Cô gái thu nhập 10 triệu, tháng nào cũng nhẵn túi vì "bao" bạn trai ăn ở, còn bị mắng "tiêu gì mà hết tiền"

Cô gái vừa học vừa làm, lương 10 triệu mà chẳng dư một đồng vì phải chi trả mọi chi phí sinh hoạt chung khi "sống thử".

Cô gái vừa học vừa làm, lương 10 triệu mà chẳng dư một đồng vì phải chi trả mọi chi phí sinh hoạt chung khi "sống thử". Trong khi bạn trai thì đi làm lương có 5 triệu lại gửi về cho gia đình hết 3 triệu, không giúp đỡ đã đành còn quay sang vặn vẹo hỏi bán hàng tốt thế thì tiền đâu hết.

Có lẽ, cái chuyện "góp gạo thổi cơm chung" của một bộ phận thanh niên yêu nhau mà xa quê, xa nhà không còn là chuyện hiếm thời nay. Tuy những chuyện bi hài xoay quanh vấn đề này đã được nhiều người nhắc tới ra rả mỗi ngày mà vẫn không ăn thua, nhiều bạn trẻ không lấy đó làm bài học, làm kinh nghiệm để đề phòng những bất trắc mà vẫn cứ đi theo tiếng gọi con tim về chung một nhà trước khi cưới hỏi.

Như mới đây, cũng vấn đề này, lại một bài học nữa được rút ra từ một cô gái trẻ sống chung nhà trọ với người yêu mình, nhưng được đôi ba tháng thì cô nàng mới vỡ lẽ nhận ra chàng trai đang sống cùng mình hóa ra chẳng ra gì, trong khi cô nàng phải vừa kiếm tiền, vừa đi học, vừa phải "bảo bọc" cho bạn trai mình, chi trả tất cả mọi chi phí sinh hoạt chung của hai người, đã vậy còn bị bẻ hành bẻ tỏi.

Cô gái thu nhập 10 triệu, tháng nào cũng nhẵn túi vì bao bạn trai ăn ở, còn bị mắng vì tiêu gì mà hết - Ảnh 1.

Câu chuyện về cô gái sinh viên phải "nuôi" bạn trai đi làm đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng "500 chị em" trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Tức nước thì vỡ bờ, cô nàng buồn rầu chia sẻ trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội như sau:

"Em với người yêu sống chung được mấy tháng gần đây, anh ấy thì đi làm, còn em thì học năm cuối đại học. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như một kẻ đi học lại đi nuôi một người đi làm. Em bán hàng online nên tháng cũng kiếm được 10 triệu, nhưng anh ấy làm tháng có 5 triệu thôi. Nên hằng tháng em vừa đóng tiền nhà, tiền điện, tiền thức ăn, các thứ tiền. Anh ấy không đưa cho em một đồng nào, có thì hiếm lắm mới đi chợ cùng nhau anh ấy trả tiền. Trong khi tiền nhà tháng nào cũng cả triệu. Ăn uống tốn kém lắm chứ.

Cô gái thu nhập 10 triệu, tháng nào cũng nhẵn túi vì bao bạn trai ăn ở, còn bị mắng vì tiêu gì mà hết - Ảnh 2.

Mọi người nên cho em lời khuyên bây giờ phải làm thế nào để anh ấy không nói em tính toán đây. (Ảnh minh họa)

Tiền em làm a như thế mà em chả dư dả đồng nào. Vậy mà anh ấy cứ bảo tiền em làm ra lại đi đâu hết. Em thì không muốn yêu nhau mà tính toán nên cứ kệ thôi. Anh ấy hàng tháng gửi về cho mẹ 3 triệu, còn em tiền nong các thứ thì anh lại mặc kệ... Cứ thế này thì em chả còn đồng nào trong người nữa".

Câu chuyện ngắn chỉ vỏn vẹn có mấy dòng nhưng nó đã thể hiện đầy đủ cảm giác rối bời của một cô gái, vừa làm vừa học vừa phải nuôi bạn trai mà còn bị xài xể không tiếc lời. Nhưng sự đời luôn trái ngang như thế, chắc có lẽ vì yêu nên cô nàng chiều lòng, quyết định im lặng làm ngơ rồi đăng đàn kể lể bức xúc của mình thôi.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mọi chuyện đều do cô nàng chọn, nếu cô ấy biết lường trước rằng khi yêu nhau, hai đứa hai nơi thì không có chuyện gì xảy ra, đến khi chung một nhà thì bao nhiêu chuyện ập đến, nhất là vấn đề tiền nong của hai con người đang phải gồng mình làm lụng, người thì lo chuyện ăn học, người thì lo chuyện gia đình.

