng" - Yến Ly kể lại.

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-7

Một may mắn với cặp đôi là được gia đình 2 bên đều ủng hộ, không phản ứng gay gắt gì: "Bố mẹ 2 đứa ủng hộ và vui vẻ chấp nhận mối quan hệ của bọn mình. Ngoài ra mình phải nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng không quan tâm cho lắm vì mình đang sống cuộc đời của mình, họ không sống thay cho mình. Hơn nữa mình chỉ sống 1 lần trên đời thôi mà nhỉ?".

Về phía Quỳnh Lam, cô tâm sự: "Mình luôn áp lực mỗi khi Ly ép kg. Rồi đến khi bạn ấy lên đài đấu mình cũng stress theo và rất lo lắng. Dẫu vậy mình cũng không so sánh người yêu với bất kỳ ai bởi bạn ấy là người quan trọng nhất, luôn tốt và yêu thương, quan tâm mình nhất". Một lần nữa chúc mừng cặp đôi!

Bùi Yến Ly - võ sĩ thống trị Muay Thái: 12 năm liên tiếp vô địch quốc gia, giành được HCV SEA Games liền mang đi cầu hôn bạn gái-8

Một số hình ảnh khác của cặp đôi

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bui-yen-ly-vo-si-thong-tri-muay-thai-12-nam-lien-tiep-vo-dich-quoc-gia-gianh-duoc-hcv-sea-games-lien-mang-di-cau-hon-ban-gai-22022315124245893.htm

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.