Clip: Vụ cô đồng bổ cau 'đúng nhận, sai cãi' lên sóng bản tin 'nóng' của VTV

Kênh truyền hình quốc gia VTV đã chính thức đăng tải thông tin về vụ việc cô đồng bổ cau 'đúng nhận, sai cãi' xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Cô đồng T.H (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cùng câu nói cửa miệng 'đúng nhận, sai cãi' là nhân vật gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Trước sức nóng của trend 'đúng nhận, sai cãi' trên mạng xã hội, chiều ngày 8/2, bản tin Chuyển động 24h phát sóng trên VTV đã chính thức đưa tin liên vụ việc cô đồng T.H nói riêng cũng như việc xem bói toán online nói chung.

Clip: Vụ cô đồng bổ cau 'đúng nhận, sai cãi' lên sóng bản tin 'nóng' của VTV

Theo đó, trend 'đúng nhận, sai cãi' được xem như một trào lưu giải trí được nhiều người bắt chước làm theo. Tuy nhiên, bản chất câu nói này xuất phát từ tài khoản Tiktok (T.H) chuyên chia sẻ đoạn video xem bói dịch vụ với nhiều biểu hiện mê tín dị đoan. 

Tài khoản Tiktok này tự nhận là cô đồng, thường xem bói bằng cách bổ cau. Dựa vào đó để phán quá khứ hay vận mệnh tương lai của khách hàng kèm câu cuối lặp đi lặp lại 'đúng nhận, sai cãi'.

Về trường hợp nói trên, ngay trong sáng 8/2, đại diện công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang làm rõ thông tin cô đồng nói trên sinh sống trên địa bàn để xác minh các biểu hiện mê tín dị đoan nếu có. Trường hợp vi phạm, công an thị xã sẽ cùng với ban chỉ đạo Tôn giáo của thị xã làm rõ và xử lý theo các quy định của pháp luật.

Clip: Cô đồng T.H khởi xướng trào lưu 'đúng nhận, sai cãi cho cô cái' 

Ngoài trường hợp cô đồng nói trên, thực tế trên mạng xã hội đang tồn tại rất nhiều tài khoản cá nhân khác đăng tải hoạt động xem bói, thậm chí là livestream xem bói trực tiếp. Người muốn xem sẽ chuyển khoản lệ phí và cung cấp thông tin cá nhân để được xem bói trực tuyến.

Theo các chuyên gia văn hóa thì nhiều hoạt động xem bói trên mạng xã hội hiện nay là hành vi mê tín dị đoan, thậm chí là có cả yếu tố lừa đảo.

 

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/clip-vu-co-dong-bo-cau-dung-nhan-sai-cai-len-song-ban-tin-nong-cua-vtv-post196642.html

cô đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.