Cô gái Quảng Ngãi có cái tên lạ lùng, tên anh em trong nhà càng đặc biệt hơn

Cô gái Quảng Ngãi có cái tên lạ lùng nhưng khi ghép với tên anh chị em trong nhà lại mang ý nghĩa đặc biệt.

Cô gái Quảng Ngãi có cái tên lạ lùng, tên anh em trong nhà càng đặc biệt hơn-1

Thu Đủ có cuộc sống sinh động nhờ cái tên đặc biệt

Nhiều bậc phụ huynh đặt cho các con của mình những cái tên độc lạ để khi ghép lại sẽ thành cụm từ mang ý nghĩa đặc biệt. Ba anh em của cô gái Quảng Ngãi – Trương Thị Thu Đủ cũng có những cái tên như thế.

Thu Đủ kể, anh trai cô tên Trung Tá (sinh năm 1994), em gái tên Nguyệt Tròn (sinh năm 2000). Tên của ba anh em là Tá, Đủ, Tròn, hàm ý 12 tháng trong năm khi nào cũng vẹn tròn, đầy đủ. Điều bố mẹ kỳ vọng ở ba chị em Thu Đủ là một cuộc sống ấm no, không thiếu thốn cả về vật chất, lẫn tinh thần.

Thu Đủ rất tự hào về tên gọi của ba anh em mình. Cô luôn tin rằng, “tên vận vào người” và ba anh em sẽ có cuộc sống đủ đầy như bố mẹ mong muốn.

“Đúng như cái tên Trung Tá, anh trai mình tính tình khẳng khái, cương nghị. Em gái mình thì tròn tròn, mũm mĩm, dễ thương. Điều đặc biệt hơn cả, em gái mình sinh vào đúng ngày rằm, là thời điểm trăng tròn và sáng nhất nên cái tên Nguyệt Tròn càng thêm ý nghĩa”, Thu Đủ nói.

Cô gái Quảng Ngãi có cái tên lạ lùng, tên anh em trong nhà càng đặc biệt hơn-2

Thu Đủ rất tự hào về tên gọi của mình

Cô gái Quảng Ngãi chia sẻ, cái tên Thu Đủ tách ra khỏi bộ tên của ba anh em không mang ý nghĩa gì đặc biệt. Dẫu vậy, vì tên gọi có chút độc lạ, cô nàng vẫn gặp nhiều tình huống oái oăm.

Thời đi học, Thu Đủ thường xuyên bị thầy cô gọi lên trả bài. Cô cũng phải tua đi tua lại câu chuyện “nguồn gốc cái tên” vì bạn bè luôn thắc mắc.

Một lần đi khám ở bệnh viện, khi bác sĩ gọi tên “Thu Đủ”, cô thấy mọi người xung quanh đều nhìn mình với ánh mắt tò mò. Người tò mò về ý nghĩa cái tên, người lại khen đây là một cái tên đẹp.

Một lần khác, Thu Đủ đi nộp tiền vào ví điện tử. Vì tên tài khoản không dấu nên nhân viên ngân hàng không biết đọc thế nào. Cô nàng vội xác nhận tên mình là “Thu Đủ”, nghe vậy, những người xung quanh đều bật cười.

“Mọi người bảo tên mình “đã thu là phải đủ”, giống với tính chất công việc của họ. Mình nghe cũng thấy hợp lý”, cô gái Quảng Ngãi chia sẻ.

Dù gặp nhiều tình huống khó đỡ nhưng Thu Đủ rất tự hào về tên gọi của mình. Đặc biệt, khi ghép với tên anh em ruột, cái tên đó lại càng ý nghĩa bội phần. Thu Đủ cho rằng, tên gọi phần nào thể hiện được sự gắn kết mật thiết của anh chị em cô.

 

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-gai-quang-ngai-co-cai-ten-la-lung-ten-anh-em-trong-nha-cang-ac-biet-hon-a667182.html

đặt tên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.