Chết cười với màn "500 anh em" dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng "cuỗm" mất

"Trả bếp ga cho người ta đi..." - câu nói gây ám ảnh nhất ngày.

"Trả bếp ga cho người ta đi..." - câu nói gây ám ảnh nhất ngày.

Có lẽ năm 2017 lại nối tiếp thị phi của năm 2016. Dù chỉ mới nửa năm mà có biết bao nhiêu chuyện lùm xùm, nào là thiếu nữ giật chồng còn ngang nhiên thách thức vợ con người ta, nào là chị gái váy hoa đã đỗ ô tô sai chỗ còn gân cổ chửi bới om xòm, nào là anh chàng chen ngang hàng còn huênh hoang cho rằng mình sang chảnh...

Những vụ tranh chấp đó hầu như chỉ xảy ra giữa những người lạ, nhưng người thân quen mà cũng... lom dom như anh chàng sinh viên sau đây thì đúng là hết nói. Theo lời kể của anh chàng sinh viên có nickname Bin, anh thuê trọ cùng với bạn cấp 3, nhưng chán tính cách của bạn nên chuyển nhà. Đồ đac cái gì mua chung, anh kỷ niệm bạn luôn, cái gì mua riêng thì lấy về để chuyển sang phòng mới.

Nhưng ai ngờ, cao thủ không bằng tranh thủ, trong khi chưa kịp dọn cái bếp ga và bình ga của mình mua về nhà mới, vậy mà chưa kịp sang lấy, một ngày xấu trời, anh chàng mới ngỡ ngàng nhận ra bạn mình cũng đã chuyển đi và ôm luôn cái bếp ga đi mãi không về.

Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 1.

Bài viết than thở về người bạn xấu tính ăn cắp bếp ga của chàng sinh viên trẻ. (Ảnh: Facebook)

Thế là anh chàng này lặp tức nhắn tin đòi thì hỡi ôi, người bạn tốt ở cùng dạo nào liền chặn liên lạc, khiến anh chàng kia ngơ ngác nhận ra mình đã mất bếp ga và mất luôn cả bạn. Anh chàng vừa giận hờn, vừa ấm ức nên quyết đăng đàn lên một hội nhóm rất đông thành viên trên mạng xã hội để giãi bày tâm sự.

Câu chuyện tréo ngoe kia lập tức nhận được sự đồng cảm rất lớn của những người trong hội nhóm, khiến ai cũng tức tối và bức xúc dùm anh chàng sinh viên đáng thương. Người thì bảo rằng sao mà số nhọ đời đen, cũng có vài người nói thôi thì cháy nhà mới lòi ra mặt chuột. "May chỉ mới cái bếp ga thôi đấy. Còn ở chung thì không biết mất tới thứ gì".

Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 2.

Phút giây nhận ra mất cả bếp ga và bạn thì quả thật rất đau lòng. (Ảnh minh họa)

Nhưng cũng có một bình luận khiến mọi người chú ý: "500 anh em cùng truy tìm kẻ cắp và đòi lại công bằng của bạn sinh viên trẻ nào". Và như một hồi trống đánh lên để bắt đầu một cuộc "săn lùng" đòi lại công bằng, lẽ phải cho anh chàng hiền lành kia.

Phải nói là cộng đồng mạng có sức mạnh quá tuyệt vời khi chỉ vài giờ sau khi phát động cuộc tìm kiếm thì toàn bộ thông tin, trang cá nhân, hình ảnh của "người bạn ăn cắp bếp ga" đã lộ diện. Tiếp đó thì cả một "đội quân" hùng hổ lao tới "khiêu chiến" bằng bàn phím với một tinh thần kiên quyết, thi nhau "nổ" comment: "trả bếp ga cho người ta", "trả bếp ga đi"… tràn ngập trên trang cá nhân của anh chàng lom dom. Thậm chí dân mạng còn nhiệt tình... mò sang tận trang facebook cá nhân của cô nàng người yêu kẻ trộm để đòi bếp ga.

Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 3.
Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 4.

Dân mạng tấn công đòi bếp ga rất kịch liệt, trong khắp trang cá nhân của "người bạn xấu tính". (Ảnh: Facebook)

Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 5.

Thậm chí dân mạng còn mò sang facebook của cô nàng người yêu của "kẻ cắp" mà đòi. (Ảnh: Facebook)

Cuối cùng, nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng, bếp ga đã được trả lại về cho khổ chủ, nhưng dường như công cuộc đòi dùm vẫn ra rả mỗi ngày, mỗi giờ đã khiến anh bạn trộm bếp ga kia hoảng sợ mà đóng hết tất cả bình luận từ người lạ.

Sự vụ dân mạng đòi nợ hộ này còn nhắc chúng ta nhớ đâu đó, vào một ngày cuối năm 2016, cũng có một câu chuyện dở khóc dở cười tương tự. Chuyện là một nhiếp ảnh gia đăng đàn tố cáo một cặp đôi "xù" tiền chụp ảnh cưới, khiến một tập đoàn "500 chị em" phẫn nộ lập tức truy tìm và đòi nợ hộ. Kết quả của công cuộc đòi đó cũng đã thành công.

Chết cười với màn 500 anh em dân mạng đòi hộ bếp ga cho anh chàng bị bạn cùng phòng cuỗm mất - Ảnh 6.

Có ai còn nhớ sức mạnh của chị em qua lần "đòi nợ thuê" này không? (Ảnh: Facebook)

Đấy, thế mới thấy dân mạng không chỉ được cái cào phím và ném đá không đâu nhé. Chỉ cần bất bình là "500 anh chị em" quyết đòi lại công lý ngay lập tức. Nên thành thực khuyên những ai đang có lối sống không đẹp thì hãy chấn chỉnh ngay đi, đừng để đến khi bị "bêu" trên mạng xã hội, dân mạng truy tìm ra rồi thì hối hận cũng không kịp!

Theo Thời đại

Sinh viên

ở trọ

bạn cùng phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.