Cô gái thu nhập 10 triệu, tháng nào cũng nhẵn túi vì bao bạn trai ăn ở, còn bị mắng vì tiêu gì mà hết - Ảnh 3.

Nếu có một người bạn trai như thế, các bạn sẽ giải quyết ra sao? (Ảnh minh họa)

Và có lẽ khi cô nàng quyết định đăng đàn kể về nỗi khổ tâm của mình để xin "500 chị em" lời khuyên và đáp án tốt nhất để thỏa đáp bài toán "tình" - "tiền" thì cô ấy đã rõ câu trả lời. Cuộc đời thật ngộ, nhất là cuộc đời của chị em nào vướng vào lưới tình, thích hỏi ý kiến người khác mặc dù câu trả lời đã có. Cũng chính vì đều là phụ nữ và hiểu tâm lý đó nên ngay lập tức, sau khi bài viết được đăng tải ít lâu, một số lượng lớn thành viên trong hội nhóm chị em đã nhảy vào tư vấn nhiệt tình.

Chị gái Kim Lan Vu khuyên một lời khuyên chân thành được phần đông chị em đồng tình như sau: "Em gái ơi, kiểu này thì phải cho biến ngay thôi. Nếu yêu thì đã góp gạo thổi cơm chung, chị thấy đây chỉ biết lợi dụng. Tháng làm 5 triệu mà gửi về cho nhà hết 3 triệu, còn em làm tháng 10 triệu, chẳng gửi cho gia đình mà còn lo không có đồng nào bỏ túi. Dại quá, khôn lên đi em, bỏ đi".

Cô nàng Nguyễn Lan Anh thì nói thẳng vào một sự thật, dù sự thật này có hơi đau lòng rằng chỉ có... dạii trai mới phải lo cho người yêu mình tất tần tật như thế: "Bạn dại trai quá, tiền đấy thà đưa về cho bố mẹ, mà bố mẹ chắc cũng không dám xài đâu, ông bà sẽ cất hộ bạn. Tỉnh lại đi! Nhưng người yêu bạn khôn thế, tháng làm có 5 triệu mà được gửi về cho bố mẹ, chi phí sinh hoạt trên này thì có bạn lo. Bạn không thấy mình mù quáng quá rồi sao?".

Cô gái thu nhập 10 triệu, tháng nào cũng nhẵn túi vì bao bạn trai ăn ở, còn bị mắng vì tiêu gì mà hết - Ảnh 4.

Những bình luận "phẫn nộ" của chị em trước câu chuyện trái ngang này. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, trong những dòng bình luận chỉ trích cô gái dại khờ, thì cũng có người đứng ra chửi anh chàng bạn trai khôn lỏi kia cho hả giận giùm: "Xin lỗi chứ nói thẳng, bạn trai bạn là cái kiểu chỉ bám váy đàn bà mà còn lắm lời đòi hỏi. Bạn làm như thế chẳng khác nào nuôi báo cô đâu nhé cô gái. Thân là con gái thì vừa học, vừa làm nên để dành một ít phòng khi bất trắc, chứ có đâu mà dâng tận miệng cho cái kiểu đểu cáng kia. Chửi cho một trận rồi bỏ thôi, chờ gì nữa".

Cuối cùng, câu chuyện được đăng tải ít lâu nhưng nó lại được hội nhóm chị em mang ra bàn tán xôn xao làm cho chủ đề "bi hài chuyện sống thử" gây bão mạng xã hội. Thôi thì mọi người, nhất là các chị em gái xa nhà, xa quê hãy coi đây là một bài học, một kinh nghiệm hữu ích cho bản thân để sau này nếu có ý định về chung một nhà với anh chàng nào đó hãy suy xét cho thật kỹ. Góp gạo thổi cơm chung cũng được, nhưng phải góp ngang nhau, chứ không phải người nai lưng "cày" nuôi cả hai, người gom góp gửi về cho gia đình, nhé. Thóc đâu mà đãi gà rừng, ơ hay!

Theo Thời đại


chi tiêu

tiền bạc

sống thử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.