Cô gái cảnh báo sự thật phía sau "đội lùa gà" chứng khoán khiến cô giáo nghỉ hưu mất sạch tiền tích góp 20 năm

Đầu tư nhưng cũng phải tìm hiểu cho thật kĩ tránh để những đối tượng xấu lừa gạt.

Nếu những năm trước chứng khoán chỉ dành cho dân tài chính thì hai năm trở lại đây chứng khoán đã được "bình dân hóa". Ở bất cứ độ tuổi nào, dù là ai cũng có thể chơi chứng khoán bởi ngày càng nhiều kênh thông tin, phổ cập kiến thức từ cơ bản tới nâng cao mà ai nấy đều có thể dễ dàng tiếp cận mà hoàn toàn miễn phí.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những rủi ro khiến nhiều người "điêu đứng". Mới đây, một cô gái đã đăng tải lên TikTok bóc trần hội "lùa gà" chứng khoán. Trong clip cô gái sẽ chia sẻ quy trình, cách thức dụ dỗ, giọng điệu của hội lùa gà và mong mọi người sẽ không phải rơi vào tình cảnh "mất tiền oan" như cô giáo nghỉ hưu dùng tiền tích góp 20 năm để mua chứng.

Cô gái cảnh báo sự thật phía sau đội lùa gà chứng khoán khiến cô giáo nghỉ hưu mất sạch tiền tích góp 20 năm-1

Cụ thể cô gái chia sẻ: "Hình thức thì rất quen thuộc thôi đó là một tổ hợp các room zalo có cùng tổ nhóm admin liên tục kết nạp thành viên mọi ngành nghề tầng lớp trong xã hội. Cứ room này đầy lại lập tiếp room khác. 

Cô gái cảnh báo sự thật phía sau đội lùa gà chứng khoán khiến cô giáo nghỉ hưu mất sạch tiền tích góp 20 năm-2

 

Cô gái cảnh báo sự thật phía sau đội lùa gà chứng khoán khiến cô giáo nghỉ hưu mất sạch tiền tích góp 20 năm-3

Với các giọng điệu: "Nào người nhà nội bộ mua cùng chúng ta đấy", "Cổ phisue chắc chắn lãi lớn khi cổ phiếu rớt giá", "Tung hứng, tâng bốc nhau"... Nói chung là giọng điệu rất là chắc ăn tạo cho mọi người cảm giác nếu không mua bây giờ thì mất cơ hội làm giàu có một không hai. 

 

Cô gái cảnh báo sự thật phía sau đội lùa gà chứng khoán khiến cô giáo nghỉ hưu mất sạch tiền tích góp 20 năm-4

Còn về cổ phiếu, thì họ sẽ đưa ra những tính toán, lập luận, phân tích khá là nguy hiểm. Nếu bạn không có kiến thức về tài chính hoặc tự mình đi kiểm chứng và sẽ có niềm tin tuyệt đối và cho rằng chúng đúng. Và bộ 3 cổ phiếu được PR nhiều nhất thì đều rớt giá thảm hại. Cuối cùng room Zalo bay màu. Chúng đã thực hiện xong phi vụ".

Đây quả là bài học đắt giá cho những người nói rằng cổ phiếu rất dễ ăn và cái giá phải trả. Như vậy, đầu tư chứng khoán cũng cần phải tỉnh táo và nên chắc chắn rằng bạn cũng có một số kiến thức về tài chính, biết đọc báo cáo tài chính. 

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-canh-bao-su-that-phia-sau-doi-lua-ga-chung-khoan-khien-co-giao-nghi-huu-mat-sach-tien-tich-gop-20-nam-162212412092507909.htm

chứng khoán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.