Cô gái muốn tìm bạn trai "đầu tư cho mình": Nhận hơn 80% bình luận khiếm nhã, miệt thị ngoại hình

Không những bị chỉ trích vì yêu cầu bạn trai cho tiền mới yêu, giờ đây Đoan Minh còn trở thành nạn nhân của hành vi "bắt nạt trên mạng xã hội".

Ngay sau khi tập 10 của chương trình Ghép đôi thần tốc lên sóng, cô nàng nhân viên văn phòng Trần Ngọc Đoan Minh (26 tuổi) trở thành chủ đề bàn tán, nhưng phần lớn chỉ toàn là những lời chỉ trích từ tính cách đến ngoại hình.

Vừa xuất hiện trong chương trình, Đoan Minh đã gây ấn tượng với khả năng hoạt ngôn. Tuy nhiên, sau đó cô gái lại khiến những người có mặt trong trường quay khó hiểu bởi những quan điểm có phần thực dụng trong tình yêu

Cô gái muốn tìm bạn trai đầu tư cho mình: Nhận hơn 80% bình luận khiếm nhã, miệt thị ngoại hình-1

Đoan Minh trong chương trình Ghép đôi thần tốc.

Những thông tin bên lề của nữ chính như Facebook, địa chỉ nhà ở, số điện thoại,... nhanh chóng bị cư dân mạng tìm ra, đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội. Đỉnh điểm là nhiều người đã "vô tư" vào trang cá nhân, lục lại hàng loạt ảnh của Đoan Minh rồi so sánh với khi lên hình cùng với bình luận vô cùng khiếm nhã.

Trên một diễn đàn lớn, dưới bài viết về chủ đề này, chỉ sau 1 tiếng đăng tải đã nhận được tới 4 nghìn bình luận. Trong số ấy thì có lẽ phải hơn 80% body shaming Đoan Minh. Cô gái giờ đây không chỉ là trung tâm của sự chỉ trích về những phát ngôn của mình nữa, mà còn trở thành nạn nhân của những "mũi dao vô hình" được cư dân mạng mang lên mổ xẻ, miệt thị ngoại hình.

Để những ồn ào tranh cãi quanh quan điểm "đề nghị bạn trai cho tiền rồi mới yêu" của Đoan Minh sang một bên vì mỗi người có một suy nghĩ riêng, không ai có thể khẳng định đúng sai, đó là quyền tự do cá nhân. 

Có một sự thật cần được nhấn mạnh rằng việc đem ngoại hình của người khác ra làm chủ đề để chế giễu, bình phẩm là việc làm không thể chấp nhận được. Nói cách khác đó là hành vi "bắt nạt trên mạng".


Cô gái muốn tìm bạn trai đầu tư cho mình: Nhận hơn 80% bình luận khiếm nhã, miệt thị ngoại hình-2

Những bình luận ấy núp sau cái gọi là "thế giới ảo". Họ cho phép mình quyền chê bai, nhận xét hay bình phẩm người khác mà không bao giờ nghĩ tới cảm nhận của nạn nhân. 

Mạng xã hội có thể là ảo nhưng nỗi đau tâm lý thì chắc chắn là thật. Vậy nên trước khi có ý định ngồi sau màn hình hình điện thoại, gõ những dòng chữ miệt thị một ai đó thì hãy dừng lại 1 giây rồi tự hỏi: 

"Nếu bản thân là người phải nhận điều đó, mình sẽ cảm thấy thế nào?"


 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-muon-tim-ban-trai-dau-tu-cho-minh-nhan-hon-80-binh-luan-khiem-nha-miet-thi-ngoai-hinh-162212206204940626.htm

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.