Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn

Về thăm nhà vỏn vẹn 1 ngày, VĐV Cao Thị Duyên - cô gái giành 3 HCV SEA Games 32 - khẽ nói sẽ mang tiền thưởng về để bố mẹ xây nhà mới.

Nghe con gái báo tin sắp về thăm nhà, ông Cao Văn Kỷ (SN 1978, bố Duyên) ở làng Én, xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đã lục đục dậy từ sáng sớm dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng. Cái sạp gỗ hàng ngày vẫn để ngay cửa ra vào cũng đã được chuyển đi, thay vào đó là 2 bộ bàn ghế bằng inox.

“Mọi ngày nhà chẳng có ai, nay con về sẽ có hàng xóm đến chơi, tôi phải mượn mấy bộ bàn ghế lấy chỗ cho khách ngồi. Trời nắng nóng, tôi phải mượn thêm cái quạt to”, ông Kỷ cho biết.

Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn-1

Gia đình vui mừng đón Duyên về thăm nhà.

Cao Thị Duyên lâu lâu mới về nhà một lần. Lần này là lâu nhất, từ khi bước vào tập luyện cho kỳ SEA Games 32, đến nay đã tròn 6 tháng, Duyên mới về nhà.

Con đường từ đầu làng tới nhà của Duyên dốc, cua khúc khuỷu. Biết con gái hay bị say ô tô, ông Kỷ cùng vài người đi xe máy xuống đầu làng để “tăng bo” em lên nhà.

Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn-2

Về tới nhà, Duyên lấy các huy chương ra đeo cho mọi người trong gia đình.

Vừa bước chân tới nhà, “cô gái vàng” đã ôm lần lượt người thân rồi lấy ra những tấm huy chương đeo cho mọi người.

“Bà nội phải là người được đeo đầu tiên. Nếu không có bà dạy em bơi, không có bà ủng hộ theo đuổi môn bơi này, chưa chắc đã có em ngày hôm nay”, Duyên nói.

Ngồi trong ngôi nhà xập xệ chừng 30m2 giữa thời tiết nắng nóng, ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại. Duyên ôm bố thỏ thẻ nói: "Tới đây con lĩnh thưởng sẽ đưa hết cho bố mẹ để xây lại ngôi nhà mới, bố mẹ cứ yên tâm".

Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn-3

Những tấm huy chương được Duyên treo trong nhà.

“Em đi tập luyện xa nhà từ năm 10 tuổi, dù sao ở dưới trung tâm huấn luyện, em cũng được ăn ở thoải mái. Mỗi lần về thấy bố mẹ sống trong ngôi nhà xuống cấp, em cũng chạnh lòng.

Cũng từ hoàn cảnh của gia đình mà em phải nỗ lực phấn đấu. Tiền từ các giải thưởng của em thực chất cũng chỉ đủ cho cá nhân tập luyện và sinh hoạt. Đợt này có tiền thưởng em sẽ dành hết cho bố mẹ để cố gắng xây được căn nhà mới”, Duyên tâm sự.

Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn-4

"Cô gái vàng" thăm lại nơi em từng bơi lội thuở nhỏ.

Ông Kỷ cho biết, lần nào về thăm nhà, Duyên cũng phải ngủ dưới nhà bà nội. Lần này cũng vậy, Duyên ở nhà chơi với bố mẹ, nhưng lát nữa lại xuống nhà bà nội để nghỉ ngơi.

Cao Thị Duyên mang HCV về quê, báo tin bất ngờ trong căn nhà xây bằng đá vụn-5

Họ hàng đón Duyên trong niềm vui sướng.

“Tôi biết cháu Duyên nói sẽ mang tiền thưởng về xây nhà là để bố mẹ vui thôi, chứ từ xưa đến nay số huy chương của cháu nhiều hơn số tuổi mà cháu có nhiều tiền đâu. Cháu giành giải cao trong kỳ SEA Games vừa qua, Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy đã lên trao cho gia đình 100 triệu. Gia đình tôi sẽ vay mượn thêm để xây căn nhà mới, lấy chỗ treo các huy chương và mỗi lần cháu về thăm nhà có chỗ mà ngủ”, ông Kỷ chia sẻ.

Theo lịch trình, Duyên chỉ ở với gia đình vỏn vẹn 1 ngày. 7h sáng hôm sau, Duyên phải có mặt ở Hà Nội để nhận huân chương vì những đóng góp cho Thể thao Việt Nam, sau đó là các chương trình khác của liên đoàn.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-gianh-3-hcv-sea-games-32-chi-mong-xay-duoc-ngoi-nha-moi-cho-bo-me-2145955.html?fbclid=IwAR0cvrt6zMnf40cXz2gzNnVrKZ1Z4GtRV3y3M7ibU6tcb43r37Gjj-fBFh4

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.