Cảm động bài thơ con trai gửi mẹ bị ung thư thận giai đoạn cuối

Con vào chăm Mẹ hôm nay/ Tuổi thơ ùa đến tháng ngày năm xưa/ Tảo tần dãi nắng, dầm mưa/ Tình thương dành hết khi chưa lọt lòng.

Con vào chăm Mẹ hôm nay/ Tuổi thơ ùa đến tháng ngày năm xưa/ Tảo tần dãi nắng, dầm mưa/ Tình thương dành hết khi chưa lọt lòng.

Đào Đức Hiếu là cái tên thường được nhắc đến trong các cuộc thi sắc đẹp với cương vị là ban giám khảo, anh cũng là một nhiếp ảnh gia khá tên tuổi gắn liền với các hoa hậu và người mẫu tại Việt Nam. Tháng 8/2014, Đào Đức Hiếu ghi dấu ấn với dự án MV "Tổ quốc gọi tên mình" - MV đầu tiên ở Việt Nam có sự phối kết hợp giữa các ca - nghệ sĩ và 131 thủ khoa Đại học 2014.

Những ngày này, mẹ của Đào Đức Hiếu - một  một bác sỹ quân đội, quân hàm trung tá, đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư thận di căn giai đoạn cuối. Luôn túc trực bên mẹ để chăm sóc và cùng toàn bộ gia đình một lòng chiến đấu, tìm mọi cách cứu mẹ, nhiếp ảnh gia Đào Đức Hiếu đồng thời cũng vừa có một bài thơ gửi mẹ vô cùng xúc động đăng tải trên facebook cá nhân của mình.

Cảm động bài thơ con trai gửi mẹ bị ung thư thận giai đoạn cuối - 1

Trò chuyện với anh giữa khi Đức Hiếu đang túc trực ở viện trông mẹ, anh cho biết "Mẹ tôi bị ung thư thận, cách đây 8 tháng đã cắt mot bên thận trái. Hiện tại đã di căn vào xương và phổi. Hiện tình hình đang rất xấu. Với tôi, mẹ là tụ cột về tinh thần, là khơi nguồn của sự giáo dục, của tình yêu thương vô bờ bến. Cả đời mẹ hi sinh tất cả vì con."

"Tôi muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ hãy yêu ba mẹ khi còn có thể", nhiếp ảnh gia chia sẻ một phần  lý do anh viết bài thơ này và đăng tải trên facebook của mình.

Cảm động bài thơ con trai gửi mẹ bị ung thư thận giai đoạn cuối - 2

Những dòng viết đầy nghị lực và lạc quan của mẹ nhiếp ảnh gia Đào Đức Hiếu cũng từng khiến nhiều người xúc động.

Mẹ và con! 

Con vào chăm Mẹ hôm nay

Tuổi thơ ùa đến tháng ngày năm xưa

Tảo tần dãi nắng, dầm mưa

Tình thương dành hết khi chưa lọt lòng.

Con là cả những chờ mong

Con trai Mẹ lớn cho lòng Mẹ vui

Một đời nếm trải ngọt bùi

Vững vàng áo lính rạng ngời huân chương

Hôm nay Mẹ ốm nằm giường

Bệnh đau, người mệt con thương Mẹ nhiều

Gượng cười nói với với con yêu

Dặn dò nhắc nhở bao điều con hay

Quyết tâm ... Mẹ vẫn đêm ngày

Không than ... Chỉ muốn con say giấc nồng. 

Mẹ là tất cả trông mong

Anh em, con cháu một lòng Mẹ ơi

Mẹ cười ... Mẹ vẫn rạng ngời

Quên đi phiền muộn trên đời... VÌ CON

- 13/07/2015 - Đào Đức Hiếu -

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.