Cô gái tuyên bố "không cần rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt" làm netizen cãi nhau dữ dội: Ủa thế cứ ngồi chơi à?

Hình như câu chuyện "rửa chén" lúc nào cũng dễ khiến người ta "sôi máu" thì phải...

"Biết rồi - khổ lắm - nói mãi" là những cụm từ dành để nói về tranh cãi liên quan tới chuyện... ai sẽ là người rửa chén trong nhà. Còn nhớ cách đây không lâu, một TikToker nọ đã làm "hàng triệu" chị em không khỏi bức xúc, nổi cơn thịnh nộ trên MXH khi tuyên bố một câu xanh rờn: "Đàn bà rửa chén là phong tục tập quán".

Mới đây, thêm một TikToker khác có tên là A.M đã tiếp tục khiến netizen tranh cãi dữ dội khi có quan điểm trái ngược về chuyện rửa chén. Đoạn video hiện tại đã hút về hơn 3 triệu lượt xem với hàng nghìn chia sẻ và vài trăm nghìn lượt thả tim. Vậy rốt cuộc, cô gái này đã nói gì mà dân mạng phải nói nhiều vậy nhỉ?

Cô gái tuyên bố không cần rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt làm netizen cãi nhau dữ dội: Ủa thế cứ ngồi chơi à?-1

Câu chuyện rửa chén lại một lần nữa "bùng phát" trên MXH

Cụ thể, A.M đã trả lời một bình luận của cư dân mạng, người này hỏi rằng: Có nên rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt không? Ngay lập tức, A.M đưa ra lời khuyên rằng: Quan điểm của M thôi, là không, tại vì bạn đang là khách đến nhà. Thứ hai bạn đang là bạn gái của con trai cổ, tại sao không phải là ảnh rửa? Ảnh đang dắt bạn đến nhà, ảnh tự hào giới thiệu bạn cho ảnh, thì ảnh phải chăm lo cho bạn những thứ đó chứ?

Tiếp đó, A.M tiếp tục đưa ra quan điểm về chuyện rửa chén rằng: Chưa kể ảnh cũng ăn chung với bạn mà, đâu phải mình mình ăn đâu? Thích hợp nhất là ăn xong mọi người cùng dọn vô, rồi bạn hỏi ảnh là "em giúp được gì cho mẹ anh không" - chứ đừng hỏi mẹ ổng nha. Nếu yêu bạn, ổng sẽ không cho bạn làm gì hết.

Còn nếu không yêu thì ổng bảo "ok vậy thôi em rửa đi - ok vậy em rửa anh tráng nghen". Còn nếu ổng không làm thì thôi về chia tay liền. Mới quen mà đã vậy thì quen nữa chỉ có khổ thôi. Còn nếu em rửa - anh tráng thì ngại gì không chơi!

Cô gái tuyên bố không cần rửa chén giúp mẹ bạn trai khi ra mắt làm netizen cãi nhau dữ dội: Ủa thế cứ ngồi chơi à?-2

Cô gái trong video

Tuy đã đưa ra đề nghị là mình và bạn trai nên cùng rửa chén, song cư dân mạng vẫn không đồng ý với quan điểm của TikToker A.M đưa ra. Cụ thể là netizen không thích câu nói "quan điểm của M thôi, là không, tại vì bạn đang là khách đến nhà". Theo một số cư dân mạng, chuyện giúp mẹ bạn trai rửa chén ngoài việc ghi điểm với mẹ chồng tương lai thì đó cũng là cách bạn thể hiện sự tử tế với người vừa đãi bạn một bữa cơm. Đó là phép lịch sự chứ không phải "quan điểm" gì ở đây.

Một vài bình luận tiêu biểu:

- Ủa chẳng lẽ mình cứ thế tới nhà người ta ăn xong không nói câu gì rồi ngồi chơi hay sao nhỉ...

- Tôi hỏi các ông nhé, dẫn bạn gái về nhà mà không phụ giúp hoặc không rửa bát thì mẹ của các ông có chấp nhận không? Chứ mẹ tôi là không khi nào cho lấy người như thế rồi đó.

- Qua ăn rồi ngồi không ở nhà người yêu đối với mình cực ngại, với cả rửa chén cũng là cái gì đâu mèn ơi mà phải đắn đo tới lui thế này trời.

- Mẹ tui dạy mượn xe là phải đổ xăng, đến nhà người ta ăn thì phải rửa chén. Đó là phép lịch sự tối thiểu, không phân biệt là gái hay trai, yêu hay không yêu đó.

Tuy nhiên, cũng có một vài bình luận đồng ý với quan điểm của A.M:

- Tôi thấy chị này nói đúng có sai đâu nhỉ? Mấy ông coi hết clip chưa.

- Nói chung chị này chữa cháy lại cái quan điểm đầu tiên bằng khúc sau 2 người cùng rửa, nhưng câu đầu mạnh quá nên ai cũng chê bị chối tai.

- Rửa chén thôi mà ai rửa chẳng được, mẹ chồng mà phân bì chuyện rửa chén mình cũng không ưng.

Về phần mình, bạn nghĩ sao về trường hợp này?

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.